Nintendo: Wii 2 đang được sản xuất!

Theo đó ở phiên bản này phần cứng sẽ được nâng cấp để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của các game.

Chủ tịch Nintendo, ngài Satoru Iwata vừa qua đã không ngại ngùng khi khẳng định công ty đang gấp rút phát triển hệ máy hoàn toàn mới. Theo nhiều dự đoán, đây chính là phiên bản tiếp theo của Wii.

Iwata phát biểu: “Chúng tôi vẫn luôn chuẩn bị cho một hệ máy mới, tuy nhiên đây không phải là hành động để cạnh tranh với Microsoft hay Sony, mà vì nền tảng đồ họa của các trò chơi ngày càng phát triển trong khi khả năng đáp ứng của phần cứng cũ chỉ có hạn. Nên nhớ rằng khách hàng mua máy chơi chỉ vì họ muốn thưởng thức game, chứ không phải vì hâm mộ sản phẩm của hãng sản xuất.”

Đây là tin mừng lớn đối với các fan của Nintendo, nhưng trên thực tế màn phát biểu của ngài chủ tịch mang nhiều ý nghĩa “chiến lược” hơn là một lời hứa. Một phần vì ở thời điểm hiện tại, tình trạng kinh doanh của công ty vẫn đang tiến như “vũ bão”, một phần vì cả Micrsoft lẫn Sony đều đang “úp mở” về Xbox720 và PlayStation 4.

Mặc dù còn chưa tiết lộ gì thêm về hệ máy mới, nhưng Iwata tỏ ra khá lo lắng với mức độ thành công của dự án, ông cho biết: “Tất cả các phần cứng đều cần được nâng cấp, tuy nhiên nhiều khi sự đổi mới còn đem lại thất bại nặng nề hơn so với phiên bản cũ trước đó. Chúng tôi từng giành nhiều thắng lợi với DS và Wii vì những cải tiến mang tính cách mạng, nhưng đó lại trở thành sức ép lớn đối với đội ngũ sản xuất hệ máy tiếp theo.”

Được biết, thị phần hiện tại của Nintendo trong lĩnh vực trò chơi giải trí bằng cả Microsoft lẫn Sony cộng lại. Dự đoán trong nửa đầu năm 2008, hãng đã bán được tổng cộng 18,5 triệu máy Wii và 29,5 triệu máy DS.

Chủ Nhật, 03/08/2008 13:02
31 👨 401
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp