Nở rộ điện thoại android tầm trung

Nếu smartphone trước đây là hàng xa xỉ, giá cao (trên 10 triệu) thì giờ đây chỉ cần bỏ ra 3 đến 7 triệu đồng là đã có thể mua được một chiếc smartphone dùng hệ điều hành Android.

HTC được xem là người nổ phát súng đầu tiên ở dòng smartphone tầm trung khi họ ra mắt thị trường sản phẩm Wildfire với mức giá hiện tại là 6,5 triệu đồng.

Khi tung ra sản phẩm này, nhiều người nghi ngờ sự thành công của nó, nhưng theo ghi nhận tại các đại lý kinh doanh điện thoại di động như FPT, Viễn thông A hay Thế giới di động… dòng sản phẩm này lại bán rất tốt.

Nở rộ điện thoại android tầm trung

Sau HTC, LG cũng bắt đầu tấn công vào phân khúc tầm trung dùng hệ điều hành Android với dòng sản phẩm Optimus như Optimus One P500, với mức giá chỉ 5,7 triệu đồng. Ngay sau đó, LG tiếp tục tung ra sản phẩm Optimus me P350 giá chỉ 3,89 triệu đồng và giữa tháng 7 tới sẽ tiếp tục có Optimus GT540 với mức giá dưới 5 triệu đồng.

Samsung cũng không kém cạnh khi tung ra loạt sản phẩm smartphone giá rẻ S-Galaxy sử dụng hệ điều hành Android. Cụ thể là các sản phẩm như: S5570 Galaxy mini có giá 4 triệu, S5670 Galaxy Fit giá 5,2 triệu hay S5660 Galaxy Gio giá 5,5 triệu đồng.

Bên cạnh các hãng lớn như trên, hãng điện thoại thương hiệu Việt Q-mobile cũng nhảy vào thị trường smartphone ở phân khúc này khi họ chính thức tung ra S10 chạy hệ điều hành Android Froyo 2.2 với mức giá chỉ 4.029.000 đồng.

Ngoài ra, các hãng khác như Alcatel hay Acer cũng đang lần lượt tung ra các sản phẩm Android ở phân khúc này để thu hút người dùng.

Theo anh Trần Đức Trung, quản trị diễn đàn tinhte.vn, việc xuất hiện nhiều smartphone android giá rẻ hiện nay sẽ rất tốt cho người dùng và cả thị trường di động.

Thị trường di động Việt Nam từ trước đến nay với mức giá trên người dùng chỉ mua được dòng phổ thông là chính. Nhưng giờ đây họ dễ dàng sắm cho mình một chiếc smartphone từ số tiền ấy.

Ông Nguyễn Hồng Châu, Trưởng đại diện HTC ở Việt Nam cũng cho rằng, với việc xuất hiện những sản phẩm smartphone chạy android giá rẻ, người dùng sẽ được tiếp xúc nhiều hơn với điện thoại thông minh và tạo ra được bước tiến tốt cho thị trường ở dòng sản phẩm này.

Nó sẽ tạo nên một bước ngoặt mới, khi người dùng tiếp xúc, trải nghiệm nhiều với smartphone họ sẽ có những chọn lựa giữa dòng giá rẻ và cao cấp nhằm phục vụ nhu cầu của mình. Đây cũng là điều các nhà sản xuất như HTC đang trông đợi.

Có thể nói, trong thời gian tới, với sự phát triển mạnh mẽ của hệ điều hành android cùng với sự xuất hiện của những chiếc smartphone giá rẻ, thị trường điện thoại sẽ có rất nhiều sự thay đổi.

Số lượng người sử dụng điện thoại thông minh chắc chắn sẽ tăng lên nhanh chóng và chiếc điện thoại sẽ trở nên hữu ích hơn trong công việc của người dùng từ duyệt web, check mail, giải trí… chứ không còn chỉ nghe, gọi như trước đây.

Thứ Hai, 16/05/2011 11:41
31 👨 302
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp