Những TV Full HD loại nhỏ

Khi nói đến TV Full HD, người ta thường nghĩ ngay đến màn hình 37", 40" hoặc thậm chí to hơn. Tuy nhiên, trên thị trường hiện nay vẫn có những chiếc TV LCD 32" của Sony, Samsung, LG có độ phân giải đạt chuẩn Full HD.

Thông thường, TV LCD tầm 32 inch không được trang bị tấm nền màn hình độ phân giải Full HD, bởi như thế sẽ làm đội giá thành sản phẩm trong khi sự ưu việt về chất lượng hình ảnh lại không được thể hiện rõ rệt như ở những dòng TV cỡ lớn. Bản thân người dùng nếu đã thực sự đam mê những thước phim Full HD thì chỉ có những màn hình cỡ lớn mới có thể làm thỏa "cơn khát" của họ, chứ không phải là loại TV 32 inch.

Mặc dù vậy, vẫn có những người mong muốn được làm chủ những công nghệ tiên tiến nhất, nhưng do nhà quá chật hay vì một lý do nào đó mà không thể mua TV cỡ lớn. Dưới đây là những mẫu LCD Full HD đường chéo 32 inch đáng chú ý trên thị trường.

1. Sony Bravia KLV-32W400A (17,9 triệu đồng)

Sony Bravia KLV-32W400A được trang bị nhiều công nghệ tiên tiến. Ảnh: Sony.


Được thiết kế theo phong cách "Draw the Line" chủ đạo của năm nay, Sony Bravia KLV-32W400A nổi bật với vỏ máy màu xanh đen lấp lánh ánh kim. Cùng với đó là những công nghệ tiên tiến, bởi W400 chính là dòng TV cao cấp thứ hai của Sony ra mắt trong năm nay.

Sony Bravia KLV-32W400A được trang bị tấm nền 10 bit cùng bộ xử lý hình ảnh Bravia Engine 2, giúp tái hiện hình ảnh trung thực. Cùng với đó là công nghệ đèn huỳnh quang cathode lạnh với gam màu rộng, giúp tăng chiều sâu và sự chuẩn xác cho các tông màu. Chiếc TV này cũng sở hữu những tính năng hỗ trợ tín hiệu truyền hình và cho phép kết nối với nhiều thiết bị khác nhau thông qua các cổng HDMI hay cổng truyền thông kỹ thuật số DMP (Digital Media Port).

Hệ thống âm thanh vòng S-Force Front Surround phiên bản mới giúp mở rộng trường âm, mang đến chất lượng rất cao cho phần tiếng của chiếc TV, trong khi tính năng Voice Zoom cho phép người xem điều khiển âm lượng và sự trong trẻo của giọng nói mà không ảnh hưởng đến những âm thanh xung quanh. Đây cũng là một trong những dòng TV LCD tiêu thụ ít điện năng nhất hiện nay, nhờ sở hữu cảm biến ảnh sáng có khả năng tự động điều chỉnh độ sáng màn hình.

2. Samsung LA32A650 (11,9 triệu đồng)

Samsung LA32A650 gây ấn tượng mạnh với thiết kế pha lê tinh tế. Ảnh: Cnet.


Là thành viên của dòng TV thời trang Series 6, Samsung LA32A650 sở hữu thiết kế pha lê ấn tượng, được tạo nên từ công nghệ phun màu kép độc đáo. Bên cạnh đó, chiếc TV này còn được Samsung trang bị cho những công nghệ khá cao cấp, như màn hình SPVA giúp nâng góc nhìn lên mức 178 độ theo 4 chiều hay công nghệ quét hình liên tục 100Hz Motion Plus, rất thích hợp để hiển thị nội dung thể thao, phim hành động hay game.

Với độ tương phản động 50.000:1 và công nghệ màn hình Ultra Clear Panel, Samsung LA32A650 có khả năng giảm sự phản chiếu gây chói mắt và tăng tầm nhìn. Bên cạnh đó, dòng TV này cũng được Samsung cung cấp cho bộ nâng cấp màu thế hệ thứ hai (Wide Colour Enhancer 2), giúp tái tạo màu sắc sống động, trung thực hơn.

3. LG 32LG80FR (10,3 triệu đồng)

LG 32LG80FR được đánh giá cao cả về phần hình lẫn phần tiếng. Ảnh: LGEVN.


LG LG80 là dòng TV được đánh giá cao cả về phần hình lẫn phần tiếng, nhờ sở hữu tấm nền màn hình độ phân giải Full HD và bộ loa 3.1 công suất lên tới 50 Watt. Thiết kế loa stereo ở hai cạnh bên của chiếc TV này rất độc đáo, tự động trượt ra khi bật TV lên và thu lại khi tắt màn hình. Sự kết hợp giữa hai tông màu quen thuộc là đen và đỏ của dòng TV Scarlet cũng là một điểm nhấn trong thiết kế ngoại hình của sản phẩm.

LG 32LG80FR được trang bị hệ thống đèn nền LED, kết hợp với tính năng cảm ứng thông minh vừa cho dải màu rộng, vừa giúp tiết kiệm tới 50% điện năng tiêu thụ. Tính năng quét hình tốc độ cao TruMotion 100Hz cùng thời gian đáp ứng chỉ 5 ms giúp hiển thị các hình ảnh chuyển động nhanh một cách mượt mà. Bên cạnh đó, dòng TV này còn có nhiều chế độ hiển thị hữu ích, giúp tối ưu chất lượng hình ảnh theo nguồn tín hiệu. LG 32LG80FR hỗ trợ kết nối với nhiều thiết bị ngoại vi thông qua các cổng giao tiếp HDMI 1.3 và USB 2.0.

4. Samsung LA32A550P1 (9,9 triệu đồng)

Samsung LA32A550P1 là một trong những mẫu TV Full HD rẻ nhất trên thị trường. Ảnh: Xataka.


Đây có lẽ là một trong những TV Full HD có giá bán thấp nhất trên thị trường. Mặc dù vậy, Samsung LA32A550P1, còn biết đến với tên gọi Series 5, vẫn sở hữu những thông số hết sức ấn tượng như độ tương phản động 15.000:1 và thời gian đáp ứng 5 ms.

Bên cạnh đó, Samsung còn trang bị cho LA32A550P1 công nghệ màn hình Clear Panel, giúp giảm độ phản chiếu gây chói mắt và nâng cao độ tương phản. Cùng với đó là bộ nâng cấp màu thế hệ thứ hai (Wide Colour Enhancer 2) có khả năng tăng cường và mở rộng ba dải màu đỏ, xanh lục và xanh lam, giúp màu sắc hiển thị trên màn hình thêm sống động và trung thực. Khả năng kết nối của dòng TV này khá dồi dào, với ba cổng HDMI 1.3 hỗ trợ công nghệ đồng bộ hóa Anynet+ và một cổng USB 2.0.

Thứ Năm, 18/12/2008 09:04
31 👨 1.387
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp