Những tính năng chụp ảnh thời thượng trên một chiếc smartphone

Tính năng chụp ảnh trên smartphone ngày càng trở nên chuyên nghiệp hơn đi kèm với những chi tiết phần cứng được cải thiện một cách đáng kể. Song, để đạt được danh hiệu một chiếc camera-phone xứng tầm hiện nay, yếu tố tính năng được đặt lên hàng đầu và những tiêu chí dưới đây sẽ giúp bạn đạt được điều đó.

Những tính năng không có trên smartphone 10 năm trước

PhoneArena đã chỉ ra rằng, với sự xuất hiện của khái niệm cameraphone đi kèm với sự phát triển nhanh chóng của cảm biến camera trên di động, doanh số máy ảnh PnS đã sụt giảm nhanh chóng và nhu cầu người dùng đối với mặt hàng này cũng đi xuống. Hàng tỷ tỷ USD đã được đầu tư trong việc phát triển các smartphone và một phần không nhỏ trong khoản tiền đó được dành cho nghiên cứu cảm biến máy ảnh.


Chụp ảnh trên smartphone ngày càng tốt và ấn tượng hơn. Ảnh: Internet

Ngày nay, chúng ta có được một cảm biến lớn hơn, chống rung quang học, chống rung điện tử và nhiều tính năng được cung cấp trong các mẫu điện thoại hàng đầu trên toàn thế giới. Và với sức mạnh về xử lý, kết nối di động, chỉnh sửa ảnh nhanh chóng, chất lượng hiển thị tuyệt vời, smartphone đương nhiên sẽ là lựa chọn tốt hơn rất nhiều. Chúng ta vừa có một sản phẩm chụp ảnh không hề kém cạnh máy ảnh PnS và vừa có một thiết bị đa năng phục vụ cho mọi nhu cầu của cuộc sống.

Cuối cùng, để sở hữu một chiếc camera-phone xứng tầm, chúng ta cần phải chú ý rất nhiều tiêu chí. Đầu tiên sẽ là chất lượng, chi tiết kỹ thuật của cảm biến máy ảnh và sau đó là sức mạnh xử lý, tính năng được cung cấp đi kèm của nhà sản xuất. Tùy theo nhu cầu, người dùng có thể lựa chọn các sản phẩm khác nhau, song, nếu muốn sở hữu một thiết bị chụp ảnh thật tốt, bạn cần phải xem xét những tính năng dưới đây.

Khoá nét và đo sáng (AE/AF)

AE/AF chính là tên viết tắt của Automatic Exposure Lock/Automatic Focus Lock (khóa tự động phơi sáng và khóa tự động lấy nét). Hai tính này hầu hết đã góp mặt trên các mẫu smartphone hàng đầu và thậm chí là một số mẫu tầm trung.

Những tính năng chụp ảnh thời thượng trên một chiếc smartphone

Để sử dụng hai tính năng này, người dùng chỉ cần chạm và giữ trong một khoảng thời gian nhất định trên giao diện chụp ảnh của điện thoại và thông tin về tính năng sẽ hiện lên (AE/AF Lock). Những điện thoại khác nhau sẽ cung cấp thông điệp cũng như tính năng khác nhau.

Điều chỉnh giá trị phơi sáng

Việc điều chỉnh giá trị phơi sáng (eV) đã được cung cấp cách đây từ khá lâu, song, việc điều chỉnh đều rất thủ công và mất rất nhiều thời gian để lục lọi trong menu cài đặt của ứng dụng camera. Tất nhiên, vẫn có một số mẫu smartphone cung cấp tính năng này ngay trên giao diện chính bằng cách chọn điểm lấy nét và vuốt ngón tay để điều chỉnh eV sao cho hợp lý nhất. Cụ thể là trên iPhone và điện thoại của Xiaomi.

Lấy nét tay

Lấy nét tay được rất nhiều nhiếp ảnh gia chuyên và bán chuyên nghiệp lựa chọn để cho ra những bức ảnh đầy sức sáng tạo. Cho dù khả năng lấy nét tự động trên smartphone cao cấp hiện nay rất hoàn hảo nhưng người dùng vẫn mong muốn có được tính năng lấy nét tay để thỏa mãn niềm đam mê của mình. Hơn nữa, việc lấy nét tay sẽ giúp người dùng bớt khó chịu khi tính năng lấy nét tự động hoạt động không thực sự tốt.

Điều chỉnh tốc độ màn trập

Thời gian trước, tốc độ màn trập trên smartphone phụ thuộc vào sự tính toán từ bộ xử lý trên cảm biến máy ảnh, tất cả đều hoàn toàn tự động. Tuy nhiên, với việc phát triển tiệm cận với một chiếc máy ảnh thực thụ, nhiều nhà sản xuất đã cung cấp tính năng điều chỉnh tốc độ chụp sao cho phù hợp với nhu cầu của người dùng từ phơi sáng đêm, chụp ảnh chuyển động nhanh…

Selfie toàn năng hơn

Selfie đã trở nên quen thuộc với rất nhiều người và tất nhiên, các nhà sản xuất luôn bám theo những xu hướng để có thể đưa ra một sản phẩm có thể thu hút nhiều người nhằm tăng doanh số. Selfie là một tính năng đóng góp lớn vào sự thành công của một sản phẩm cao cấp. Bởi thế, những tính năng hỗ trợ việc chụp tự sướng ngày càng trở nên toàn năng hơn.

Những tính năng chụp ảnh thời thượng trên một chiếc smartphone

Thời điểm trước đây, chúng ta thường quen giơ lên, chụp và hầu như không để ý quá nhiều đến tính năng (hầu như là không có) thì ngày nay, chúng ta có thể lựa chọn những hiệu ứng làm đẹp khuôn mặt, chụp selfie góc rộng,… Bên cạnh đó, chất lượng cảm biến camera trước cũng được cải thiện với kích thước lớn, số chấm lớn hơn, tiêu cự nhỏ cho góc chụp rộng hơn nhiều so với thời gian trước.

Chụp toàn cảnh 360 độ

Nhìn chung đây là tính năng được rất ít người quan tâm, thường chỉ là khám phá và đưa ra những điểm khác biệt so với các dòng điện thoại thấp hơn hoặc các mẫu điện thoại đối thủ. Ảnh bình thường chỉ hiển thị một góc nhìn duy nhất trong khi ảnh toàn cảnh 360 độ cho phép mọi người tự do nhìn lên, xuống và tất cả xung quanh để khám phá toàn bộ khung cảnh.

Người say mê cảnh quan ngoài trời: từ cảnh trên đỉnh núi tới rừng rậm, hay toàn bộ công viên ở khu lân cận của bạn, ảnh toàn cảnh 360 độ giúp bạn dễ dàng chia sẻ cảnh quan của các vị trí ngoài trời tuyệt đẹp hơn bao giờ hết.

Người yêu thích thành phố: sự sôi động của đường phố, các tòa nhà chọc trời cao vút, các địa danh lịch sử; bạn có thể ghi lại tất cả bằng một ảnh toàn cảnh 360 độ.

Nhà nhiếp ảnh: biến ảnh của bạn thành một trải nghiệm sống động với ảnh toàn cảnh 360 độ. Thêm một phong cách mới cho danh mục ảnh của bạn.

Time Lapse và Slow Motion Video

Các smartphone hàng đầu hiện nay đều hỗ trợ thêm kỹ thuật quay video với hiệu ứng làm chậm và chúng ta có thể thấy rõ từng hành động nhỏ của chủ thể. Theo lý thuyết, để tạo ra một đoạn phim Slow motion, chúng ta cần quay với tốc độ khung hình nhanh và phát lại với tốc độ khung hình tiêu chuẩn để được đoạn video mịn màng và trơn tru. Apple đã đi tiên phong khi cung cấp cho iPhone 5S tính năng này để rồi sau đó mở ra một trào lưu mới trên smartphone.

Time-lapse có thể hiểu là ngược lại với Slow motion, tính năng này sẽ đưa ra các đoạn video có tốc độ nhanh tạo nên hiệu ứng vô cùng đẹp mắt.

Thứ Bảy, 09/05/2015 08:30
31 👨 207
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp