Nở rộ “dế” chơi game

Những chiếc ĐTDĐ mới ra mắt thị trường hiện nay hầu hết đều có bộ vi xử lý nhanh hơn, bộ nhớ rộng hơn đáp ứng nhu cầu các trò chơi di động.

Bên cạnh iPhone, “dế” của Sony Ericsson, Nokia, Samsung đều được bổ sung các công nghệ mới, như hệ thống định vị toàn cầu, màn hình cảm ứng và máy đo gia tốc dành cho game thủ.

Tận dụng công nghệ, các nhà phát triển game tạo ra vô số game có thể chơi trên các loại ĐTDĐ nhãn hiệu khác nhau. Các trò chơi ngày càng tinh tế hơn, đồ họa tốt hơn so. Và cuối cùng, các nhà phát triển game và sản xuất “dế” cùng nhau mang game đến người dùng, người chơi qua ĐTDĐ.

Clayton Wakida, một nhà sản xuất tin tức truyền hình ở Mỹ, chưa bao giờ chơi game di động. Nhưng sau khi anh mua chiếc iPhone mới hồi tháng trước, anh quyết định chơi thử trò “Crash Bandicoot Nitro Kart 3D” của nhà phát triển game di động Polarbit. Cuối cùng, anh đã tải nó về với giá 9,99 USD từ gian ứng dụng của Apple.

Các nhà phân tích từ lâu đã dự đoán game trên ĐTDĐ sẽ trở nên phổ biến. Nhưng cho đến nay, ĐTDĐ vẫn còn quá yếu để chơi game so với các máy chơi game của Sony hay Nintendo. Thực tế, doanh số game di động tại Mỹ tăng không mạnh, đạt khoảng 592 triệu USD trong năm nay, từ mức 550 triệu USD năm ngoái, Jupiter Research nói. Trong khi đó, doanh số nhạc chuộng đạt con số tỷ USD.

Nokia và các hãng “dế” khác nỗ lực tạo ra những mẫu máy đặc biệt cho game. Song nỗ lực đó dường như bị “san bằng”, vì “dế” thường hướng tới giải trí đa phương tiện, trong đó không chỉ có game, mà có máy nghe nhạc và lướt web.

Tuy vậy, mọi thứ đang thay đổi với iPhone – chiếc máy có màn hình cảm ứng rộng hơn, một tính năng quan trọng với các game thủ. Felix Sheng, một nhà phát triển web 35 tuổi là ví dụ. Khi gian hàng ứng dụng của Apple mở ra hồi tháng Bảy, Sheng đã nói ứng dụng đầu tiên anh mua cho iPhone là một trò chơi mang tên “Super Monkey Ball” của hãng Sega America Inc với giá 10 USD.

Các hãng “dế” khác bắt đầu vào cuộc. Cuối tháng này, Sony Ericsson sẽ tung ra W760 Walkman, màn hình 2,2 inch và có các nút chơi game đặc biệt khiến W760 trông giống như chiếc máy chơi game. Thiết bị dự đoán sẽ có giá bán lẻ 349 USD, song sẽ được hãng viễn thông trợ giá, nên giá sẽ chỉ còn khoảng 99 USD. Sony Ericsson nói máy đã có khoảng 25 trò chơi tích hợp sẵn, trong đó có trò “Need for Speed ProStreet” của Electronic Arts Inc.

Tháng 6, Samsung tung dế cảm ứng Instinct với giá 130 USD, cho phép chơi game “Midnight Bowling” với các ngón tay lướt trên màn hình cảm ứng hấp dẫn. Cuối tháng 8 vừa qua, Nokia cũng giới thiệu game “Dirk Dagger and the Fallen Idol”, một trò chơi thám hiểm bí mật trên Nokia N85.

Các nhà sản xuất “dế” cũng cố gắng để người chơi tìm và mua các trò chơi di động dễ dàng hơn. Apple có gian hàng trực tuyến. Đầu năm nay, Nokia tung ra trang web N-Gage để game thủ tải thử trò chơi trước khi mua toàn bộ game. Sprint Nextel Corp cũng có trang web tương tự mang tên Digital Lounge Arcade.

Thứ Năm, 11/09/2008 10:04
31 👨 411
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp