Những trình duyệt Web mới dành cho iPhone

Nếu là chủ nhân của một chiếc iPhone sành điệu, bạn không nhất thiết phải sử dụng trình duyệt Web Safari được tích hợp mặc định, mà thay vào đó là nhiều giải pháp thay thế hữu ích hơn.

Edge Browser (miễn phí)

Tính năng chủ chốt của Edge Browser chính là khả năng loại bỏ những “phụ kiện” lỉnh kỉnh của trang web Safari để chỉ hiển thị duy nhất trang Web trên toàn bộ khung hình. Ngoài đồng hồ và thanh trạng thái pin ở phía trên màn hình, bạn sẽ không nhìn thấy bất cứ thứ gì ngoài trang web khi duyệt với Edge Browser.

Tuy nhiên, vấn đề lại nằm ở chỗ “không nhìn thấy gì” bởi thử nghiệm cho thấy khi cấu hình trang Apple Store, máy bị treo rồi sau đó là khởi động lại và màn hình bỗng dưng trắng trơn.

Incognito (1,99USD)

Với những ai thường truy cập vào các trang web ít tương thích với trình duyệt Safari của iPhone thì nên tính tới giải pháp sử dụng giải pháp thay thế Incognito. Trình duyệt này không lưu lại bất cứ thông tin lướt web nào khi bạn thoát khởi trình duyệt bởi toàn bộ phần history sẽ bị xóa. Incognito rất thích hợp cho những người dùng luôn đặt vấn đề riêng tư và an toàn thông tin lên hàng đầu.

Shaking Web (1,99USD)

Sử dụng tính năng gia tốc iPhone, Shaking Web giúp tăng khả năng phản ứng nhạy nhạy của chiếc smartphone này với những chuyển động cực nhẹ, đặc biệt là các tác vụ sử dụng thanh cuốn. Shaking Web cảm nhận các chuyển động và áp dụng chúng vào việc hiển thị nội dung.

Tuy nhiên, vấn đề lớn nhất của Shaking Web chính là việc nó chưa được hoàn thiện. Nó không hỗ trợ các dạng pop-up và những trang web này cần mở cửa sổ mới từ đường link thì sẽ không thể hoạt động. Điều đó sẽ rất phiền toán khi bạn lướt Web.

WebMate (99 cent)

Với chức năng thẻ tab, WebMate là một trình duyệt khá hữu ích cho những ai cần một tập hợp các trang web để đọc sau đó. Tuy nhiên, WebMate cung có điểm yếu riêng đó là khi bạn có 2 trang riêng biệt đang mở, trình duyệt này không thể lưu được các thẻ tab còn lại ở dạng đầy đủ. Do vậy khi bạn chuyển tới chuyển lui giữa các trang tab, nó sẽ phải tải lại từ đầu, và điều này sẽ rất mất thời gian.

Thực ra những trình duyệt đề cập ở trên đều được phát triển dựa trên gói phát triển Safari. Chính vì thế, về cơ bản chúng không khác trình duyệt Safari là mấy, chủ yếu là việc bổ sung thêm một số add-on mà thôi.

Thứ Năm, 15/01/2009 13:11
41 👨 1.692
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp