Những tin đồn mới nhất về iPad 3

Apple iPad 3

Mẫu máy tính bảng thế hệ thứ ba (iPad 3) của Apple đã rất gần đến ngày ra mắt và thời điểm này, càng ngày càng có nhiều tin đồn về sản phẩm "đốt cháy" các trang báo.

Không phải lúc nào tin đồn cũng đúng, nhưng không phải vì thế mà người dùng không có quyền mơ ước.

Hãy cùng chúng tôi điểm lại những tin đồn mới nhất về sản phẩm này qua phần giới thiệu của trang blog kinh tế Business Insider cùng một số trang công nghệ nổi tiếng khác.

iPad 3 sẽ dày hơn iPad 2

iPad 3 có khả năng sẽ dày hơn khoảng 1mm so với "đàn anh" iPad 2. Điều này xem ra sẽ phá vỡ truyền thống của Apple. Thông thường, những sản phẩm mới của Apple sẽ mỏng hơn và nhẹ hơn những thế hệ ra đời trước nó. Tuy nhiên, theo giới phân tích, iPad 3 dày hơn là điều cần thiết để sản phẩm máy tính bảng này có đủ chỗ cho những chi tiết mới phục vụ màn hình hiển thị tốt hơn và cũng như được trang bị ăng-ten 4G.

Chạy mạng 4G

Theo một số báo cáo gần đây, iPad 3 sẽ có ăng-ten LTE. Điều này có nghĩa là tốc độ dowload của nó sẽ siêu nhanh nếu bạn sống trong một thành phố được phủ sóng 4G LTE. Đây được xem là một tin đồn đáng tin cậy bởi nhiều nhà phân tích và blogger công nghệ tin rằng, 2012 sẽ là năm Apple đưa công nghệ 4G lên các thiết bị của hãng.

Sử dụng chip A6

Apple nhiều khả năng sẽ sử dụng bộ vi xử lý mới cho iPad 3, tương tự như với các mẫu sản phẩm trước đây. Nhiều người cho rằng, đó là loại chip lõi tứ A6. Với chip xử lý này, tốc độ của iPad 3 sẽ nhanh hơn nhiều so với iPad 2. iPad 3 sẽ xử lý các ứng dụng mượt mà hơn, đồ họa đẹp và nét hơn cũng như khả năng thao tác của thiết bị sẽ trở nên dễ chịu hơn.

Nhưng có thể vẫn là chip A5

Thời gian gần đây, một số người lại cho rằng, iPad 3 sẽ không dùng chip lõi tứ A6, mà là chip lõi kép A5x. Theo đó, vi xử lý của iPad 3 sẽ nhanh hơn so với iPad 2 một chút, chứ không thể nào vèo vèo như với A6 mà mọi người vẫn đang kỳ vọng.

Camera sau 8 chấm

Trên cơ sở một số mẫu vỏ được cho là của iPad 3 bị rò rỉ gần đây, hốc đặt camera ở phần ốp lưng có vẻ lớn hơn một chút so với ở iPad 2. Do vậy, nhiều người cho rằng, iPad 3 sẽ được trang bị camera 8 chấm. Ngoài ra, máy còn hỗ trợ khả năng quay phim HD 1080p.

Camera trước hỗ trợ HD

Không chỉ nâng cấp camera sau, ống kính máy ảnh ở mặt trước iPad 3 cũng được đồn là cho phép quay video chất lượng HD. Điều này sẽ giúp cho các cuộc trò chuyện bằng hình ảnh trở nên đẹp và mượn mà hơn so với các thế hệ sản phẩm trước đó.

Giống hệt iPad 2

Ngoài tin đồn về việc dày hơn 1mm, hầu hết các ý kiến cho rằng sẽ rất khó phát hiện sự khác biệt giữa iPad 3 và iPad 3 nếu nhìn từ vỏ ngoài bằng mắt thường. Theo đó, Apple sẽ chủ yếu nâng câp nội dung bên trong máy thay vì cải tiến kích thước và hình dáng bên ngoài của sản phẩm mới.

Màn hình phân giải tốt hơn

iPad 3 được cho là không được trang bị màn hình Retina như iPhone 4 và iPhone 4S, song chất lượng hình ảnh hiển thị của nó cũng sẽ được nâng cấp hơn nhiều so với thế hệ trước. Theo các tin đồn, thì độ phân giải của màn hình iPad 3 tốt hơn nhiều, hình ảnh và đồ họa nét căng. Với chip mới, iPad 3 sẽ trình diễn video HD tốt hơn. Theo công bố gần đây của trang MacRumors, màn hình iPad 3 sẽ có độ phân giải 2.048 x 1.536 pixels, gấp đôi so với iPad 2.

Apple sẽ hạ giá iPad 2

Năm ngoái, một loạt thương hiệu lớn đã hạ giá mạnh sản phẩm máy tính bảng của họ và gặt hái được nhiều thành công. Mẫu máy tính bảng Kindle Fire của Amazon cũng đang trở thành hàng hot nhờ mức giá rẻ 199 USD. Vì thế, Apple có khả năng sẽ tiếp tục sản xuất iPad 2 và hạ giá chúng xuống mức 399 USD. Đây sẽ là điều không phải chưa từng có tiền tệ. Thông thường, mỗi khi ra mẫu iPhone mới, Apple thường hạ giá mẫu iPhone cũ hoặc cho không (có kèm theo hợp đồng của nhà mạng).

Thời lượng pin tốt hơn

iPad 3 có khả năng sẽ được trang bị loại pin mới có thời lượng sử dụng dài gấp đôi so với iPad 2. Theo đó, thời gian sử dụng Wi-Fi sẽ được nâng lên tới 20 tiếng đồng hồ. Đây là tin đồn trên trang DigiTimes. Mặc dù đây là tin hấp dẫn, song DigiTimes không thường xuyên đưa ra nhận định đúng về các sản phẩm của Apple.

iPad 7 inch

Tại sao lại không? Gần đây có nhiều tin đồn rằng, Apple đang thử nghiệm loại iPad với màn hình nhỏ hơn, chỉ có 7 inch. Tuy nhiên, nếu Apple muốn làm điều đó, thì hãng phải giảm giá iPad 2 trước khi công bố sản phẩm mới.

Khả năng trình diễn 3D

Theo một trong những nguồn tin của Business Insider, hãng công nghệ Apple đang nghiên cứu phiên bản iPad mới có khả năng trình diễn 3D. Sự thực là các sản phẩm mẫu ban đầu đã được gọi là "iPad 3D", song Apple đã quyết định từ bỏ ý tưởng này vì họ không thấy 3D thực sự hữu dụng.

Dock nối nhỏ hơn

Macotakara cũng cho biết iPad 3 sẽ được trang bị dock nối với số lượng chân tương tự như mẫu iPad 2 nhưng có hình dạng nhỏ hơn. Điều này có khả năng sẽ gây khó khăn cho các thiết bị sử dụng dock nối hiện tại của iPad 2 khi muốn chuyển qua iPad 3.

Và cuối cùng, tháng 3 sẽ ra mắt

Có ti tỉ tin đồn về ngày ra mắt iPad 3, song khả năng lớn nhất có lẽ là trung tuần tháng 3 tới. Hãng sẽ ra thông cáo về sự kiện vào ngày 7/3, và vài ngày sau sẽ chính thức trình làng sản phẩm mới.

Thứ Ba, 28/02/2012 09:54
51 👨 117
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp