Những ứng dụng Android tốt nhất năm 2011

QuanTriMang - Với hơn 10.000 ứng dụng sẵn có trên "chợ trực tuyến" Android Marketplace, Android đã thu hút đáng kể cả người dùng lẫn các nhà phát triển ứng dụng. Hệ điều hành nguồn mở cho thiết bị di động Google Android vẫn tiếp tục nhận được sự quan tâm đáng kể từ cộng đồng, khi chính sách và giá cả sản phẩm chạy trên nền tảng này có nhiều điểm vượt trội so với iPhone OS. Dưới đây là tổng hợp những ứng dụng Android tốt nhất trong năm 2011 vừa qua.

Những ứng dụng Android tốt nhất năm 2011

Mạng xã hội

Chia sẻ các bức ảnh, cập nhật hiện trạng, tweet hoặc hang out. Cho dù chỉ thi thoảng mới sử dụng hay là người nghiền truy cập mạng xã hội đi chăng nữa, những ứng dụng dưới đây là rất cần thiết.

Facebook for Android

Không nghi ngờ gì cả, ứng dụng Facebook for Android này là cách tốt nhất để xem trang Facebook của bạn trên thiết bị Android. Ứng dụng này (khá giống với phiên bản dành cho iPhone) cung cấp giao diện gọn gàng với bảng điều hướng dạng trượt ở bên trái. Trong khi đó, những nút hay sử dụng nhất – Friend Requests, Messages, và Notifications – ở góc trên cùng bên phải của màn hình. Điều này có nghĩa là người dùng có thể trả lời yêu cầu của bạn bè mà không phải rời màn hình đang mở.

Đánh giá của Cnet: 4.5 sao.

Google+

Google+ for Android là ứng dụng di động rõ ràng và trực quan, cung cấp cho người dùng tất cả sức mạnh mà “đồng nghiệp” bên desktop có, thiếu một số trò chơi và một vài tính năng nhỏ khác.

Nếu bạn là người yêu thích mạng xã hội đang ngày càng lớn mạnh của Google, đây chắc chắn là ứng dụng cần có. Nếu không, chúng tôi vẫn gợi ý người dùng nên thử qua bởi đây là ứng dụng có tính năng tự động đăng tải ảnh và video.

Đánh giá của Cnet: 4.5 sao.

Twitter

Chúng tôi chẳng lấy làm bất ngờ gì nếu chọn ứng dụng Twitter dành cho thiết bị Android sẽ khiến bạn bối rối. Điều này là bởi có rất nhiều ứng dụng thứ ba dành cho Twitter trên Android Market, và hầu hết chúng đều tốt. Đáng nói là, nơi tuyệt vời nhất để bắt đầu chính là ứng dụng chính thức cho Twitter này. Đây là ứng dụng siêu gọn, dễ điều hướng và giờ đây còn hỗ trợ cả đa tài khoản. Mặc dù nó không hỗ trợ một vài tính năng mạnh mẽ như Saved Searches, nhưng đối với hầu hết người dùng, ứng dụng Twitter luôn là một lựa chọn tuyệt vời.

Twitter for Android

Đánh giá của Cnet: 4 sao.

Âm Nhạc và Ảnh

Mang theo mình những file đa phương tiện bằng những ứng dụng ảnh và nhạc toàn diện dưới đây.

Lightbox Photos

Lightbox for Android là sự thay thế dành cho camera và trình duyệt ảnh xã hội, có thể tự động đồng bộ các bức ảnh của người dùng vào tài khoản Lightbox.com. Nó thậm chí còn tạo trang cá nhân giống như Tumblr để người dùng dễ dàng chia sẻ các bức ảnh của mình với bạn bè. Tất nhiên, không phải tất cả các bức ảnh đều được đăng tải công cộng và ứng dụng này sẽ giúp bạn trở nên khác biệt khi chụp ảnh. Thêm vào đó, người dùng có thể thêm thêm tính năng lọc, xoay hoặc lật ảnh trước khi chia sẻ.

Đánh giá của Cnet: 4.5 sao.

Picplz

PicPlz for Android là ứng dụng thay thế camera với thành phần xã hội mạnh mẽ. Tương tự với Instagram, ứng dụng đối thủ của PicPlz và cũng là ứng dụng chia sẻ ảnh hàng đầu dành cho iPhone, Picplz cho phép người dùng chạm, thêm tính năng lọc và chia sẻ ảnh ngay trên thiết bị di động của mình. Thậm chí, ứng dụng này còn kết nối được với Dropbox để người dùng có thể tự động sao lưu các bức ảnh của mình với đầy đủ độ phân giải lên đám mây.

Đánh giá của Cnet: 4.5 sao.

Slacker Radio

Slacker Radio, Pandora, và Last.fm là 3 dịch vụ nhạc miễn phí có thể giúp người dùng tìm kiếm và cải thiện đời sống âm nhạc của mình. Mặc dù từng ứng dụng đều có khả năng tìm kiếm rất mạnh mẽ, nhiều người vẫn thích khả năng của Slacker Radio, lời nhạc ở phiên bản pro và khả năng cache các trạm phát nhạc để nghe khi ngoại tuyến. Thêm vào đó, tài khoản Premium của Slacker là phiên bản duy nhất có cung cấp đài phát thanh xã hội và nghe nhạc theo yêu cầu.

Đánh giá của Cnet: 5 sao.

SoundHound

Nếu bạn đang gặp rắc rối trong việc hòa âm, hãy thử dùng ứng dụng SoundHound (miễn phí) để nói, hát hoặc ghi lại một bài hát để dịch vụ nhận diện nhạc này nhận biết. Nó sẽ trả lại một bài hát, hoàn thiện với tác giả, video link và link tới một kho lưu trữ nhạc trực tuyến.

SoundHound cũng sẽ thu lại lời bài hát một cách đầy đủ nhất hoặc link người dùng tới lời bài hát nếu thiếu. Phiên bản miễn phí của SoundHound có chứa tất cả các tính năng nhưng hạn chế số lần hát, nhẩm lời bài hát hoặc ghi lại các bài hát xuống 5 lần mỗi tháng. Nếu muốn bỏ qua những hạn chế này, người dùng sẽ phải bỏ ra mức phí $4.99 cho phiên bản Plus. Dẫu vậy, không có hạn chế trong việc gõ hoặc nói thuật ngữ nhạc bạn muốn, ngay cả với phiên bản miễn phí.

SoundHound for Android

Đánh giá của Cnet: 4.5 sao.


Hiệu suất

Hiệu suất là vấn đề được quan tâm nhiều nhất đối với hầu hết người dùng smartphone. Dưới đây là một vài ứng dụng Android có thể giúp người dùng cải thiện hiệu suất đầu ra rất nhanh chóng.

Dolphin Browser HD

Trong khi hầu hết các ứng dụng web của Android đều dựa vào cùng một công nghệ, rất nhiều trình duyệt cung cấp đặc tính thú vị và đôi khi còn mạnh mẽ dựa trên nền tảng download, bookmark, chia sẻ, chạm để zoom và duyệt theo thẻ. Dolphin Browser HD, có giao diện khá và hỗ trợ điều hướng theo cử chỉ, là một trong những ứng dụng được yêu thích để thay thế trình duyệt mặc định của Google.

Một lựa chọn khác có thể nhắm tới là Firefox for Android, với tính năng Sync khá tiện ích, có thể cung cấp trải nghiệm giống với người dùng Firefox trên máy tính.

Đánh giá của Cnet: 4.5 sao.

Evernote

Evernote for Android cho phép người dùng theo dõi những ý tưởng của mình bằng cách sử dụng ghi chú đa phương tiện với đoạn văn bản, đoạn ghi giọng nói, ảnh, file đính kèm hay thậm chí là tem địa điểm. Nó tự động sao lưu lên tài khoản Evernote trên đám mây để người dùng dễ dàng truy cập dữ liệu từ bất kì thiết bị nào có kết nối mạng.

Nếu đang tìm kiếm ứng dụng nào đó để quản lý danh sách đồ tạp phẩm, ứng dụng này có vẻ hơi quá. Tuy nhiên, nếu ý tưởng của bạn đòi hỏi phải có các file đa phương tiện cùng các tem địa điểm, hãy tìm tới trang Evernote.com để thiết lập một tài khoản.

Evernote for Android

Đánh giá của Cnet: 4.5 sao.

Read It Later Free

Là một công cụ bookmark trong thời gian ngắn, Read It Later for Android sẽ giúp người dùng quản lý tốt hơn việc đọc trực tuyến của mình qua tất cả các dịch vụ khác nhau. Với ứng dụng này, người dùng đã có thể bỏ qua những bài viết dài, sắp xếp nó để đọc sau này trên bất kì thiết bị nào. Nó thậm chí còn cho phép người dùng tiếp tục đọc khi ngoại tuyến.

Read It Later for Android cung cấp phiên bản Free Pro. Phiên bản Free có tất cả các chức năng chủ yếu của ứng dụng còn Read It Later Pro thêm những công cụ để người dùng sắp xếp như lọc, tìm kiếm, tag,... Nhìn chung, chúng tôi cho rằng Read It Later là ứng dụng cần có cho bất kì ai thường xuyên phải đọc và thu thập tin tức trực tuyến. Và với thực trạng ngày nay, có vẻ như hầu hết mọi người đều vậy.

Đánh giá của Cnet: 5 sao.

Documents to Go for Android

Bộ ứng dụng Documents To Go ($14.99) cung cấp cho người dùng các công cụ thân thiện để đọc, chỉnh sửa và tạo dữ liệu văn phòng ngay trên điện thoại di động. Tuy nhiên, nếu việc chỉnh sửa và tạo dữ liệu là quá khả năng, phiên bản read-only, miễn phí của QuickOffice – được tải trước trên một số điện thoại Android – cung cấp cho người dùng nhiều chức năng hơn so với đồng nghiệp Documents To Go phiên bản miễn phí, và tránh được những phiền phức khi cập nhật.

Đánh giá của Cnet: 4 sao.

Feedly

Về cơ bản, Feedly “đóng gói” Google Reader trong một gói gọn gàng, đầy đủ tính năng. Trông nó gọn hơn nhiều so với ứng dụng Google Reader gốc và nó hoạt động tốt với rất nhiều dịch vụ của bên thứ 3.

Khi lần đầu tiên sử dụng ứng dụng Feedly, nó sẽ mở trực tiếp nội dung. Điều này là bởi nó đã được tải trước các RSS feed từ rất nhiều trang web phổ biến trên toàn thế giới. Những trang đã được tải trước này bao gồm rất nhiều lĩnh vực, ví như công nghệ, thiết kế và kinh doanh. Điều này có nghĩa là ngay cả khi không đồng bộ với tài khoản Google Reader của mình, người dùng vẫn có thể thưởng thức các RSS feed qua Feedly. Bên cạnh đó, ứng dụng này còn có chức năng "Save for later" và một bản ghi History, cả 2 đều rất tiện ích.

Đánh giá của Cnet: 4.5 sao.

Các dịch vụ

Mặc dù đây không phải là danh mục thú vị nhất, nhưng lại rất cần thiết. Download những ứng dụng dưới đây sẽ giúp bạn sử dụng thiết bị Android với khả năng toàn diện nhất.

Dropbox for Android

Dropbox for Android là ứng dụng đồng hành với dịch vụ Dropbox Web miễn phí và ứng dụng trên desktop. Nếu bạn đã cài đặt Dropbox trên máy tính, ứng dụng này sẽ cho phép đồng bộ, chia sẻ và download các file, folder từ máy tính về sử dụng trên thiết bị Android.

Dropbox for Android

Đánh giá của Cnet: 4.5 sao.

Lookout Mobile Security for Android

Ngăn chặn virus là điều cần thiết cho tất cả các thiết bị Android ở bất kì nơi nào, giống như trên máy tính Windows. Điều này là bởi thị phần của Android ngày càng tăng, kéo theo đó là những tấn công. Quan trọng hơn cả, Lookout Mobile Security sẽ cuung cấp các lựa chọn bảo mật thiết yếu, độc nhất trên thị trường di động. Cùng với công nghệ diệt virus và diệt malware, còn có dịch vụ định vị thiết bị bị mất hoặc bị trộm, một ứng dụng bảo mật và dịch vụ sao lưu.

Đánh giá của Cnet: 5 sao.

Barcode Scanner for Android

Mặc dù rát cơ bản, nhưng Barcode Scanner (miễn phí) lại là ứng dụng cần có để download ứng dụng và thông tin liên lạc qua mã vạch QR. Đây cũng là ứng dụng tuyệt vời để quét mã vạch của sản phẩm sau đó so sánh giá trực tuyến, mặc dù đây không phải là lựa chọn tuyệt vời nhất để so sánh khi mua sắm ở thời điểm hiện tại.

Đánh giá của Cnet: 4 sao.

Astro File Manager for Android

Mất dấu vết của thứ gì đó trên điện thoại? Vậy thì ứng dụng miễn phí Astro File Manager sẽ hiển thị dạng folder về tất cả mọi thứ trên điện thoại của bạn, bao gồm folder phần mềm đối với ứng dụng bên thứ 3 cùng nội dung của folder hệ thống gốc.

Một thanh công cụ ở trên cùng sẽ giúp người dùng điều hướng qua sổ địa chỉ; nó có chứa các nút để tìm kiếm, chỉnh sửa một entry, bookmark một folder,... Thêm vào đó, Astro File Manager còn có khả năng thoát các tác vụ, gửi file theo dạng đính kèm và tạo rồi lưu trữ bản sao lưu các ứng dụng trên điện thoại.

Đánh giá của Cnet: 5 sao.

Zedge Ringtones and Wallpapers for Android

Zedge là ứng dụng phổ biến có thể giúp người dùng tìm nhạc chuông, hình nền và âm thanh thông báo cho điện thoại Android của mình. Nhờ bộ sưu tập lớn gồm các nội dung chất lượng cao cùng giao diện đơn giản, ứng dụng này nhanh chóng trở thành nguồn tốt nhất hiện có để tùy biến thiết bị di động Android.

Zedge Ringtones and Wallpapers for Android

Đánh giá của Cnet: 4.5 sao.


Giao tiếp

Giờ đây, điện thoại không còn để gọi điện nữa. Hãy thử xem qua những ứng dụng dưới đây bởi chúng sẽ giúp bạn có những phương pháp giao tiếp thay thế hay hơn nhiều.

Google Voice

Ứng dụng Google Voice for Android là tốt nhất dành cho tất cả các nền tảng di động. Chẳng có gì ngạc nhiên khi cả Android và ứng dụng Google Voice đều là sản phẩm của Google. Với ứng dụng miễn phí này, người dùng Google Voice (đã đăng ký) sẽ nhận được một hòm thư. Tại đây, họ có thể nghe lại những message bằng giọng nói và nghe lại chúng. Lựa chọn Menu cho phép người dùng quay trở lại một cuộc gọi hoặc SMS của ai đó – sử dụng Google Voice hoặc số điện thoại mặc định của điện thoại – và quản lý message.

Đánh giá của Cnet: 4 sao.

IM+ All-in-One Messenger

IM+ sẽ giúp giải quyết tất cả những vấn đề liên quan tới việc nhắn tin trên điện thoại di động bằng cách cho phép người dùng kết nối với tài khoản Google Talk, Yahoo Messenger, AIM, Facebook, và các tài khoản IM khác chỉ từ một cửa sổ ứng dụng đơn. Với thiết kế gọn gàng và giao diện người dùng đơn giản, tín đồ chat sẽ tự hỏi mình làm thế nào khi không có ứng dụng này. IM+ All-in-One Messenger có quảng cáo còn phiên bản IM+ Pro không có quảng cáo.

Đánh giá của Cnet: 4.5 sao.

Ăn uống và du lịch

Cho dù bạn vẫn đang trong quá trình lên kế hoạch cho chuyến đi hay đang trên đường đi rồi, những ứng dụng dưới đây là rất cần thiết. Và nếu bạn đang trong hành trình tìm kiếm những quán ăn ngon, hãy chú ý thật kỹ.

Yelp

Khi bạn ra ngoài hoặc đi du lịch và tìm kiếm nơi nào đó ăn uống (đặc biệt là các nhà hàng), Yelp for Android có thể là bạn đồng hành tốt nhất. Ứng dụng này sẽ mang những thông tin như review, thông tin địa điểm, ảnh,... Nó còn cho phép người dùng đặt các cuộc gọi, điều hướng, đăng ký và thậm chí là các bài viết của chính bạn nếu thích. Yelp mạnh mẽ nhờ cơ sở dữ liệu khổng lồ. Thực tế, sẽ rất khó để tìm kiếm một nhà hàng nào đó nếu chưa được Yelp cho vào cơ sở dữ liệu. Yelp for Android cũng gây ấn tượng với người dùng nhờ tính năng Search dựa vào địa điểm lân cận họ. Bên cạnh đó, tính năng Monocle cũng rất tuyệt vời.

Yelp for Android

Đánh giá của Cnet: 4.5 sao.

TripAdvisor

TripAdvisor là ứng dụng toàn diện, là đồng hành tuyệt vời đối với những website du lịch nổi tiếng. Đây là nguồn hay để khám phá ra khách sạn nhà hàng và những điều nên làm ở khắp mọi nơi trên thế giới. Nó thậm chí còn cho phép người dùng đọc review, nói chuyện ở các forum và tìm kiếm hàng ngàn bức ảnh được chụp bởi những người du lịch khác. Nếu đang lên kế hoạch cho một chuyến đi, đây là cách tuyệt vời để lấy thông tin từ những điểm du lịch tiềm năng.

Đánh giá của Cnet: 4.5 sao.

Kayak

Hãy coi Kayak giống như một đại lý du lịch điện tử, có thể tìm kiếm qua hàng ngàn trang web du lịch khác nhau nhằm giúp người dùng đặt chỗ cho chuyến đi của mình. Nó sẽ tìm qua những trang phổ biến, ví như Travelocity, Expedia, và Orbitz, và cung cấp cho người dùng đánh giá hiện tại và hướng dẫn đường đi chỉ với một vài cú kích. Thêm vào đó, Kayak còn cung cấp cho người dùng những công cụ du lịch hữu ích như danh sách vật dụng cần thiết, chuyển tiền và thông tin máy bay. Tất cả đều có ngay trên bảng điều khiển chính.

Đánh giá của Cnet: 4.5 sao.

Google Translate

Google Translate for Android là công cụ đơn giản và rất dễ sử dụng. Ứng dụng này hỗ trợ hơn 50 ngôn ngữ khác nhau, cung cấp tính năng dịch tin nhắn SMS và đọc lớn bản dịch. Để sử dụng ứng dụng này, người dùng chỉ cần chọn ngôn ngữ vào và ngôn ngữ ra, sau đó gõ đoạn văn bản. Bạn cũng có thể thiết lập cho ứng dụng tự động dò tìm ngôn ngữ nhập để có kết quả nhanh hơn. Trong khi ứng dụng này không cung cấp hỗ trợ ngoại tuyến, nó không theo dõi bản ghi dịch và có tính năng dịch SMS rất hữu ích.

Đánh giá của Cnet: 4.5 sao.

Mua sắm và giảm giá

Download những ứng dụng này và bạn đã có thể biết được những nơi giảm giá, mua sắm ở bất kì nơi nào.

Scoutmob

Scoutmob là dịch vụ dò tìm dịch vụ, có thể chuyển thông tin về nhà hàng và thông tin giảm giá về thiết bị di động của bạn. Người dùng không cần phải in hay mua bất kì thứ gì, chỉ cần cuộn chuột qua 50% những nhà hàng và phiếu giảm giá hiện có, kích "USE THE DEAL" và flash màn hình ở điểm muốn đến. Nó cũng giống như Groupon, chỉ khác ở chỗ đơn giản hơn và tốt hơn.

Scoutmob for Android

Đánh giá của Cnet: 5 sao.

Shopkick

Với Shopkick, người dùng có thể kiếm "kickbucks" bằng cách thực hiện mua sắm, quét các vật hoặc thậm chí là tìm hiểu thông tin chi tiết về nhà cung cấp. Những "kickbucks" này sau đó có thể sử dụng để lấy thẻ quà, giao dịch miễn phí,...

Chưa hết, người dùng có thể sử dụng Shopkick bất cứ lúc nào nếu đang ở trong cửa hàng và ứng dụng sẽ cho người dùng biết có khuyến mãi hay không. Nếu có, bạn sẽ nhận được thông tin qua ứng dụng này và nhân viên thanh toán sẽ quét chúng. Giờ đây, Shopkick được hỗ trợ bởi hầu hết các nhà cung cấp lớn. Dẫu vậy, chúng tôi hy vọng nó sẽ được các cửa hàng bán lẻ vừa và nhỏ sẽ sớm hỗ trợ ứng dụng này.

Đánh giá của Cnet: 4.5 sao.


GeoQpons

GeoQpons là ứng dụng đơn giản có thể tìm kiếm phiếu giảm giá dựa vào GPS. Chỉ cần bật ứng dụng lên mỗi khi ra ngoài và nó sẽ quét cơ sở dữ liệu xem có bất kì chương trình khuyến mãi nào ở gần đó hay không. Người dùng có thể duyệt qua các phiếu giảm giá dựa vào khoảng cách hoặc thứ tự chữ cái của tên nhà cung cấp. Tính năng Favorite cho phép người dùng lưu lại các cửa hàng mình hay lui tới. Điều này sẽ giúp người dùng không phải cuộn chuột qua một danh sách dài mỗi lần muốn tìm.

Một điều khá hay về GeoQpons là nó dường như chỉ quan tâm tới những cửa hàng nhỏ thay vì nhà cung cấp lớn. Điều này khiến nó trở thành ứng dụng bổ sung tuyệt vời đối với những ứng dụng mua sắm khác như Shopkick.

Đánh giá của Cnet: 4 sao.

Những ứng dụng khác

Chúng tôi cho rằng những ứng dụng dưới đây là tuyệt vời, nhưng chúng không phù hợp chính xác với những danh mục khác. Dẫu vậy, bạn vẫn nên thử chúng.

StumbleUpon

Ứng dụng StumbleUpon, giống như “người anh em” trên desktop của nó, cung cấp cách độc đáo và khá thú vị để khám phá ra các trang web, tin tức, ảnh, video và các nội dung khác. Người dùng thậm chí có thể sử dụng ứng dụng này để kết nối với người dùng khác có chung sở thích. Cho dù bạn thi thoảng mới sử dụng StumbleUpon khi đi chơi hoặc thường xuyên dùng, chúng tôi khuyến cáo người dùng nên sử dụng ứng dụng này trên thiết bị Android của mình.

StumbleUpon for Android

Đánh giá của Cnet: 4.5 sao.

Amazon Appstore

Mặc dù Amazon Appstore có thể không chính xác là một “ứng dụng”, nó vẫn là một bản download giá trị. Đây là một thị trường ứng dụng khác biệt so với thị trường chính thức Android Market, vậy nên nó cung cấp những ứng dụng, khuyến cáo và review khác so với thị trường Android. Trang chủ của Amazon Appstore có Top Paid appsTop Free apps, vậy nên người dùng sẽ dễ dàng thấy được những gì đang hot. Nếu không, bạn có thể tìm kiếm theo từ khóa hoặc duyệt qua các danh mục rất dễ dàng.

Thêm vào đó, Amazon Appstore cung cấp miễn phí cho người dùng một ứng dụng mất phí mỗi ngày. Vậy nên, nếu bạn có tài khoản Amazon.com và thiết bị Android, đây xứng đáng là nơi bạn nên đến.

Đánh giá của Cnet: 4 sao.

GasBuddy

Trong một thế giới lý tưởng, chúng ta lái xe chỉ mất khoảng 100 dặm tới cửa hàng xăng hoặc có thể sạc qua ổ cắm điện hoặc qua các bảng điện năng lượng mặt trời. Dẫu vậy, hiện tại chúng ta không được như vậy nhưng vẫn có một vài giải pháp giúp tiết kiệm tiền. GasBuddy là ví dụ tuyệt vời. Ứng dụng miễn phí này sử dụng địa điểm để cung cấp giá ga tốt nhất tại thời điểm thực ở khu vực gần nhất. Nó còn cho phép người dùng báo cáo nếu có bất kì nơi nào bán giá sai.

Đánh giá của Cnet: 4.5 sao.

Thứ Hai, 16/01/2012 13:10
51 👨 1.187
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp