Những trông đợi ở 5 đại gia công nghệ năm 2012

Năm 2012 hứa hẹn là năm với nhiều cuộc cạnh tranh khốc liệt về công nghệ giữa các công ty công nghệ lớn nhỏ, trong đó không thể không kể đến 5 "ông lớn" hiện nay: Amazon, Apple, Facebook, Google, và Microsoft.

Những trông đợi ở 5 đại gia công nghệ năm 2012

Amazon

Trước đây, Amazon được biết đến là một hiệu sách nhưng giờ đã trở thành một “ông lớn” về nội dung số trên Internet. Chiếc máy tính bảng Kindle Fire mới đã hâm nóng cả thị trường máy tính bảng với doanh số bán ra khổng lồ.

Ngoài ra, nhiều thiết bị đọc sách điện tử thuộc dòng Kindle và thậm chí cả chiếc điện thoại mang nhãn hiệu Amazon cũng có thể sẽ có mặt trên thị trường vào cuối năm nay. Không chỉ có vậy, những tin đồn gần đây cho thấy, Amazon vẫn đang tập trung vào phát triển kho ứng dụng Appstore nhằm cạnh tranh với Android Market của Google.

Apple

Apple khá kín tiếng về những kế hoạch của họ trong tương lai, nhưng dựa trên những đồn đoán gần đây cho thấy, các doanh nghiệp có thể mong đợi một sản phẩm dòng Macbook Pro mớiđược nâng cấp sẽ ra mắt trong thời gian tới.

Thiết bị mới này có những đặc điểm nổi bật như được trang bị màn hình retina với độ phân giải 2880× 1800 pixel, chắc chắn đây là những gì mà những chuyên gia đồ họa mong muốn. Những mẫu Macbook Air được hi vọng sẽ có màn hình lớn hơn có thể là 14 hay 15-inch như những đồn thổi trước đó. Còn về phần máy tính bảng, iPad3 có thể sẽ được trang bị màn hình có độ phân giải cao hơn và bộ vi xử lý mạnh mẽ hơn.

Facebook

Facebook không chỉ ngừng lại ở mức một mạng xã hội, mànó còn là một công cụ tuyệt vời giúp kết nối những khách hàng với nhau. Những tin đồn gần đây cho thấy, Facebook đang muốn phát triển một mẫu điện thoại mang nhãn hiệu của riêng mình hỗ trợ nhiều hơn những công cụ xác định địa điểm của người dùng.

Google

Năm 2012 sẽ là năm người dùng chứng kiến sự xuất hiện phiên bản hệ điều hành Android mới nhất, Ice Cream Sandwich, có sẵn dưới dạng bản cập nhập cho hàng loạt mẫu smartphone cũng như máy tính bảng. Google cũng cho biết hãng này cũng đang phát triển mẫu máy tính chất lượng cao, nhiều khả năng là để cạnh tranh với iPad. Cuối cùng, khi nói đến Google không thể không kể đến Google+ với nhiều tính năng mới được giới thiệu, tích hợp chặt chẽ hơn với những sản phẩm công nghệ Google hiện có.

Microsoft

Trong năm 2012, rõ ràng Microsoft sẽ được biết đến nhiều hơn với Windows 8. Nếu đúng như theo lịch trình thì phiên bản dùng thử hệ điều hành này sẽ được phát hành trong tháng 2 tới và bản chính thức được cho là sẽ xuất hiện muộn nhất vào cuối năm nay.

Những máy tính mới sẽ được cài đặt Windows 8 và các doanh nghiệp sẽ cần phải xem xét kỹ lưỡng sản phẩm nếu họ muốn nâng cấp. Ngoài Windows 8, hãng này cũng đang tập trung phát triển Kinect.

Sản phẩm với bộ sưu tập cải biến cao cấp này sẽ có mặt trên Windows. Nó rất hữu ích không chỉ cho hội nghị truyền hình mà còn hỗ trợ tốt trong việc xác định chuyển động của cơ thể hay kiểm soát máy tính người dùng. Cuối cùng, Micrsoft tận dụng Skype để mở rộng dịch vụ của mình nhằm cạnh tranh tốt hơn với Google Hangouts.

Thứ Ba, 03/01/2012 14:10
31 👨 180
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp