Những ứng dụng "tồi tệ" nhất trên iPhone - Phần 1

Đai đánh mỡ bụng, máy chăm sóc tóc, thiết bị giải trí dành cho người mắc chứng tự kỷ... là 1 vài trong số những ý tưởng kì dị và vô bổ mà các lập trình viên trên nền tảng iOS đã nghĩ ra.

>>> Những ứng dụng "tồi tệ" nhất trên iPhone - Phần 2

Từ khi ra mắt lần đầu năm 2008, AppStore của Apple đã đi được 1 chặng đường rất dài. Ngày mới ra mắt, AppStore chỉ có vỏn vẹn 500 ứng dụng, giờ đây con số này đã là 350.000. Đó là còn chưa tính tới số ứng dụng bị từ chối vì qui trình kiểm duyệt ứng dụng của Apple vốn nổi tiếng là khắt khe.

Ấy vậy mà vẫn không thiếu trường hợp "lọt lưới". Những ứng dụng dưới đây khiến chúng ta băn khoăn tự hỏi vì sao 1 công ty sẵn sàng "sổ toẹt" ứng dụng của đối thủ (Apple từ chối Google Voice vì lý do ứng dụng này cạnh tranh với "đồng minh" AT&T), vô tư đưa 1 trình duyệt vào mục "người lớn" ( Opera Mini bị Apple đóng nhãn 18+ trên AppStore) lại có thể thông qua những ý tưởng nhảm nhí đến như thế này. Dẫu rằng một số trong danh sách dưới đây đã không còn tồn tại trên AppStore sau những lần càn quét của Apple nhưng đã từng có thời chúng tồn tại trên chợ ứng dụng này.

Hãy cùng điểm mặt những ứng dụng có ý tưởng tệ nhất trên iPhone.

1. Hold The Button

Đứng số 1 trong danh sách là ứng dụng Hold The Button. Có lẽ khó ứng dụng nào, không chỉ trên iOS mà là ở bất kì nền tảng nào có thể đánh bại Hold The Button về độ... vô bổ. Nội dung của Apps này chỉ đơn giản là trên màn hình hiển thị 1 dấu vân tay, bạn đặt ngón tay mình vào đó và giữ nguyên 1 chỗ.

Và đó là toàn bộ những gì mà Hold The Button đem lại cho người sử dụng. Mục tiêu là bạn sẽ phải giữ cái nút đó đến khi nào thấy chán hoặc máy... hết pin thì thôi. Trong lúc chờ đợi, bạn có thể xem 1 chiếc đồng hồ đếm thời gian chạy trên màn hình, đồng thời đọc... quảng cáo mà ứng dụng "" vào mắt.

Những ứng dụng "thiểu năng" nhất trên iPhone - Phần 1
Cứ giữ tay vào đây đến lúc chán thì thôi.

Có lẽ ý tưởng ban đầu của Hold The Button là để luyện tính kiên nhẫn, thử thách ý chí hoặc chỉ đơn giản là 1 kiểu giải trí dành cho người mắc chứng tự kỉ. Tuy nhiên đối với những người đầu óc bình thường thì có lẽ chẳng ai dở hơi đến mức suốt ngày ngồi ôm lấy cái điện thoại như thế này. Sau khi bỏ tay ra "thành tích" của bạn sẽ được ghi lại, và thậm chí bạn có thể so sánh kết quả của mình với "đối thủ" trên toàn thế giới thông qua 1 bảng xếp hạng được cập nhật sẵn trong ứng dụng.

Trong trường hợp bạn vẫn cảm thấy hứng thú với Hold The Button, bạn có thể thử phiên bản web của ứng dụng này tại địa chỉ http://www.holdthebutton.com/

2. iSnap@Work

Những ứng dụng "thiểu năng" nhất trên iPhone - Phần 1
Làm thế nào để ngủ gật trong giờ mà không bị sếp "tó"?

Ứng dụng này đúng như cái tên gọi của mình (đọc là I Snap at Work: Tôi ngủ ngày trong giờ làm việc), có nhiệm vụ giúp bạn "qua mặt" sếp khi muốn chợp mắt giây lát giữa giờ làm việc. Đại khái nó sẽ phát ra các âm thanh do bạn định sẵn, chẳng hạn như tiếng bàn phím lọc cọc, tiếng bấm bút, tiếng hắng giọng... để người ngoài nghe thấy vẫn tưởng bạn đang ngồi làm việc trong khi thực tế là bạn đã "say giấc nồng" từ lâu trong cabin làm việc. Bạn có thể chỉnh tần suất phát ra của các loại âm thanh này để nghe có vẻ tự nhiên hơn.

Những ứng dụng "thiểu năng" nhất trên iPhone - Phần 1
Tiếng bàn phím, chuột, vò giấy, dập ghim cùng tần suất xuất hiện để nghe như bạn đang ngồi làm việc.

Nhìn chung ý tưởng của iSnap thì không tệ, nhưng vấn đề là những âm thanh do ứng dụng này phát ra lại giả tạo đến độ bất kỳ ai nghe qua đều muốn... ngó vào xem người bên trong cabin đang làm gì.

3. FatBurner2k:

iPhone gọi điện, iPhone chơi game, iPhone nghe nhạc, iPhone duyệt web, iPhone... Vô số tính năng của chiếc smartphone này đôi khi khiến người sử dụng cảm thấy chiếc smartphone của mình quá sức đa năng. Và thậm chí một lập trình viên còn quyết định "tích hợp" thêm chức năng "đai đánh tan mỡ bụng" vào chiếc smartphone này thông qua ứng dụng Fatburner2k.

Những ứng dụng "thiểu năng" nhất trên iPhone - Phần 1
Đặt máy vào đây.

Nếu bạn từng xem các bà các chị dùng đai đánh mỡ bụng ở phòng tập thể dục thì có lẽ bạn sẽ dễ dàng hình dung ra cơ chế hoạt động của ứng dụng này: Ứng dụng này khiến chiếc iPhone của bạn rung như khi có cuộc gọi đến, áp nó vào bụng và xung chấn từ iPhone sẽ giúp bạn... đánh tan mỡ bụng.

Không hiểu công dụng của ứng dụng này đến đâu, tuy nhiên chắc chắn lập trình viên viết ra nó phải là 1 kẻ thù không đội trời chung của thể thao. Vì anh ta đã viết những dòng như thế này trong phần mô tả ứng dụng: "Bạn sẽ không mất thời giờ đứng uốn éo nhảy nhót ở những phòng tập đắt đỏ, nơi mà người ta chỉ đến đứng uống cà phê và "bán dáng" cả ngày".

4. Hair Clinic:

Tin vui cho các quí bà: Chiếc iPhone của quí vị ngoài công dụng giảm mỡ bụng còn có khả năng chăm sóc... tóc. Theo quảng cáo của người phát triển ứng dụng này, Hair Clinic sẽ phát ra 1 đoạn âm thanh "mà tai thường không nghe thấy được" nhằm tăng tuần hoàn ở các mao mạch trên da đầu và xung quanh chân tóc, giúp tóc bạn phát triển khỏe và dày hơn.

Những ứng dụng "thiểu năng" nhất trên iPhone - Phần 1

Tác dụng của đoạn âm thanh này đến đâu thì chưa biết, nhưng ngay trong ứng dụng, tác giả đã phải lưu ý người dùng rằng nó không có tác dụng chữa bệnh... hói đầu. Đồng thời người sử dụng có thể bị... đau đầu nếu để loa của máy quá sát tai.

Theo nhận định của các chuyên gia có lẽ đây cũng chỉ là 1 trò đùa của anh chàng lập trình viên, nhưng kể cả có là trò đùa thì cái giá của nó cũng không hề rẻ chút nào: 3.99$ (Khoảng 80 nghìn).

5. Can I Drive Yet:

Nếu ai từng học luật giao thông thì sẽ biết rằng gần đây nhà nước mới đưa ra qui định về việc hạn chế nồng độ cồn trong khí thở khi điều khiển phương tiện giao thông. Cụ thể chế tài như sau : Phạt tiền từ 4.000.000 đến 6.000.000 đồng và bị tước quyền sử dụng GPLX ô tô 60 ngày trường hợp điều khiển xe trên đường mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn vượt quá 80 miligam/100 mililít máu hoặc vượt quá 0,4miligam/1 lít khí thở.

Những ứng dụng "thiểu năng" nhất trên iPhone - Phần 1
Tôi đã uống 3 vại bia, 1 ly rượu nồng độ cồn 40 độ, bao giờ thì tôi lái được xe?

0.4 Miligam cồn/ lít khí thở là con số không hề lớn, chỉ với 1, 2 vại bia là nồng độ cồn trong hơi thở của bạn đã dễ dàng vượt qua mức này. Và ý tưởng của Can I Drive Yet là bạn sẽ nhập lượng bia rượu mà mình vừa uống vào trong iPhone và ứng dụng này sẽ cho bạn biết bạn còn phải chờ bao nhiêu lâu nữa để nồng độ cồn trong hơi thở xuống dưới mức hạn định để tham gia giao thông.

Ý tưởng của Can I Drive Yet không hề tệ, thậm chí có thể nói là khá thú vị nữa. Vấn đề là ở chỗ nếu bạn đủ tỉnh táo để đếm rành rọt mình đã uống mấy cốc rồi sử dụng iPhone tra xem nồng độ cồn trong máu mình là bao nhiêu thì bạn cũng đủ tỉnh táo để không... phi ra đường lúc đang "lâng lâng". Còn trong trường hợp bạn đã sẵn sàng lao ra đường khi vừa uống rượu xong thì đến 99.99% là bạn sẽ không nhớ đến Can I Drive Yet.

Trong cả 2 tình huống, Can I Drive Yet đều chứng minh được sự vô dụng của mình.

Thứ Năm, 16/06/2011 11:17
31 👨 464
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp