Những ứng dụng miễn phí cho Android

Nếu bạn đang sử dụng smartphone Android, hãy thử qua những ứng dụng miễn phí sáng giá dưới đây, để giúp chiếc điện thoại thông minh Android của bạn như “hổ mọc thêm cánh".

OpenHome

Với lợi thế là hệ điều hành mã nguồn mở, ưu điểm của Android chính là khả năng có thể thay đổi các chức năng và sự xuất hiện của hệ điều hành nếu người dùng cho phép. Và OpenHome là một trong những ứng dụng tùy chỉnh giao diện hàng đầu trên Android Market hiện nay.

Ứng dụng hoạt động như là một sự thay thế cho màn hình chủ mặc định của điện thoại Android mà tại nơi đó, người dùng có thể gói các biểu tượng lại, lựa chọn font chữ, thay đổi màu sắc,… theo ý muốn. Với Open Home, người dùng cũng có thể download icon, skin, tùy biến icon, wideget, wallpaper, skin, thay đổi hiệu ứng màn hình chủ...

Ngoài ra, người dùng cũng có thể nhờ vào OpenHome để có thể đọc được tất cả các thông tin chi tiết về máy của mình. Tải ứng dụng OpenHome tại đây.

Google Voice


Google Voice cho phép chuyển cuộc gọi vào hộp thư thoại và nghe lời nhắn tức thời.

Sau khi cài ứng dụng, người dùng có thể dùng Google Voice để gọi điện thoại, gửi tin nhắn SMS. Ứng dụng cho phép người dùng có thể chuyển tiếp tất cả các số điện thoại - từ số ở nhà, văn phòng, di động,... đến một số điện thoại duy nhất của Google mà từ đó người dùng có thể quản lý thông qua một ứng dụng trên nền web tương tự như Gmail.

Lợi thế của Google Voice là người dùng có thể chuyển cuộc gọi vào hộp thư thoại và nghe lời nhắn tức thời. Sau khi lời nhắn hộp thư thoại kết thúc, dịch vụ sẽ gửi đến tiện ích Google Voice bản thu âm kèm với văn bản lời nhắn (được dịch tự động).

Google Voice là một dịch vụ miễn phí cho tất cả các cuộc gọi ở Mỹ và Canada, người dùng những nơi khác được tính theo cước phí từ Google Voice Web. (Tải về tại đây).

NESoid


NESoid giúp giả lập điện thoại Android thành thiết bị chơi game Nintendo.

NESoid là ứng dụng giả lập thiết bị chơi game Nintendo cho điện thoại Android. Ứng dụng có chức năng thông dịch các tập tin ROM được lưu trên các thẻ nhớ SD của điện thoại Android, từ đó cho người chơi có thể thưởng thức một giao diện chơi game hoàn hảo nhất.

Phiên bản rút gọn (lite) của NESoid là miễn phí nhưng người dùng bị hạn chế khả năng lưu trò chơi. Thay vào đó có thể nâng cấp phiên bản đầy đủ với giá 3,49 USD (tức khoảng 70.000 đồng).

Hãy chú ý là hầu hết các trò chơi không có tính nghiêm ngặt về quyền tác giả. Đây được xem là lý do tại sao giao diện giả lập này không được cung cấp trên App Store do phải trải qua quy trình phê duyệt nghiêm ngặt từ phía Apple. (Tải về tại đây).

Google Finance

Nếu như muốn cập nhật danh mục đầu tư chứng khoán 24/7 thì Google Finance là một trong những ứng dụng hữu ích cho người dùng. Ứng dụng này cho phép người dùng có thể nhận các báo giá và tin tức theo thời gian thực. Các danh mục được đồng bộ hóa với tài khoản Google Finance của người dùng. Tất cả dữ liệu cập nhật như giá, biểu đồ hay tin tức tài chính sẽ đến với tay người dùng một cách nhanh nhất. (Tải về tại đây).

Google Listen


Google Listen giúp tìm kiếm nhanh và thưởng thức các nội dung streaming.

Google Listen là dịch vụ được cung cấp duy nhất từ Google Labs với chức năng giống như một công cụ tìm kiếm cho các thuê bao podcast trên web. Nếu đang đi trên đường và nhận ra rằng mình đã quên tải về các dữ liệu như là một bộ phim nào đó, chỉ cần lên Google Listen, tìm kiếm chúng, dịch vụ sẽ truyền những gì mà người dùng cần.

Hiệu quả của Google Listen đó chính là người dùng không cần phải tải về các podcast hoặc kết nối thiết bị cầm tay của mình vào máy tính. Người dùng cũng có thể tìm thấy một chương trình ưa thích thông qua một tùy chọn danh mục ưa thích được tích hợp trên ứng dụng. (Tải về tại đây).

Gmail và Google Calendar

Cuối cùng nhưng không kém phần hấp dẫn là tiện ích tích hợp đầy đủ các ứng dụng Gmail và Google Calendar đi kèm được tích hợp trong các hệ điều hành Android để có thể tận dụng tối đa sức mạnh của bộ phần mềm phát triển trên nền tảng đám mây từ Google.

Chúng sẽ liên kết điện thoại Andorid với tài khoản trên Google nên chức năng của các ứng dụng Gmail và Google Calendar hoạt động liền mạch với nhau. Các nội dung email trên điện thoại có thể được xem ngay lập tức trên trình duyệt web. Ngược lại, người dùng có thể cập nhật cuộc hẹn vào lịch trên web và có thể hiển thị trên điện thoại Android.

Bên cạnh đó, người dùng Android cũng được thừa hưởng việc tích hợp chức năng chia sẻ lịch, gán nhãn cho Gmail, có thể tiến hành “Send As” nếu tài khoản đó đã được cấu hình trong cài đặt.

Nhìn chung, nếu người dùng là một người sống và làm việc trong hộp thư Gmail, một chiếc điện thoại Android là sự lựa chọn hoàn hảo.

Thứ Hai, 27/12/2010 11:30
31 👨 1.567
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp