Nintendo ra máy tính bảng lai thiết bị chơi game

Hôm qua (7/6), nhà sản xuất thiết bị chơi game cầm tay Nintendo cũng đã giới thiệu chiếc máy tính bảng Wii U “lai” bộ điều khiển game cầm tay truyền thống của hãng tại triển lãm thiết bị giải trí điện tử.

Nintendo ra máy tính bảng lai thiết bị chơi game

Với Wii U, khả năng điều khiển không dây và cảm biến chuyện động của thiết bị chơi game cầm tay sẽ được nâng lên một mức mới. Theo Nintendo, Wii U là một thiết bị màn hình cảm ứng cỡ 6,2-inch tương tự như một máy tính bảng nhưng hoạt động giống như thiết bị chơi game cầm tay. Chúng được bổ sung đầu vào cảm ứng, bộ điều khiển hỗ trợ tương tác với các nút hoạt động cổ điển, đồng thời trang bị một bàn di định hướng, micrô, camera ở mặt trước và một con quay hồi chuyển.

Wii U sẽ hiển thị các trò chơi với độ nét cao và cho phép một trò chơi có thể chuyển từ màn hình TV sang màn hình cảm ứng.

Wii U sẽ tương thích ngược với các trò chơi được thiết kế cho các thiết bị chơi game cầm tay Wii trước đây. Theo dự kiến phải mãi tới năm sau, sản phẩm này mới được bán ra thị trường. Nintendo đã không đưa ra khoảng thời gian cụ thể nhưng cho biết, chúng sẽ tới tay người tiêu dùng trong khoảng từ tháng 4 tới tháng 12 năm sau, đồng thời vẫn chưa tiết lộ về giá của sản phẩm.

Các tin tức về màn hình độ nét cao và bộ điều khiển của máy tính bảng này đã bị rò rỉ trên các website chơi game hồi tháng 4 nhưng một số suy doán rằng, chúng sẽ hỗ trợ chơi game 3D. Tuy nhiên, hiện nay gã khổng lồ game Nhật Bản này mới chỉ đầu tư 3D vào thiết bị chơi game cầm tay 3DS.

Wii là thiết bị chơi game video bán chạy nhất trên thế giới nhưng đã suy giảm thị phần. Doanh số bán của hãng đã giảm từ con số 24,8 triệu chiếc (năm 2008) xuống còn 22,5 triệu chiếc trong năm 2009 và còn 17,2 triệu vào năm ngoái.

Cùng thời điểm đó, Xbox của Microsoft bán tăng từ 10,2 triệu chiếc (năm 2009) lên 12,1 triệu hồi năm ngoái, trong khi Sony cũng tăng từ 12,46 triệu chiếc (năm 2009) lên 14,35 triệu năm ngoái.

Việc ra mắt máy tính bảng “lai” thiết bị chơi game cầm tay của Nintendo hứa hẹn sẽ làm cho thị trường máy tính bảng ngày càng sôi động hơn.

Thứ Tư, 08/06/2011 09:27
31 👨 199
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp