Nintendo bán được 50 triệu bộ game console Wii

Ngày 25/3, hãng sản xuất game Nintendo của Nhật Bản cho biết đã bán hết 50 triệu bộ game Wii kể từ cuối năm 2006 tới nay.

Gần 50% trong số thiết bị Wii này được tiêu thụ tại Mỹ và Canada; 40% tiêu thụ tại châu Âu, và phần còn lại là Nhật Bản. Bộ game Wii đầu tiên xuất hiện trên thị trường Mỹ vào tháng 11/2006, và có mặt tại Nhật Bản và châu Âu tháng 12 cùng năm.

Wii nhanh chóng trở thành một hiện tượng của làng game console bởi nó có bộ điều khiển không dây độc nhất vô nhị. Cần điều khiển này được trang bị các bộ cảm biến chuyển động, cho phép người dùng có thể chơi các loại game hành động bằng cách vung cần điều khiển trong không khí.

Ngoài Wii, Nintendo đã bán được hơn 100 triệu bộ chơi game cầm tay Nintendo DS trên toàn thế giới chỉ trong vòng 4 năm. Đây được coi là thành tựu to lớn đối với bất cứ một hệ thống chơi game cầm tay nào.

So với Sony, dòng máy chơi game của Nintendo dễ chơi hơn, hấp dẫn nhiều đối tượng người chơi hơn, kể cả là đối tượng nhiều tuổi. Hệ thống chơi game cầm tay DS của Nintendo có bàn điều khiển cảm ứng giúp cho quá trình thao tác đơn giản và dễ dàng hơn rất nhiều.

Thứ Sáu, 27/03/2009 09:38
31 👨 263
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp