Nintendo Wii bị “tố” vi phạm bằng sáng chế

Tay cầm điều khiển không dây của game console Nintendo Wii vừa bị một công ty Mỹ khởi kiện vì cho rằng nó vi phạm mẫu bằng sáng chế của hãng này.

Hillcrest Laboratories, một công ty có trụ sở tại Rockville, vừa nộp đơn kiện lên Ủy ban Thương mại Quốc tế Mỹ tại Washington D.C, đồng thời khởi động một vụ kiện vi phạm bản quyền trí tuệ tại Tòa án Quận Maryland chống lại hãng sản xuất game của Nhật Bản – Nintendo.

Trong khi đó, phát ngôn viên Nintendo, Yasuhiro Minagawa, ngày 20/8 cho biết công ty này chưa nhận được trát của tòa, và vì vậy chưa thể đưa ra bình luận nào.

Hillcrest cáo buộc Nintendo đã xâm phậm 4 mẫu bằng sáng chế liên quan tới công nghệ chế tạo thiết bị định hướng 3 chiều cầm tay, và hệ thống giao diện hiển thị đồ họa trên TV.

Chiếc tay cầm điều khiển không dây "Wiimote" chính là tâm điểm của vụ kiện


“Mặc dù rất tôn trọng Nintendo và Wii, nhưng chúng tôi có đầy đủ bằng chứng cho rằng công ty này đã vi phạm các bằng sáng chế của chúng tôi”, tuyên bố của Hillcrest Labs phát đi ngày 19/8 cho biết.

Kể từ khi ra mắt vào cuối năm 2006 đến nay, Wii được đánh giá như một hiện tượng của làng game console khi nó bán được 29,6 triệu bộ. Với thiết bị điều khiển không dây cầm tay có tên là “Wiimote”, Wii đã tỏ ra vượt trội hơn đối thủ Sony PS3 và Microsoft Xbox 360.

Không giống các game truyền thống khác khi yêu cầu người dùng phải nhấn một tổ hợp phức tạp các phím bấm, Wii tỏ ra thanh thoát khi chỉ sử dụng một thiết bị điều khiển không giây, mang lại nhiều trải nghiệm thú vị hơn cho các game thể thao, đặc biệt là tennis. Cách điều điều khiển này rất thích hợp cho người già và phụ nữ.

Nintendo đang phấn đấu bán được 25 triệu bộ Wii trong năm ngân sách 2009 (kết thúc vào tháng 3/2009). Hãng này còn đồng thời chế tạo và bán các máy chơi game cầm tay Nintendo DS, và phần mềm game Pokemon và Super Mario.

Thứ Năm, 21/08/2008 16:20
31 👨 227
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp