Những ứng dụng iPhone miễn phí tốt nhất năm 2011

QuanTriMang - Điều tuyệt vời đến với những fan hâm mộ iPhone thời điểm hiện nay không chỉ là chiếc iPhone 4S được trông đợi từ lâu mà còn là những ứng dụng phần mềm mới mẻ. Trước đây, iPhone không hề có ứng dụng nào được phát triển bởi đối tác thứ ba, thì nay, những người sử dụng iPhone có thể lựa chọn trong rất nhiều ứng dụng trên App Store, và con số này tất nhiên sẽ tăng lên nhanh chóng. Năm 2011 đã qua, giờ đã tới lúc chúng ta tổng kết lại những ứng dụng tốt nhất trong năm 2011 dành cho điện thoại iPhone. Dưới đây là các ứng dụng “ưu tú” nhất, được sắp xếp theo các danh mục khác nhau.

Những ứng dụng iPhone miễn phí tốt nhất năm 2011

Hiệu Suất

Quản lý một cách thông minh công việc và đời sống hàng ngày.

Awesome Note

Awesome Note for iPhone cho phép người dùng quản lý các message, bản ghi nhớ và ý tưởng theo một vài cách khác nhau. Giao diện trực quan của phần mềm này cho phép người dùng sử dụng theme để phân loại thông tin theo cách mình muốn và nhanh chóng lấy được thông tin cần thiết. Awesome Note bao gồm một vài danh mục demo (hiển thị dạng folder) người dùng có thể sử dụng để xem ghi chú của mình và thông tin sẽ được hiển thị. Bạn có thể tạo folder mới bằng cách nhấn vào nút add folder ở góc cuối bên phải, chọn màu yêu thích và thêm tiêu đề.

Đánh giá của Cnet: 4.5ứng dụng iPhone

TeamViewer

TeamViewer là ứng dụng cho phép người dùng kết nối máy tính Mac và Windows qua mạng Internet để chia sẻ desktop, truyền file, thực hiện bài trình chiếu và quản lý máy tính khác từ xa – tất cả đều trên thiết bị iPhone của bạn. Nó thậm chí còn miễn phí đối với sử dụng không dành cho mục đích thương mại. Điều này khiến TeamViewer trở thành lựa chọn tuyệt vời mỗi khi muốn sửa máy cho bạn bè hoặc người thân, hay chỉ đơn giản là truy cập vào máy tính Mac mỗi khi cần.

Đánh giá của Cnet: 4 Ứng dụng cho iPhone

Quickoffice Connect Mobile Suite

Quickoffice Mobile Office Suite ($9.99) tiếp tục có bước nhảy vượt so với đồng nghiệp của nó Documents to Go ($9.99). Tại thời điểm viết bài, Quickoffice có chương trình đặc biệt khi giới thiệu mức giá $4.99. Dẫu vậy, mức giá này chưa chắc đã tồn tại lâu dài. Bên cạnh đó, ứng dụng này tiếp tục cho ra mắt giao diện logic hơn.

QuickOffice

Nói vậy, nếu bạn cần phải chỉnh sửa và tạo trình chiếu PowerPoint (dù có ít công cụ) Documents To Go Premium ($14.99) sẽ là lựa chọn tốt hơn.

Đánh giá của Cnet: 4.5 ứng dụng iPhone

Todo

iTunes App Store có rất nhiều ứng dụng quản lý thời gian và tạo danh sách việc cần làm nhưng không phải ứng dụng nào cũng hiệu quả cả. Todo ($4.99) được cung cấp bởi Appigo có mức giá cao nhất so với “đồng nghiệp”, nhưng nó có vẻ toàn diện hơn so với mức giá đó. Không giống với những ứng dụng tạo danh sách quản lý khác, người dùng có thể sử dụng Todo để gán ngày đáo hạn và xếp hạng ưu tiên; nó sẽ kết hợp các tác vụ với số điện thoại và trang web. Người dùng sau đó có khả năng đồng bộ danh sách của mình với tài khoản Remember the Milk và với Toodledo, cả 2 đều là ứng dụng quản lý tác vụ trên web. Tính năng thông báo và lựa chọn thông báo qua email giúp bổ sung thêm giá trị cho ứng dụng này.

Tin Tức

Những ứng dụng dưới đây sẽ mang lại tin tức tài chính, trong nước và thế giới cho bạn.

Flipboard

Flipboard là cổng đọc tin tức và mạng xã hội cần thiết, cho phép người dùng sắp xếp tin tức mình muốn xem và sau đó mở trang giống như một tờ báo. Bắt đầu bằng việc tạo tài khoản Flipboard, sau đó đăng nhập vào tài khoản Facebook Twitter.

Một khi đẫ đăng nhập, Flipboard hiển thị cho người dùng layout trực quan cho trang mạng xã hội và một số danh mục tin tức mặc định để người dùng duyệt. Chạm vào một bảng và cho phép người dùng duyệt qua các danh mục mặc định. Tuy nhiên, khi chạm và giữ một bảng cho phép xóa nó và thay thế nó với những gì mình muốn. Để tùy biến flipboard của mình, chạm vào bảng More ở góc dưới bên phải để duyệt qua một vài danh mục như News, Technology, Business, Entertainment,...

Đánh giá của Cnet: 5 ứng dụng iPhone

SkyGrid

Skygrid rất dễ sử dụng, giúp duyệt qua các sự kiện tin tức mới xảy ra từ nhiều nguồn khác nhau.

Skygrid không gắn bó với bất kì nguồn tin tức nào và bạn chỉ xem được một phụ đề ngắn và ảnh thumbnail đối với mỗi tin – vậy nên cho dù đang đọc tin nào đó ở PBS Newshour, CNET, TMZ, hoặc WebMD, bạn sẽ phải kích vào trang nguồn để đọc toàn bộ tin tức. Dẫu vậy, Skygrid giúp việc lướt qua các tiêu đề thú vị hơn với giao diện dạng ô, cho phép người dùng xem qua các danh mục và các câu chuyện khác nhau, với điều hướng chung đang được tách thành các tab dành cho "Top News," "Your News," và "Sections."

SkyGrid

Đánh giá của Cnet: 4 ứng dụng iPhone

Pulse News

Pulse News mang lại cho người dùng tất cả các tin tức mình cần từ những trang web nổi tiếng trên giao diện trực quan. Các trang tin tức được hiển thị theo chiều dọc vậy nên người dùng có thể kéo lên và xuống qua những tin tức mới nhất từ các website, hoặc lướt theo chiều ngang để đọc thêm tin tức từ cùng một trang web. Mỗi tin tức đều có tiêu đề và hình ảnh đi kèm, giúp nó trở thành phương pháp toàn diện hơn so với những ứng dụng đọc tin tức khác (chỉ hiển thị đường link). Chạm vào mỗi tin tức sẽ giúp người dùng có được một bản tóm tắt, một phiên bản tối ưu hóa cho người dùng di động dễ đọc hoặc một cách để hiển thị câu chuyện trên web. Ứng dụng này cung cấp sẵn một vài trang web phổ biến để người dùng add vào màn hình chủ của Pulse hoặc bạn sử dụng chức năng Search để tìm thông tin từ trang web yêu thích.

Đánh giá của Cnet: 4 ứng dụng iPhone


Mạng Xã Hội

Đáp ứng nhu cầu đọc tin nhắn trên mạng xã hội Facebook, Twitter hoặc chat với bạn bè trên mạng xã hội.

Facebook

Facebook's native iPhone app (miễn phí) tìm kiếm những gì quan trọng và nắm bắt những gì quan trọng trên Facebook.com tốt hơn bao giờ hết. Mặc dù các hoạt động của bạn sẽ bị hạn chế bởi những tính năng chính của Facebook, cấu trúc mới, đẹp hơn sẽ thêm nhiều khả năng hơn cho người dùng, bao gồm khả năng hiển thị ngày sinh của bạn bè và các sự kiện, cung cấp đường link chỉ cần kích một lần là đủ để hiển thị message hoặc khả năng gọi hoặc nhắn tin tới bạn bè nếu số điện thoại của họ có trong Profile. Ứng dụng này còn giúp việc sử dụng Facebook trên iPhone tương tác hơn. Ví dụ, người dùng đã có thể quản lý album ảnh, RSVP để mời và like bạn bè.

Đánh giá của Cnet: 5 ứng dụng iPhone

Google+

Google+ for iOS là ứng dụng gọn gàng và trực quan, có tất cả các tính năng mạnh mẽ mà đồng nghiệp trên desktop sở hữu cùng với một vài tính năng nhỏ lẻ khác.

Ứng dụng Google+ mở ra một bảng các icon dẫn tới những phần khác nhau của dịch vụ này: Stream, Messenger, Photos, Profile, và Circles. Nhìn chung, giao diện của ứng dụng trông rất giống với phiên bản desktop của Google+ và điều hướng ứng dụng này cũng rất trực quan.

Google+

Đánh giá của Cnet: 4.5 ứng dụng iPhone

Fring

Bỏ qua những khoản phí dữ liệu đắt đỏ khi gọi điện ra nước ngoài bằng dịch vụ VoIP caller Fring (miễn phí). Với ứng dụng này, người dùng đã có thể nói chuyện với bạn bè bằng Skype, SIP, Windows Live Messenger (MSN), Google Talk, và giao thức của ICQ – người dùng cần phải có kết nối Wifi đủ mạnh. Thêm vào đó, bạn cũng có thể bỏ qua Palringo và IM bằng Fring. Nó hỗ trợ các dịch vụ chat bên trên cùng với những dịch vụ như AIM, Yahoo, và Twitter; nhưng bạn sẽ không thấy các bức ảnh khi chat.

Đánh giá của Cnet: 4 ứng dụng iPhone

HootSuite

HootSuite for iOS cho phép người dùng đăng nhập vào tài khoản Twitter, Facebook, và Foursquare từ một cửa sổ ứng dụng duy nhất. Trong khi ứng dụng này không được toàn diện cho lắm để trở thành dịch vụ truyền thông đa phương tiện tích cực nhất, nó vẫn là lựa chọn hữu ích cho người dùng thường truy cập vào những trang mạng xã hội bên trên.

Điều đầu tiên bạn nên biết về HootSuite for iOS là nó không có sức mạnh giống như người anh em dựa trên web của mình. Trong khi phiên bản desktop cho người dùng đăng nhập và đăng tải ở 9 mạng khác nhau, ứng dụng iOS này bị hạn chế chỉ với 3 mạng xã hội nêu bên trên. Đáng nói là, HootSuite cung cấp cho người dùng khả năng mạnh mẽ để làm việc trên những tài khoản ở 3 mạng xã hội trên.

Đánh giá của Cnet: 4 ứng dụng iPhone

Twitter

Ứng dụng iPhone Twitter thường rất đơn giản. Giờ đây, có cả phiên bản miễn phí và premium cho người dùng lựa chọn. Với phiên bản Premium, việc xử lý những tác vụ như chuyển thông báo, tweet audio, theme và hỗ trợ nhiều tài khoản Twitter trở nên dễ dàng hơn. Phiên bản miễn phí cũng rất đa dạng – rất nhiều phiên bản được trang bị giao diện bắt mắt, geotagging, làm ngắn đường link, đăng tải ảnh, retweet, trình duyệt trong ứng dụng,...

Về mặt miễn phí, Twitterrific Echofon (trước đây là TwitterFon) được khá nhiều người yêu thích. Echofon có giao diện kém hơn so với Twitterific nhưng lại phù hợp hơn đối với người mới dùng Twitter hoặc người thi thoảng sử dụng. Twitteriffic có đôi chút tiên tiến hơn (có đôi chút khó sử dụng hơn), với hỗ trợ để nén văn bản, lựa chọn copy đường link và ảnh, lựa chọn dịch. Tweetdeck Twittelator cũng rất tốt với những tính năng bổ sung khác.

Bảo Mật

Biến chiếc điện thoại iPhone của bạn trở thành nơi lưu trữ an toàn cho mật khẩu và thông tin cá nhân.

1Password Pro for iPhone

Quản lý mật khẩu rên iPhone không hoạt động giống với cách trên desktop nhưng 1Password Pro ($14.99) cố gắng để được như vậy. Ứng dụng này có chứa 2 mức độ bảo mật và một lựa chọn để giữ cho mật khẩu luôn ẩn khi người dùng xem bản ghi trên điện thoại iPhone. 1Password Pro lưu trữ thông tin đăng nhập và mật khẩu cá nhân, người dùng có thể sử dụng để lướt trang web nào đó ngay bên trong trình duyệt của ứng dụng. Phiên bản Pro còn cho phép người dùng copy và paste nội dung quan trọng trực tiếp vào Safari. Phiên bản nhẹ, rẻ hơn ($9.99) không có chức năng này.

1Password Pro for iPhone

1Password còn khả năng mã hóa bản ghi, sao lưu dữ liệu, lưu thông tin và có tính năng tạo mật khẩu. Người dùng 1Password trên máy tính Mac cũng có thể đồng bộ nội dung. Bạn vẫn muốn sở hữu một ứng dụng miễn phí? Hãy thử RoboForm for iPhone. Nó cũng có chức năng tương đương nhưng lại ít tính năng hơn so với 1Password.

Lock My Photos

Lock My Photos cung cấp nhiều chức năng hơn hầu hết các ứng dụng cùng danh mục. Ứng dụng này cho phép người dùng sử dụng mật mã để bảo vệ các bức ảnh của mình cũng như thêm một vài điều bạn có thể thực hiện ngay bên trong ứng dụng. Để bắt đầu, người dùng sẽ phải tạo một mật mã 4 ký tự bằng số của ứng dụng. Một khi đã vào trong folder mặc định, bạn đã có thể chuyển những bức ảnh trong thư viện iPhone, hoặc chụp những ảnh mới muốn giữ bảo mật.

Lock My Photos còn có một vài tính năng khác thay vì chỉ đơn thuần là một folder được khóa. Người dùng có thể hiển thị các bức ảnh của mình giống như một slideshow, và thậm chí là thêm hiệu ứng chuyển, điều chỉnh thời gian giữa các slide, xáo trộn các bức ảnh trong slideshow – tất cả đều diễn ra ngay bên trong cài đặt.

Đánh giá của Cnet: 4 ứng dụng iPhone

Firebox Password Vault

Những người có nhu cầu đơn giản hơn có thể sử dụng Firebox. Nó cũng khá giống với 1Password, nhưng lại thiên về một chiếc khóa hơn. Với mức giá $5.99, người dùng sẽ nhận được một danh sách các danh mục, ví như key đăng ký phần mềm, số serial, và thông tin thẻ tín dụng. Bạn có thể thêm folder và mục riêng của mình, tất cả đều được khóa bằng mật khẩu chủ và mã hóa Blowfish PBKDF2. Firebox còn bao gồm tính năng tạo mật khẩu, khôi phục khẩn cấp và đồng bộ Wi-fi 2 chiều với ứng dụng desktop trên Mac.

Đánh giá của Cnet: 4.5 ứng dụng iPhone


Âm Nhạc

Với những ứng dụng dưới đây, người dùng đã có thể chơi nhạc, khám phá, truyền và chia sẻ bộ sưu tập nhạc của mình.

Slacker Radio

Khi nói về truyền Internet Radio, Slacker Radio là một trong những ứng dụng khám phá nhạc miễn phí có thể giúp người dùng tìm những bài hát tuyệt vời để truyền qua mạng Internet. Slacker Radio sẽ giúp người dùng truyền các bài hát từ những trạm phát sóng dựa theo thể loại và từ các “trạm” mà người dùng tự tạo từ một hoặc nhiều tác giả. Ngoài ra, ứng dụng này còn có chức năng khám phá, giống với Pandora Radio và Last.fm, nhưng nhiều người vẫn thích Slacker Radio hơn nhờ dịch vụ premium của nó, Slacker Radio Plus. Dịch vụ này sẽ loại bỏ các quảng cáo, bật lời bài hát, hạn chế bỏ qua và cho phép người dùng cache nội dung để say chạy lại sau này khi ngoại tuyến cũng như tiết kiệm pin.

Đánh giá của Cnet: 4.5ứng dụng iPhone

TuneIn Radio Pro

Nếu bạn thấy buồn khi không có một đài radio tốt trên điện thoại iPhone, đừng tìm kiếm thêm nữa mà hãy sử dụng TuneIn Radio ($1.99). Ứng dụng này cho phép người dùng nghe và ghi lại hơn 4000 đài khác nhau, bao gồm gần như bất kì trạm AM/FM cục bộ nào có trên mạng. Người dùng có thể duyệt những đài mình thích bằng cách sử dụng GPS hoặc Wifi, duyệt các trạm theo thể loại, và dừng phát trực tiếp trong vòng 30 giây. Rất nhiều trạm còn cung cấp album art và theo dõi thông tin trong suốt quá trình phát. Bên cạnh đó, còn có tính năng cho phép người dùng tìm kiếm và phát những bài hát của tác giả hoặc bài hát mình đang nghe.

TuneIn Radio Pro

GarageBand for iOS

GarageBand vốn dĩ đã có một lịch sử dài trên máy tính Mac, cho phép người dùng sử dụng các tính năng quản lý rất trực quan và một thư viện nhạc cụ khổng lồ để người dùng tạo các bài hát. Tuy nhiên đối với phiên bản iOS, Apple cần phải có một vài cách thật sáng tạo để ghi âm nhạc bằng giao diện màn hình cảm ứng và họ đã thực hiện khá tốt công việc. Phiên bản dành cho iPad đã được ra mắt vào hồi tháng 3/2011, nhưng ứng dụng này giờ đây đang rất phổ biến, cũng cho phép người dùng ghi và tạo các bài hát trên điện thoại iPhone và iPod Touch.

Đánh giá của Cnet: 5 ứng dụng iPhone

Ảnh

Chỉnh sửa các bức ảnh sau đó gửi chúng cho bạn bè.

Instagram

Instagram là ứng dụng miễn phí và khá dễ sử dụng, chỉ yêu cầu một vài lần chạm để tạo ra những bức ảnh bắt mắt. Tuy nhiên, những điều đặc biệt của Instagram là khả năng chia sẻ, cho phép người dùng kể câu chuyện đời mình qua các bức ảnh.

Bắt đầu bằng việc đăng nhập vào Instagram với địa chỉ email, tên người dùng và mật khẩu. Tại đây, bạn có thể cấu hình Instagram để tự động đăng tải lên Facebook, Twitter, Flickr, Tumblr, Foursquare, và Posterous, hoặc chỉ cần chọn chia sẻ ảnh ngay bên trong ứng dụng này qua email.

Đánh giá của Cnet: 5 ứng dụng iPhone

Photogene2

Photogene 2 là ứng dụng chỉnh sửa ảnh được yêu thích trên hệ điều hành iOS, và đây là phiên bản được xây dựng lại hoàn toàn rất đáng để người dùng thử. Để bắt đầu, giao diện được thiết kế lại sẽ cung cấp các tính năng quản lý rất trực quan để khám phá các lựa chọn chỉnh sửa của Photogene2.

Photogene có một tập hợp các công cụ chỉnh sửa và hiệu ứng mà người dùng có thể áp dụng vào bức ảnh của mình. Các bức ảnh hoặc là ảnh chụp màn hình hoặc là ảnh từ thư viện ảnh trên máy đều được chấp nhận. Ứng dụng này bao gồm những chức năng chính như tính năng crop, rotate, điều chỉnh màu sắc, hiệu ứng.

Đánh giá của Cnet: 4.5 ứng dụng iPhone

Adobe Photoshop Express

Công cụ thì không có nhiều, nhưng Photoshop.com Mobile for iPhone bao gồm những tính năng quan trọng như crop, rotate, điều chỉnh màu, hiệu ứng hoặc áp dụng tính năng chỉnh sửa theme để bức ảnh có thêm đường viền hoặc cảm giác cũ. Ngoài mức giá, tính năng khác giúp ứng dụng Photoshop iPhone của Adobe gây được sự chú ý của người dùng bao gồm khả năng đăng tải ảnh lên tài khoản Photoshop.com, như một sự thay thế để lưu các bức ảnh chỉnh sửa trên điện thoại. Người dùng cũng có khả năng chạm vào một bức ảnh bằng công cụ và sau đó đăng tải nó ngay lên tài khoản Photoshop.com.

Adobe Photoshop Express

Đánh giá của Cnet: 4 ứng dụng iPhone

PhotoToaster

PhotoToaster là ứng dụng chỉnh sửa ảnh với rất nhiều hiệu ứng và lựa chọn tùy biến nhằm giúp người dùng cải thiện bức ảnh của mình. Để chỉnh sửa một bức ảnh, bạn có thể chụp một bức ảnh mới bằng camera iPhone hoặc chọn ảnh từ thư viện của mình. Các nút ở phía cuối của giao diện cho phép người dùng thử nghiệm những hiệu ứng khác nhau mà ứng dụng cung cấp.

Với PhotoToaster, người dùng có thể áp dụng một trong rất nhiều hiệu ứng vào bức ảnh hoặc sử dụng chúng như một điểm bắt đầu – ứng dụng này cho phép bạn tùy biến hiệu ứng bằng cách sử dụng thanh trượt trên màn hình.

Đánh giá của Cnet: 4.5ứng dụng iPhone

Ăn Uống

Chọn và tìm ra những quán ăn ngon.

Urbanspoon và Yelp

YelpUrbanspoon là 2 ứng dụng miễn phí dành cho iPhone. Chúng sẽ lấy những lời gợi ý trên mạng để tìm kiếm đồ ăn và tìm kiếm rất nhanh chóng. Cả 2 ứng dụng đều sử dụng GPS để định vị các nhà hàng gần địa điểm hiện tại, nhưng mỗi ứng dụng lại có cách thực hiện riêng. Urbanspoon giống như bộ máy thông minh, giúp người dùng tìm địa điểm bằng cách lắc điện thoại iPhone. Khi dừng, nó sẽ gợi ý những nhà hàng gần nhất. Bạn có thể giới hạn lại phạm vi, mức giá hoặc loại món ăn rồi quay lại một lần nữa để có được kết quả cụ thể hơn.

Cách thực hiện của Yelp là tìm kiếm các ngân hàng, trạm đổ gas và cửa hàng thuốc ở trên top của trang kết quả. Thêm vào đó, ứng dụng này hiển thị liệu những cửa hàng này còn mở hay không và cho phép người dùng xem qua nhanh chóng và cung cấp các đặc quyền như phiếu giảm giá.

Đánh giá của Cnet: 5ứng dụng iPhone

Spork

Khá giống với Yelp, nhưng nó tập trung tới các món ăn hơn là các nhà hàng, Spork (miễn phí) cung cấp cho người dùng cách để tìm chính xác những gì mình đang cần. Với một trang web đồng hành, ứng dụng này cho phép bạn điền tên một món ăn hoặc đồ uống và sau đó hiển thị một danh sách các lựa chọn. Người dùng còn có thể đánh giá và giới thiệu những món ăn hoặc thêm chúng vào danh sách việc cần làm và đánh dấu những món muốn ăn. Do vậy, ứng dụng này là rất cần thiết đối với “tín đồ” ăn uống nào.

Đánh giá của Cnet: 4.5ứng dụng iPhone

Zagat to Go

Những tín đồ ăn uống sẽ không băn khoăn tới lần thứ 2 khi cài đặt phiên bản Zagat to Go dành cho iPhone ($9.99) do danh tiếng của ứng dụng này cũng như đánh giá hàng năm. Người dùng cũng không phải lo lắng về cuộc sống đêm hay khách sạn trong phiên bản này. Người yêu thích sẽ mua ứng dụng này với mục đích duy nhất: Nó lấy nội dung tốt nhất trực tiếp từ khảo sát Zagat Survey, một số điện thoại bạn có thể chạm vào để thực hiện cuộc gọi, một đường link tới trang web, các ảnh nếu có. Bên cạnh đó, ứng dụng này còn hỗ trợ GPS và lọc bằng món ăn, đánh giá,...

Zagat to Go

Top Shelf Drinks

Dù rằng không được hào nhoáng như Mixology hoặc Mixologist, nhưng đối với những người muốn tham gia vào các chương trình ăn uống điều độ, ứng dụng Top Shelf Drinks sẽ giúp ích rất nhiều. Ứng dụng trực quan, thực tế này cho phép người dùng tìm kiếm theo loại đồ ăn hoặc thực đơn, thậm chí là thực đơn bạn đang có trên tay. Lưu lại những món ăn mình thích và viết ghi chú sẽ giúp cá nhân hóa ứng dụng này, gửi email thực đơn và chọn chúng ngẫu nhiên.

Đánh giá của Cnet: 4.5ứng dụng iPhone

Du lịch

Tiết kiệm tiền và phương thức đi lại mỗi khi đi du lịch.

Travel Box

Những người thường phải đi du lịch hoặc đi công tác xa có thể sẽ thích Travel Box, một tập hợp gồm 12 công cụ mà người đi du lịch có thể sử dụng để sở hữu đồng hồ thế giới, bộ chuyển tiền cùng các công cụ chuyển đổi, tìm kiếm thông tin máy bay qua trình duyệt và trang FlightStats dành cho di động. Ngoài ra, bộ ứng dụng này còn có công cụ tính toán, bộ dịch văn bản, ứng dụng đèn nháy được tích hợp sẵn,... Do đó, Travel Box rất cần thiết đối với những người hay đi du lịch vòng quanh thế giới, cho dù người đi công tác thường xuyên có thể thích những ứng dụng khác để quản lý các cuộc họp và chuyến bay.

Currency

Nếu bộ ứng dụng du lịch là quá mức đối với bạn, ứng dụng chuyển đổi miễn phí này sẽ đáp ứng được. Currency có thể so sánh giá trị của một đồng tiền chủ với tiền ở các quốc gia khác. Ứng dụng này khá lý tưởng để theo dõi tỉ giá quốc tế hoặc sử dụng giống như một chiếc máy tính. Dẫu vậy, đối với sử dụng làm chiếc máy tính, một số lỗi có thể xảy ra như vấn đề về định dạng, nút bấm k được nhạy và đôi khi còn bị trễ. Nếu bỏ qua được những vấn đề này và lỗi thi thoảng xảy ra, bạn sẽ thấy công cụ miễn phí này thật sự hữu dụng.

Đánh giá của Cnet: 4ứng dụng iPhone

Coolgorilla và Lonely Planet phrasebooks

Khi đi du lịch nhiều, chúng ta sẽ thu được kinh nghiệm rằng khi học một ngôn ngữ mới, đơn giản có lẽ sẽ tốt hơn. Sách điện tử của Coolgorilla dành cho tiếng Ý, Pháp, Hy Lạp, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha và Đức sẽ nhanh chóng chiếm được cảm tình. Giọng nói dễ nghe và âm thanh rõ ràng với những từ hoặc cụm từ thông dụng chắc chắn đủ đơn giản để người dùng nhớ trong đầu chỉ sau một vài lần nhắc lại. Ứng dụng này có thể không được đẹp như ứng dụng khác, nhưng nó có tất cả các mục chung và còn thêm các tính năng quan trọng khác nữa.

Coolgorilla và Lonely Planet phrasebooks

Chúng tôi đánh giá Lonely Planet's phrasebooks ($9.99) là ứng dụng khá tuyệt, nó bao gồm cả phiên âm phía dưới chính tả cùng với một thanh tìm kiếm có khả năng chọn lọc qua hàng trăm cụm từ. Đây cũng là lựa chọn hàng đầu đối với những ngôn ngữ mà ứng dụng Talking Phrasebooks không hỗ trợ, mặc dù những bản ghi âm có xu hướng đọc khá nhanh các cụm từ so với khả năng nắm bắt của tai người nghe và việc sử dụng miêu tả dài hơn sẽ khiến việc nhớ chúng trở nên khó khăn hơn.

Thứ Sáu, 20/01/2012 12:30
31 👨 1.505
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp