Nintendo Wii 2 sẽ ra mắt vào tháng 6

Theo tiết lộ từ ông chủ của hãng game EA, Nintendo có thể sẽ trình làng mẫu máy chơi game Wii thế hệ mới tại triển lãm E3 năm nay.


Wii là máy console tiên phong cho trào lưu chơi game tương tác thực với điều khiển có cảm biến.
Ảnh: Slashgear.

Trong khi mọi con mắt đang đổ dồn vào Nintendo 3DS, máy chơi game hỗ trợ màn hình 3D không kính đầu tiên trên thế giới, dường như hãng điện tử của Nhật còn một sự bất ngờ thú vị hơn nữa khi chuẩn bị trình làng thế hệ thứ hai của máy game console Nintendo Wii trong vài tháng tới.

Frank Gibeau, người đứng đầu của hãng sản xuất trò chơi lớn nhất thế giới hiện nay, EA Games, cho tạp chí Industry Gamers biết, Nintendo Wii đã là một nền tảng chơi game "huyền thoại" và đối tác của họ, tức Nintendo, đã chuẩn bị sẵn sàng cho sự trở lại của Wii với một thế hệ mới.

"Khi bạn nhìn vào Nintendo ở thời điểm hiện tại, bạn sẽ thấy được Wii là nền tảng giải trí lớn nhất của họ từ trước tới nay và nắm được một thị trường vô cùng rộng lớn, tuy nhiên sản phẩm này đang ngày càng dần mất đi thị phần của mình vào PlayStation và Xbox. Bởi vậy hiện tại là thời điểm để họ đã sẵn sàng cho ra mắt một sản phẩm mới, Wii 2, giúp tự chứng tỏ sức mạnh về thương hiệu và tầm ảnh hưởng của công ty", ông chủ của EA Games chia sẻ.


Lên chuẩn HD sẽ là ưu tiên ở Wii thế hệ mới. Ảnh: Metro.

Mặc dù Nintendo vẫn chưa đưa ra bất kỳ thông tin nào về cấu hình dành cho mẫu Wii thế hệ tiếp theo nhưng hãng này đã từng cho biết thế hệ console cũ của họ đã đến lúc phải được thay thế do cấu hình không còn phù hợp. Gibeau cho rằng, thay đổi lớn nhất ở Wii 2 chính là việc máy game console này sẽ hỗ trợ chất lượng hình ảnh HD, thay vì chuẩn SD như ở phiên bản đầu.

Ngoài thông tin về Wii 2 được đưa ra từ ông chủ của EA Games thì trước đó, một biên tập viên của trang SlashGear cũng đã tung ra thông tin cho biết rằng Nintendo sẽ phát hành Wii 2 trong năm nay. Hiện tại Nintendo vẫn chưa hé lộ bất cứ điều gì về kế hoạch phát triển mẫu console thế hệ mới của mình, mọi việc chỉ có thể sáng tỏ khi hội chợ game lớn nhất thế giới E3 diễn ra vào tháng 6 tới đây.

Thứ Tư, 23/03/2011 16:33
31 👨 185
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp