Những thiết bị nghe nhìn xuất sắc nhất 2008

Archos 5, iPod Touch hay Zune 120 GB tích hợp Wi-Fi, cho phép lướt web, tải nhạc. Các model thiết kế truyền thống như Sansa Fuze, iRiver Spinn có âm thanh tốt, dễ sử dụng.

Thị trường thiết bị giải trí cầm tay năm quá khá yên ắng, một số sản phẩm mới xuất hiện như Archos 5, iPod Touch mới hay Zune 120 GB nhưng chưa có nhiều cách mạng. Phần lớn các nhà sản xuất chỉ nâng cao dung lượng, thiết kế lại hoặc tích hợp một số kết nối.

Dưới đây là một số mẫu PMP xuất sắc trong năm qua.

Archos 5

Archos 5 có màn hình rộng, hỗ trợ lướt web qua băng tần di động. Ảnh: Cnet.


Thiết bị giải trí của Archos nằm trong dòng Internet Media Tablet, hỗ trợ băng tần di động để lướt web. Archos 5 có màn hình rộng tới 4,8 inch, độ phân giải 800 x 480 pixel. Máy tích hợp kết nối Wi-Fi, nghe nhạc, xem phim, ảnh và duyệt web mượt mà. Tính năng đáng kể nhất để Archos 5 vượt lên các thiết bị chính là máy hỗ trợ kết nối mạng 3G/HSDPA.

Hiện trên thị trường Việt Nam máy chưa có mặt. Tại Mỹ giá bán của model này là 340 đến 350 USD.

iPod Touch II

Touch II là chiếc máy chơi nhạc đa tính năng. Ảnh: Apple.


Touch ra mắt năm ngoái đã nhận được nhiều lời tán dương, nhưng iPod Touch II còn đẹp hơn với lớp vỏ bóng loáng, mỏng manh. Thiết bị chơi nhạc của Apple là sản phẩm đa tính năng từ lướt web bằng trình duyệt Safari, kết nối Wi-Fi, chơi game trên màn hình cảm ứng đa điểm. Không những thế, iPod Touch còn có thể cài đặt được phần mềm của iPhone từ App Store, thêm nhiều tính năng bên ngoài.

Giá bán tham khảo tại thị trường Việt Nam, 8 GB (259 USD), 16 GB (345 USD), 32 GB (449 USD).

Creative Zen X-Fi

Zen X-Fi 16 GB hỗ trợ kết nối Wi-Fi để chat. Ảnh: Laptopmag.


X-Fi là mẫu máy chơi nhạc được chú ý nhất của Creative trong năm nay. Máy có thiết kế gọn gàng, nhẹ, màn hình rộng 2,5 inch, độ phân giải 320 x 240 pixel sáng và rõ nét, âm thanh trong trẻo. Creative đưa ra hai phiên bản, trong đó model 16 GB tích hợp Wi-Fi, cho phép người dùng lướt web, chat với bạn bè bằng cách sử dụng các phím bấm bên cạnh màn hình để soạn thảo.

Giá tham khảo: 8 GB giá 249 USD, bản 16 GB là 299 USD.

iRiver Spinn

iRiver Spinn ấn tượng với thanh cuốn điều khiển. Ảnh: Zdnet.


Máy có hai phiên bản 4 và 8 GB, đây là mẫu PMP truyền thống với thiết kế mạnh về xem phim, nghe nhạc cùng các tính năng phụ như xem ảnh, ghi âm, nghe đài FM. Màn hình cảm ứng AMOLED của Spinn rung nhẹ khi người dùng chạm vào. Gây ấn tượng trong cách điều khiển của model này là bánh xe quay bên bên cạnh phải.

Máy chưa xuất hiện trên thị trường Việt Nam, giá hãng công bố là 230 đến 300 USD.

Microsoft Zune 120 GB

Zune 120 GB có thiết kế đẹp và mạnh về tính năng. Ảnh: Laptopmag.


Sau khi Apple nâng cấp máy chơi nhạc mới, Microsoft cũng ra mắt Zune mới thời trang hơn khi thêm nhiều màu sắc, cải thiện giao diện và hỗ trợ các tính năng mới. Zune 120 GB là đối thủ của iPod Nano hay iPod Classsic, nhưng máy tích hợp Wi-Fi, cho phép tải nhạc và nghe đài FM.

Hàng xách tay bán trên thị trường đang có giá khoảng 230 USD.

SanDisk Sansa Fuze

Sansa Fuze có thiết kế truyền thống. Ảnh: Cnet.


Đây là mẫu máy nghe nhạc đáng chú ý của SanDisk trong năm qua, model này có dung tích 2, 4 hoặc 8 GB. Thiết kế của Sansa Fuze theo phong cách truyền thống với màn hình nhỏ 1,9 inch, độ phân giải 220 x 176 pixel ở trên, bên dưới là phím điều khiển. Máy chơi nhạc, xem phim tốt bên cạnh khả năng xem ảnh, bắt sóng FM, ghi âm.

Giá tham khảo: bản 2 GB (100 USD), bản 4 GB (120 USD).

Thứ Năm, 18/12/2008 08:39
41 👨 614
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp