Những tính năng sử dụng chuyển động và cử chỉ trên Galaxy S6

Samsung đã lược bỏ đi một vài tính năng về chuyển động và cử chỉ trên Galaxy S6 nhưng phần còn lại thì vẫn hoạt động tốt. So với lúc mà các tính năng cử chỉ được phát triển mạnh mẽ nhất trên Galaxy S4 thì trên Galaxy S6 các tính năng này chỉ gói gọn trong một màn hình cài đặt duy nhất.

Những ứng dụng sẽ được cài sẵn trên Galaxy S6

Những tính năng sử dụng chuyển động và cử chỉ trên Galaxy S6

Đó là vấn đề đối với những ai yêu thích một cái gì đó độc đáo và lạ mắt, bạn có thể di chuyển hay vẫy tay xung quanh chiếc điện thoại của bạn. Nhưng đối với hầu hết mọi người thì các tính năng được giữ lại luôn luôn đáng để tham khảo.

Khi vào phần thiết lập cài đặt cho chuyển động và cử chỉ, người dùng sẽ thấy còn 4 lựa chọn cài đặt, mọi thứ bây giờ rất đơn giản. Bạn có thể bật, tắt, kết hợp các tính năng lại với nhau để sử dụng trong các tình huống khác nhau. Chúng sẽ không tác động lên các tính năng khác hoặc làm cho S6 của bạn loạn cả lên. Thực sự mà nói thì các tính năng này rất hữu ích.

1. Gọi điện trực tiếp "direct call"

Chức năng này giúp bạn tiết kiệm một vài thao tác khi muốn thực hiện cuộc gọi. Khi bạn có một nhật ký cuộc gọi, tin nhắn hay thông tin danh bạ của một ai đó thì bạn chỉ cần đưa điện thoại lên tai, máy sẽ tự động gọi cho người đó. Nhưng lưu ý rằng nếu người cần gọi có nhiều số điện thoại thì mặc định sẽ gọi số điện thoại đầu tiên (số chính) trong danh sách.

2. Cảnh báo thông minh "smart alert"

Chức năng này sẽ rung lên báo cho bạn biết bạn đã bỏ lỡ một thông báo nào đó khi bạn cầm điện thoại lên, có lẽ là báo cho bạn biết bạn đã lỡ một cuộc gọi đến hay tin nhắn. Hầu hết mọi người sẽ nhấn nút home hoặc nguồn để xem có thông báo nào không cho nên đây không phải là tính năng tuyệt vời bởi vì bạn cũng cần phải bật máy lên để xem những thông báo đó là gì.

3. Im lặng "mute"

Khi bật tính năng này lên, bạn có thể tắt thông báo báo thức có cuộc gọi đến bằng 2 cách. Thứ nhất che nguyên bàn tay của bạn lên màn hình. Hoặc cách thứ hai là úp ngược điện thoại xuống. Nhưng không nên có thói quen úp ngược điện thoại xuống bề mặt cứng sẽ dễ gây hỏng hoặc trầy màn hình. Với cách thứ nhất thì tốt hơn, chỉ cần che màn hình lại sẽ tiện hơn là phải vuốt hoặc kiếm nút trên màn hình.

4. Vuốt để chụp ảnh màn hình "palm swipe to capture"

Như đã biết bạn có thể chụp màn hình bằng cách nhấn đồng thời nút home và nguồn. Ngoài ra khi kích hoạt tính nằng này trên S6 bạn có thể sử dụng cạnh bàn tay vuốt qua màn hình để chụp ảnh màn hình. Tốt nhất là bạn nên giữ điện thoại một tay, và tay còn lại vuốt màn hình. Nhưng cũng không nên từ bỏ cách cũ nhé.

Những tính năng về chuyển động và cử chỉ ở trên sẽ không làm thay đổi cuộc sống của bạn nhưng chúng rất hữu ích.

Thứ Sáu, 08/05/2015 10:41
31 👨 352
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp