Nintendo Wii giúp chữa... ung thu vú

Một phụ nữ Anh vừa tuyên bố: nếu không có chiếc máy chơi game Wii, chị đã không thể chữa khỏi căn bệnh ung thư vú nghiệt ngã nhanh đến thế.

Mary Jane Zamora, năm nay 50 tuổi, được chẩn đoán mắc ung thư vú giai đoạn đầu vào tháng 2/2005. Chị đã trải qua nhiều đợt xạ trị, nhưng tình trạng sức khỏe vẫn ngày càng xấu đi và không thể nào lê được khỏi giường.

Thất vọng và bi quan về sức khỏe của mình, tình trạng của Zamora lại càng trở nên trầm trọng. Thế rồi một phép màu đã xảy ra, khi con gái của chị quyết định mua tặng mẹ một chiếc máy chơi game Wii để "mẹ chơi cho khuây khỏa".

Nguồn: BBC
Ban đầu, Zamora cảm thấy "mệt lử" và kiệt sức dù chỉ mới chơi được vài ba phút. Nhưng dần dà, chị mắc "nghiện" và đòi được chơi Wii mỗi ngày.

"Chiếc máy bé nhỏ này đã động viên tinh thần tôi rất nhiều. Nó giúp tôi nhận ra rằng mình vẫn có thể vận động được", Zamora kể lại.

Wii và những trò game đơn giản, nhẹ nhàng, dễ chơi nhưng không kém phần hấp dẫn của nó đã giúp Zamora tìm thấy một cuộc sống mới "hậu ung thư". Zamora yêu đời trở lại, và chị nói "cuộc sống đã trở về với mình".

Chính thức phát hành từ tháng 12 năm ngoái, Wii hiện là chiếc máy chơi video game ăn khách nhất hiện nay. Tính năng nổi bật và sáng tạo nhất của Wii là bộ cảm biến chuyển động, cho phép người chơi điều khiển nhân vật trên màn hình bằng cử động của chính cơ thể mình.

Lấy thí dụ, trong trò tennis, bạn có thể cầm Wii và vụt nhẹ như thể đang vụt trái bóng vậy. Tương tự, nếu bạn vung vẩy Wii như thể mình là một nhạc trưởng, dàn hòa tấu trong game sẽ chơi đúng bản nhạc mà bạn mong muốn.

Trọng Cầm

Thứ Năm, 21/06/2007 10:35
31 👨 118
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp