Nintendo xác nhận sẽ bán Wii U trong năm nay

Wii U gây chú ý với sự kết hợp giữa máy game truyền thống và tablet.

Điều khiển của Wii U giống như một chiếc máy tính bảng.
Điều khiển của Wii U giống như một chiếc máy tính bảng.
Ảnh: Nintendo.

Theo trang Computer and Videogames, đích thân chủ tịch của Nintendo, Satoru Iwata đã xác nhận việc hãng sẽ chính thức bán máy game console đời mới mang tên Wii U của mình ra thị trường Australia, châu Âu, Nhật và Mỹ trước khi kết thúc năm 2012. Dù có màn ra mắt lần đầu vào triển lãm E3 hè năm ngoái nhưng Wii U đã gặp một số vấn đề và đã có nhiều thông tin cho rằng, sản phẩm không thể kịp có mặt trên thị trường trong năm nay. Tuy nhiên, lời xác nhận mới đây của chủ tịch hãng trò chơi tới từ Nhật đã dẹp bỏ những nghi ngờ.

Wii U là máy console kế tiếp của Wii. Vẫn giữ phong cách chơi với điều khiển cảm biến chuyển động nhưng Wii U được nâng cấp với đồ họa xử lý mạnh mẽ hơn, cao hơn Xbox 360 và PlayStaion 3, đạt chuẩn hình ảnh HD thay vì SD như Wii tiền nhiệm. Tuy nhiên điểm độc đáo nhất ở sản phẩm này là tay cầm điều khiển được ví như một chiếc máy tính bảng với màn hình cảm ứng rộng 6,2 inch, vừa có thể điều khiển game mà cũng hiển thị các hình ảnh độc lập từ Wii U.

Tuy nhiên, Wii U cũng nhận được một số lời nhận xét không tích cực khi cho rằng sản phẩm vẫn còn có những hạn chế, việc điều khiển không hữu dụng như các sản phẩm game hiện tại. Yoshinori Ono, nhà sản xuất dòng game nổi tiếng Street Fighter và Tekken đã cho rằng Wii U chưa phải là một sản phẩm hoàn thiện, không hấp dẫn bằng Kinect của Microsoft khi được sử dụng thử sản phẩm.

Mới đây một đoạn video hoạt hình biếm họa về sản phẩm Wii U cũng như sự sa sút của Nintendo trước các đối thủ tới từ Sony và Microsoft hay điện thoại di động iOS và Android cũng được tung ra. Theo trang NMT, tác giả của đoạn video thì Wii U là sự đặt cược của Nintendo trong thị trường game tương lai sắp tới.

Thứ Ba, 31/01/2012 15:31
31 👨 237
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp