Nintendo cho ứng dụng smartphone vào máy game

Hãng chế tạo thiết bị trò chơi điện tử Nhật Bản Nintendo ngày 4/5 thông báo sẽ tích hợp các ứng dụng phổ biến của điện thoại di động thông minh vào các máy chơi trò chơi điện tử nhằm tăng doanh thu bán hàng đang bị sụt giảm nghiêm trọng.

Nintendo cho ứng dụng smartphone vào máy game

Nintendo cho biết đã cung cấp một phần mềm chuyển đổi sử dụng chuyên nghiệp cho các nhà phát triển ứng dụng để dễ dàng đưa các trò chơi của điện thoại thông minh vào thiết bị trò chơi điện tử tại nhà Wii U, dòng sản phẩm đang có doanh thu tệ hại, khiến thua lỗ của nhà sản xuất tăng thêm.

Với kế hoạch này, Nintendo hy vọng phần mềm điện thoại di động sẽ giúp thúc đẩy doanh thu bán hàng cũng như làm tăng số lượng các trò chơi được ưa thích của hãng.

Theo một báo cáo công bố cuối tháng 3/2013, tháng kết thúc năm tài khóa 2012, Nintendo thua lỗ khoảng 36,41 tỷ yen, đánh dấu năm thứ hai liên tiếp bị tổn thất tài chính. Và nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng doanh thu tồi tệ hơn mức dự đoán của Nintendo là do thiếu các trò chơi được ưa thích.

Trong kế hoạch phát triển, Nintendo cho biết sẽ tập trung phát triển phần mềm của chính mình. Dự kiến vào tháng 10 tới, hãng này sẽ công bố một đầu trò chơi mới trong chuỗi trò chơi Pocket Monster nổi tiếng với định dạng 3D dành cho loại thiết bị cầm tay 3DS.

Chủ tịch hãng, ông Satoru Iwata thông báo trong năm 2013-2014, hãng sẽ triển khai một số đầu trò chơi mới dành cho Wii U được trang bị màn hình cảm ứng.

Thứ Hai, 06/05/2013 09:25
31 👨 173
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp