Nintendo lỗ nặng trong năm 2011

Máy chơi game 3DS có mức doanh số ảm đạm khiến cho công ty Nhật Bản phải chịu một khoản lỗ trị giá lên tới 533 triệu USD.

Đại diện của Nintendo cho biết hãng này đã không đạt được mục tiêu doanh thu cho máy chơi game 3D trong năm tài khoá 2011, thậm chí còn bị lỗ. Đây là lần làm ăn thất bát đầu tiên của công ty này kể từ lúc được thành lập từ năm 1981. Theo PC World, hãng này phải chịu một khoản lỗ trị giá 43,2 tỷ yen (tương đương 533 triệu USD) và doanh thu thuần giảm gần 40%.

Nintendo lỗ nặng trong năm 2011
Nintendo 3DS khi mới bán ra thị trường không được chuộng vì hỗ trợ ít game. (Ảnh: Metro).

Trước khi đưa ra bản báo cáo tài chính, Nintendo từng liên tục hứa sẽ giảm giá bán thiết bị cũng như tung ra phần mềm mới nhằm cải thiện doanh số máy game bán ra so với lần khởi đầu ảm đạm vào đầu năm trước, cụ thể là đối với Nintendo 3DS.

Nintendo 3DS được giới thiệu vào tháng 2/2011. Sản phẩm này là bản nâng cấp của mẫu Nintendo DS-một trong những máy chơi video game nổi tiếng nhất lịch sử. Tuy vậy, 3DS lại không bán được nhiều vì máy không hỗ trợ nhiều game và khả năng trình chiếu 3D được nhiều người dùng quan tâm.

Để cải thiện doanh số bán hàng, Nintendo đã phải cắt giảm giá bán máy chơi game của mình ngay sau khi phát hành được 6 tháng. Hãng này cũng tung ra một loạt trò chơi mới cho thiết bị của mình vào dịp nghỉ lễ cuối năm. Động thái này khiến cho hãng bị lỗ nặng khi bán 3DS ra ngoài thị trường. Thêm vào đó, việc giảm giá bán 3DS cũng khiến cho các khách hàng bớt yêu thích Wii hơn, cộng với việc giá trị của đồng yen Nhật Bản mạnh khiến cho lợi nhuận thu được trên toàn cầu của Nintendo giảm không ít.

Nintendo lỗ nặng trong năm 2011
Wii U sẽ được tung ra thị trường trong thời gian tới. (Ảnh: Gameoverforum).

Năm tài khoá của Nintendo bắt đầu từ tháng 4 năm trước và kết thúc vào tháng 3 năm sau. Trong thời gian này, nhà sản xuất Nhật Bản đã bán được khoảng 13,53 triệu thiết bị, thấp hơn nhiều so với con số 14 triệu máy đặt ra ban đầu. Mức doanh số 14 triệu thiết bị được Nintendo đề ra cách đây 3 tháng. Vào thời điểm này, con số 14 triệu đã thấp hơn 13% so với mục tiêu trước đó.

Tuy vậy, đại diện của hãng vẫn tỏ ra lạc quan về năm tài khoá 2012. Theo dự đoán, Nintendo sẽ bán được khoảng 18,5 triệu máy chơi game trong năm tới. Hãng kỳ vọng sẽ phục hồi tình hình tài chính và đạt lợi nhuận ở mức 20 tỷ yen (tương đương 246 triệu USD) cho tới tháng 9 năm nay. Ngoài ra, trong thời gian tới, nhà sản xuất Nhật Bản cũng sẽ tung ra Wii U-thế hệ tiếp theo của máy chơi game tại gia.

Thứ Sáu, 27/04/2012 08:08
31 👨 81
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp