Nintendo Wii: Chưa ra đã "lập bập"

Nintendo vừa lên tiếng khuyến cáo khách hàng của chiếc máy chơi game Wii mới: khi cầm điều khiển trong tay, hãy sử dụng dây đeo, không để tay ướt và tốt nhất, không nên văng điều khiển lung tung.

Wii được quảng cáo là "đối thủ giá rẻ" của Xbox 360 và Sony PSP3, tuy nhiên, một số khách hàng đã phàn nàn rằng khi chơi quá hăng, họ rất hay tuột tay... phi thẳng điều khiển từ xa vào màn hình TV và các thiết bị điện tử khác trong nhà.

Đặc điểm nổi bật nhất của Wii chính là bộ điều khiển "cảm biến chuyển động" của nó, cho phép bạn vung, ve vẩy, phạt, vụt hệt như động tác trên màn hình. Mặc dù điều khiển có dây đeo cổ tay đi kèm, song rất nhiều trường hợp, dây buộc này đã bị đứt.

Thậm chí một website có tên Wiihaveaproblem.com đã thống kê tất cả số vụ Wii bị lỗi, với tổng cộng 13 dây đeo bị đứt, 7 chiếc TV và hai chiếc laptop bị vỡ màn hình.

Vẫn bán chạy

Nguồn: AFP
Trước thông tin này, Nintendo đã buộc phải khuyến cáo người dùng "Nắm thật chắc cần điều khiển và tránh các động tác quá khích trong suốt thời gian chơi. Nếu như tay bạn đổ mồ hôi, hãy dừng chơi và lau khô tay trước". Hãng cũng khuyên khách hàng đứng xa màn hình TV ít nhất là 1 mét.

Bất chấp sự cố này, Chủ tịch Nintendo vẫn tự tin khẳng định sẽ nâng mức doanh thu dự kiến của Wii trong năm nay, do sản phẩm đã ra mắt rất thành công ở thị trường Mỹ và Nhật Bản.

Tính đến nay, Nintendo đã xuất xưởng được khoảng 400.000 chiếc máy Wii ở thị trường Nhật Bản và hơn 600.000 máy tại Bắc Mỹ. Vào thứ sáu tới, Wii sẽ đến châu Âu. Trong khi ấy, PS3 của Sony sẽ không thể phát hành tại Cựu lục địa trước tháng 3 năm sau.

Sony từng hứa sẽ xuất xưởng 2 triệu máy PS3 vào cuối năm nay, trong khi Nintendo nhắm đến con số 4 triệu. Doanh số máy bán được là một tiêu chí vô cùng quan trọng trong ngành công nghiệp game, vì nó sẽ thu hút các hãng phần mềm phát triển nhiều game hơn cho loại máy đó.

Trọng Cầm

Thứ Sáu, 08/12/2006 08:52
31 👨 71
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp