Nintendo coi Apple là đối thủ chính trong tương lai

Thông tin rò rỉ từ nội bộ gã khổng lồ thiết bị chơi game Nintendo của Nhật Bản xác nhận hãng này đang coi Apple là đối thủ chính của mình trong thị trường máy chơi game cầm tay.

Tin cho hay Chủ tịch Nintendo, ông Satoru Iwata, đã chuyển sự chú ý của Nintendo từ máy chơi game PSP của Sony sang máy tính iPad, điện thoại iPhone và máy nghe nhạc iPod, coi những thiết bị của Apple là mối đe dọa lớn nhất.

Tờ Times dẫn lời Iwata nói rằng Apple là “kẻ thù trong tương lai”.

Mặc dù tỏ vẻ tự tin, song Nintendo đã lo lắng vì lợi nhuận của họ lần đầu tiên sụt giảm kể từ năm 2004, khiến số lượng máy chơi game DS cũng bị giảm tương ứng. Đây là một điều hiếm thấy.

Các đội ngũ kỹ sư cả phần cứng lẫn phần mềm của công ty đã lại tập trung vào mục tiêu khôi phục tính “bất ngờ” trong các dòng sản phẩm của họ để làm hài lòng giới game thủ.

Nỗ lực này của Nintendo phần lớn phụ thuộc vào 3DS, máy chơi game cầm tay sẽ được chính thức trình làng tại triển lãm game E3 vào tháng tới tại Los Angeles, Mỹ và có thể được tung ra trong mùa Thu.

Đây sẽ là lần giới thiệu thiết bị cầm tay quan trọng đầu tiên của Nintendo kể từ khi phiên bản DS đời đầu được tung ra hồi năm 2004. Tính năng chủ chốt của 3DS ít nhất là thiết bị này được trang bị màn hình 3D không cần kính chuyên dụng.

Không giống với hầu hết các máy chơi game Nintendo khác trong 10 năm qua, chiếc 3DS cũng sẽ tự hào về hiệu suất cao với chip lõi kép NVIDIA Tegra và màn hình lón hơn, độ phân giải cao hơn mà nhiều khả năng Apple hay Sony sẽ không thể sánh được.

Thông tin trên xuất hiện trong bối cảnh Apple dự kiến sẽ vượt Nintendo về doanh số bán khi gã khổng lồ Mỹ đã tiêu thụ được 8,75 triệu iPhone chỉ trong quý I cũng như nhiều triệu iPod trong cùng kỳ, trong khi Nintendo chỉ dự kiến bán được 30 triệu máy chơi game trong cả tài khóa của họ.

Thứ Hai, 10/05/2010 12:38
31 👨 186
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp