Những thủ thuật hay cho máy tính bảng Android 3.0

Phiên bản Android 3.0 được Google thiết kế để người dùng có thể tận dụng những ưu thế riêng của máy tính bảng. Tuy nhiên, có thể nhiều tiện ích trên phiên bản này người dùng chưa khám phá ra và dưới đây là một số tiện ích hay mà người dùng nên biết.

Tăng tốc lướt web

Điểm nổi bật của Android là có thể xử lý nội dung web dựa trên Flash. Nhưng các website với rất nhiều các banner quảng cáo khiến cho tốc độ hiển thị bị chậm lại. Vì vậy, để loại bỏ các quảng cáo trên nội dung web, người dùng có thể thực hiện bằng cách vào Browser > Settings > Advanced và thay đổi “'Enable plug-ins” thành “On demand”. Các ứng dụng Flash sẽ xuất hiện như một mũi tên và người dùng phải kích vào để bật chúng lên khi muốn xem.

Đồng bộ bookmarks với máy tính để bàn

Nếu bạn sử dụng trình duyệt Chrome, một trong những ưu điểm lớn của hệ điều hành Honeycomb là chúng không cần một ứng dụng giống như Xmarks để đồng bộ các bookmark. Tất cả điều này được thực hiện thông qua công cụ đồng bộ của Google, chúng ẩn trong Preferences > Personal Stuff của phiên bản Chrome dành cho máy tính để bàn và Settings > General trong trình duyệt của chính Honeycomb.

Mã hóa dữ liệu

Một trong những tính năng then chốt của hệ điều hành Honeycomb dành cho người dùng doanh nghiệp là khả năng mã hóa dữ liệu. Khi đó, nếu bị một người nào đó truy cập vào máy tính thì họ cũng không thể lấy dữ liệu khỏi ổ cứng của bạn. Để thực hiện điều này, người dùng cần thiết lập mật khẩu khóa màn hình, sau đó vào Settings > Location and Security và chọn dữ liệu cần mã hóa.

Tìm kiếm tệp tin chia sẻ qua mạng

Trong phiên bản Honeycomb, Google đã bổ sung thêm khả năng duyệt thư mục được chia sẻ trên mạng thay vì người dùng phải tải về ứng dụng File Expert từ kho ứng dụng như trước kia.

Trình duyệt lướt web tốc độ cao

Người dùng có thể tải về trình duyệt web Dolphin HD từ kho ứng dụng Android. Đây là trình duyệt web hỗ trợ đa điểm tốt nhất trên các thiết bị sử dụng hệ điều hành Android từ trước đến nay. Ngoài ra, chúng còn cho phép người dùng cài các tiện ích (add-on) vào để hỗ trợ công việc của bạn. Dolphin HD cũng hỗ trợ việc chụp ảnh màn hình, dịch trực tuyến thông qua Google Translate và đồng bộ hóa Bookmark.

Lọc menu ứng dụng

Những thủ thuật hay cho máy tính bảng Android 3.0

Người dùng đang phải tìm kiếm một ứng dụng cụ thể và không biết vị trí đã cài đặt chúng ở đâu. Điều này rất khó tìm kiếm nhưng nếu bạn mở một danh sách đầy đủ các ứng dụng đã cài bằng cách chạm vào nút menu ở góc trên bên phải màn hình, có một tùy chọn để hiện thị là “All” hoặc “Downloaded” ở trên cùng màn hình.

Chuyển tệp tin vào máy tính Mac hoặc Linux

Khi cắm máy tính bảng Android vào máy tính Mac hoặc Linux thì người dùng không thể xem được ổ cứng nhưng Honeycomb đã sử dụng giao thức Microsoft MTP để kết nối với các thiết bị đó dễ dàng, người dùng chỉ cần có thêm tiện ích File Transfer Utility dành cho máy Mac và Android SDK dành cho Linux.

Tìm kiếm bằng thoại

Một phím tắt mà người dùng không được thông báo là biểu tượng micrô nằm bên cạnh thanh tìm kiếm trên màn hình Home. Chúng sẽ mở ứng dụng Voice Actions của Google, người dùng có thể điều khiển máy tính bảng hoặc tìm kiếm trên mạng bằng giọng nói thay vì phải sử dụng đến đôi bàn tay như hiện nay.

Kéo dài thời lượng sử dụng pin

Những thủ thuật hay cho máy tính bảng Android 3.0

Vào Settings > Wireless & Networks > Wireless Settings > WiFi Sleep Policy và đổi thành “When screen turns off”. Khi đó, máy tính bảng sẽ tự động ngắt kết nối ăng ten Wi-Fi trong khi máy tính ở chế độ chờ (standby). Điều này đồng nghĩa với việc người dùng sẽ không nhận được thông báo có email mới trong khi máy tính ở chế độ standby, nhưng lại giúp nguồn pin sử dụng được lâu hơn.

Thêm các thư mục trên màn hình desktop

Tại sao Google lại vô hiệu hóa khả năng tạo các thư mục trên màn hình đối với các ứng dụng trong hệ điều hành Honeycomb. Vì họ nghĩ rằng, 5 màn hình chính đã đủ trật nhưng điều đó vẫn có thể thực hiện được. Chỉ cần tải Smart Shortcuts từ kho ứng dụng, người dùng có thể sắp xếp không gian làm việc trên màn hình chính theo cách riêng của mình.

Sử dụng điện thoại như một modem

Người dùng có thể kết nối máy tính bảng Honeycomb với Internet thông qua một chiếc điện thoại 3G bằng cách vào Settings > Wireless & Networks > Bluetooth và bật Bluetooth lên, kết nối chúng với điện thoại. Bây giờ kích vào biểu tượng chiếc cờ lê (spanner) nằm cạnh tên điện thoại và người dùng sẽ tìm thấy một lựa chọn cho kết nối Internet.

Dễ dàng gỡ bỏ ứng dụng

Nếu như trong các phiên bản Android khác, để gỡ bỏ một ứng dụng người dùng sẽ phải mất thời gian hơn khi vào trong menu setting để tìm kiếm bảng điều khiển. Còn trong Honeycomb, người dùng dễ dàng gỡ bỏ một ứng dụng bằng cách kéo và thả các biểu tượng ứng dụng vào trong thùng rác.

Chủ Nhật, 12/06/2011 08:57
31 👨 624
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp