Nintendo giảm 20% giá máy Wii

Giá máy game console Wii sẽ giảm 50 USD, xuống còn 199 USD bắt đầu từ ngày 27/9 tới đây. Nối gót Sony và Microsoft, Nintendo giảm giá sản phẩm nhằm tăng doanh số trong mùa Thu, “vớt vát” 1 năm kinh doanh ảm đạm vì khủng hoảng.

Máy game console Nintendo Wii.

Tháng trước, cả Microsoft và Sony đều đồng loạt giảm 100 USD cho dòng máy Xbox 360 và PlayStation 3 của mình. Hiện cả Xbox 360 và PS3 đều có mức giá khởi điểm 300 USD.
Giám đốc điều hành của Sony Computer Entertainment khu vực Bắc Mỹ, Jack Tretton cho biết, doanh số bán của PS3 đã tăng vọt sau đợt giảm giá hồi tháng 8.

Sau đợt giảm giá Xbox 360 của Microsoft hôm 27/8, phát ngôn viên của Nintendo đã từng khẳng định họ không có ý định theo chân các đối thủ. Nhưng rốt cuộc, thông tin về đợt giảm giá của Nintendo vẫn xuất hiện, bắt đầu từ 2 trang blog nổi tiếng về game là Kotaku và Engadget.

Nintendo thành công chính là nhờ các game cho máy Wii. Chúng thường mang tính trực giác cao và dễ chơi hơn so với thể loại game mang nặng tính đồ họa cho PlayStation và Xbox 360.

Tuy vậy, Nintendo đang chịu sức ép cạnh tranh gay gắt từ các đối thủ sau những đợt giảm giá.

"Sau khi Sony giảm giá PS3, một số tựa game đỉnh cho dòng máy này như Final Fantansy XIII cũng sẽ ra mắt. Chắc chắn Nintendo sẽ phải làm một điều gì đó để giảm đà thăng tiến của đối thủ", nhà phân tích Yasuo Imanaka của Rakuten Securities cho biết.

Nhà phát hành game Square Enix, vốn nổi tiếng với serie game Final Fantansy, dự kiến sẽ cho ra mắt tựa game mới nhất Final Fantansy XIII vào ngày 17/12 tại Nhật Bản.

Sony cho biết, doanh số bán PS3 trên toàn thế giới đã vượt ngưỡng 1 triệu máy trong 3 tuần sau khi phiên bản mới mỏng và rẻ hơn ra mắt hồi đầu tháng. Con số này đã gần bằng doanh số của PS3 trong cả quý II/2009.

"Một trong những điểm mạnh của dòng PS3 mới chính là giá. Nhưng giá máy chỉ thực sự hấp dẫn với game thủ khi nó được hỗ trợ bởi những tựa game đỉnh", Kazuo Hirai, người quản lý bộ phận sản xuất game của Sony, cho biết.

Tựa game đua xe nổi tiếng Gran Turismo, vốn hộ trợ các dòng máy PlayStation, đã bán được 52 triệu bản trên toàn thế giới.

Tình hình kinh doanh của ngành công nghiệp game đã trải qua thời kỳ ảm đảm trong 6 tháng đầu năm nay. Theo hãng nghiên cứu NPD, doanh số bán hàng của thị trường chơi game console trong tháng 8 đã giảm 25%.

Nguyên nhân chính vẫn là do tiến trình phát hành của các nhà sản xuất game khiến khách hàng vẫn phải chờ đợi để chọn cho mình loại máy console phù hợp.

Các tựa game được kì vọng sẽ vực dậy ngành công nghiệp video game trong những tháng cuối năm là Halo, Guitar Hero và Call of Duty.

Thứ Sáu, 25/09/2009 09:31
31 👨 268
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp