Nitebrite 300 - Cận cảnh chiếc đèn pin lớn nhất thế giới, chiếu sáng toàn bộ một sân bóng

Nitebrite 300 là chiếc đèn pin có kích thước khổng lồ sáng nhất thế giới được kỷ lục Guinness công nhận. Đây là sản phẩm được chế tạo bởi James Hobson người sáng lập Hacksmith Industries và là người tạo ra kênh Hacksmith trên YouTube, kết hợp với nhà phát minh người Canada.

Chiếc đèn pin khổng lồ này chứa 300 đèn Led khổng lồ, và có mức chiếu sáng đạt 501.031 lumen. Một con số khủng so với mức chiếu sáng của chiếc đèn pin thương mại mạnh nhất, sáng nhất hiện tại Imalent MS18 có 18 bóng Led, độ sáng 100.000 lumen.

Chiếc đèn pin khổng lồ

Nhóm đã phải lên kế hoạch trên máy tính trước rồi mới bắt tay vào chế tạo thiết bị khổng lồ này. Đầu tiên, họ đặt 6 đèn Led trên mỗi bảng, sau đó cho từng bảng vào thiết bị nung để cố định các đèn.

Chiếc đèn pin khổng lồ này có tổng cộng khoảng 50 bo mạch, kết nối với trình điều khiển. Tuy nhiên, nó chỉ sử dụng một pin duy nhất để lấy năng lượng.

Nitebrite 300 có một nút tắt bật siêu to khổng lồ với ba nấc tương đương với ba chế độ khác nhau gồm: thấp, cao, và tăng áp.

Đội ngũ của James đã sử dụng một kính lúp để tập trung tất cả ánh sáng phát ra thành 1 tia sáng rất mạnh và điều chỉnh ánh sáng tới hướng cụ thể.

Phần vỏ của đèn pin được làm từ vỏ thùng rác.

Hai nhà phát minh bên cạnh chiếc đèn

Nhóm Hacksmith đã sử dụng máy đo bức xạ Crookes, công cụ dùng để đo sức mạnh sóng ánh sáng để đo đạc chính xác mức chiếu sáng của chiếc đèn pin khổng lồ này.

Crookes gồm có một quạt nằm trong cấu trúc bằng kính kín khí. Khi tiếp xúc với chùm ánh sáng mạnh, quạt di chuyển nhanh hơn. Và khi đo Nitebrite 300, Crookes Radiometer đã bị nổ tung.

Nitebrite 300 khiến nhiều người kinh ngạc vì có khả năng chiếu sáng toàn bộ sân bóng vào ban đêm. Tuy được đánh giá cao nhưng hiện tại, nhóm vẫn chưa biết ứng dụng chiếc đèn pin khổng lồ này vào thực tiễn như thế nào.

Thứ Năm, 29/07/2021 10:45
3,117 👨 15.187
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ