Nintendo Wii sẽ xuất hiện trong tháng 11

Ngày hôm qua, Nintendo cho biết hãng bắt đầu từ tháng 11 năm nay hãng này sẽ chính thức tung ra thị trường dòng thiết bị chơi game mới Wii.

Dự kiến Wii sẽ xuất hiện đầu tiên trên thị trường Mỹ vào ngày 19/11 năm nay với giá bán khoảng 250USD.

Trong thời gian qua hãng sản xuất thiết bị chơi game đứng thứ ba trên toàn cầu đã phải đối mặt với những sự cạnh tranh vô cùng khốc liệt từ từ tên tuổi lớn trong ngành công nghiệp game như Microsoft với Xbox 360 ra mắt hồi tháng 11 năm ngoái và PlayStation của Sony dự kiến sẽ ra mắt thị trường Bắc Mỹ vào ngày 17/11 năm nay.

Đây cũng sẽ là lần đầu tiên hãng sản xuất thiết bị chơi game của Nhật Bản quyết định tung sản phẩm ra thị trường Mỹ trước thị trường nội địa. Dự kiến phải đến tháng 11 Nintendo mới đưa Wii ra thị trường Nhật.

Nintendo hiện đang hi vọng sẽ lập lại được những thành công đã từng giành được với các game như Donkey Kong, Mario Brothers và Pokemon với hệ thống thiết bị chơi game cầm tay Game Boy Advance và DS.

Thiết bị chơi game Wii là một sáng tạo mới của Nintendo - thiết bị chơi game một tay. Tuy nhiên, người dùng cũng có thể bổ sung thêm một thứ gọi là “nunchuk” để cho phép điều khiển game bằng cả hai tay.

Trong khi các đối thủ cạnh tranh tập trung nhiều đến vấn đề cung cấp đồ hoạ độ phân giải cao cho người dùng thi Nintendo lại đi theo hướng cung cấp thiết bị điều khiển game một tay đầy tính sáng tạo rất dễ để chơi game.

Nintendo đặt kế hoạch đến cuối năm nay sẽ bán ra thị trường 4 triệu chiếc Wii - tức là cao gấp đôi so với kế hoạch cung cấp sản phẩm của Sony. Trong khi đó Microsoft cho biết đến cuối năm nay số lượng sản phẩm Xbox 360 được tiêu thụ sẽ lên đến con số 10 triệu.

Hoàng Dũng

Thứ Sáu, 15/09/2006 11:14
31 👨 59
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp