Nikon sẽ cân đối ISO với độ phân giải

Cả ISO và độ phân giải sẽ được cân nhắc phát triển hợp lý hơn trên các phiên bản DSLR mới của Nikon.

Tổng giám đốc tiếp thị bộ phận hình ảnh của Nikon, Nobuaki Sasagaki cho biết các phiên bản DSLR mới ra mắt sau này sẽ được tập trung phát triển cả tính năng ISO và độ phân giải thay vì quá tập trung cho ISO như phiên bản D3S mới ra mắt gần đây.


Nikon D3S quá tập trung cho ISO. (Ảnh: Dpreview).

Khi được hỏi về khả năng hỗ trợ quay video của các phiên bản sắp tới, ông Sasagaki cho biết hãng đang nỗ lực kết hợp hai tính năng này sao cho thật hợp lý. Tuy nhiên, ông cũng khẳng định Nikon không vì hỗ trợ video mà có ý định hy sinh chất lượng hình ảnh tĩnh vốn là đặc tính chính của một máy DSLR. Điều đó lý giải một phần cho việc Nikon không có nhiều máy DSLR có tính năng quay video, nhất là với độ phân giải Full-HD so với các đối thủ mà sát sườn nhất là Canon. Ông này cũng cho biết Nikon đang tìm cách tích hợp tính năng xử lý video và hình ảnh vào trong phần mềm bán kèm của mình.

Ở thời điểm hiện tại, Nikon cho rằng tính năng video chủ yếu được những người mới tiếp cận máy ảnh DSLR sử dụng, nhưng hãng cũng thừa nhận rằng sớm muộn gì thì quay video cũng sẽ trở thành tiêu chuẩn trên toàn bộ các phiên bản DSLR sau này.

Khi được hỏi liệu Nikon có coi xu hướng máy ảnh thay thế ống kính không dùng gương lật đang đe dọa vị thế của DSLR hay không, vị đại diện của hãng cho biết Nikon nhìn nhận đây là một xu thế mới, một giải pháp mới nhưng sẽ không phải là duy nhất. Mặc dù không khẳng định về việc có tham gia phân khúc này hay không, nhưng ông Sasagaki cũng bày tỏ hy vọng xu hướng máy ảnh không dùng gương lật sẽ sớm trở thành một trong các tiêu chuẩn kiểu mới của nhiếp ảnh.

Thứ Ba, 02/03/2010 08:35
31 👨 143
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp