Những thiết bị hitech “nồi đồng cối đá”

Bên cạnh những dòng thiết bị điện tử thông thường, các nhà sản xuất đã tung ra thêm vài dòng đặc biệt có khả năng chịu được những tác động mạnh và có thể sử dụng trong thời tiết khắc nghiệt nhằm phục vụ cho những người có nhu cầu di chuyển thường xuyên.

Olympus Tough-8010

Tough là dòng camera của Olympus có khả năng hoạt động ở những điều kiện khắc nghiệt. Tough-8010 có ống kính 14,1 megapixel, có tính năng chống sốc khi rơi từ độ cao 2m, chống được nước khi ngâm dưới nước ở độ sâu đến 10m, khả năng chịu lực lên đến 100kg, chịu lạnh tới -10 độ C và chống bụi.

Được trang bị bộ cảm biến 14 megapixel, ống kính zoom quang 5x (28mm - 40mm), đèn LED ở mặt trước của máy ảnh để chụp dưới nước, máy quay được video độ nét cao HD 720p, chống rung kép (Dual Image Stabilisation).

Màn hình LCD 2,7 inch và tính năng “Tap Control” thường thấy trên các máy ảnh Olympus Tough đời trước cho phép người dùng thay đổi chế độ trong máy bằng cách vỗ nhẹ hai bên máy. Tough-8010 có 2GB bộ nhớ trong. Có thể mở rộng không gian lưu trữ cho máy bằng thẻ SD hoặc SDHC lên đến 32GB. Giá của Tough-8010 khoảng 7,6 triệu đồng.

Sanyo DMX-CA100

Dòng máy phim Full HD cầm tay Sanyo có những ưu điểm vượt trội là khả năng làm việc ngay dưới nước, cho phép người dùng quay được những khoảnh khắc hiếm hoi của các loài thủy sinh. Thậm chí khi rơi xuống nước, camera vẫn có thể hoạt động trong vòng 60 phút ở độ sâu tới 3m dưới mặt nước mà không hề gặp trục trặc. Bên cạnh đó, DMX-CA100 còn có khả năng làm việc trong các điều kiện thời tiết khắc nghiệt như dưới ánh nắng mặt trời, ngoài biển và ở sa mạc.

Xacti DMX-CA100 có thể ghi các đoạn video Full HD 1.080p ở định dạng MPEG-4 AVC/H.264 và với chức năng “Double Range Zoom”. Chế độ “Double Range Zoom” cho phép người sử dụng có thể chuyển đổi giữa hai chế độ zoom là Wide Mode (40mm tới 240mm) và Tele Mode (80mm tới 480mm).

Máy có thể chụp ảnh với chất lượng 14MP với zoom 12x, đảm bảo chất lượng 22 khung hình/giây ở chế độ chụp liên tục và còn có chế độ High-Speed Sequential Shooting, cho phép ghi 22 hình ảnh ở tốc độ 7 hình/giây.

Ngoài ra, máy cũng tích hợp những tính năng khác, bao gồm hệ thống ổn định hình ảnh Digital Image Stabilizer, chức năng tìm kiếm khuôn mặt Face Chaser Function, một cổng Mini HDMI Terminal và khe đọc thẻ nhớ SD Eye-Fi 32GD cùng cổng USB. DMX-CA100 có ba màu thời trang (vàng, hồng và đen), được bán với giá khoảng 8,38 triệu đồng.

Hitachi SimpleTough

Dòng ổ cứng đặc biệt này của Hitachi có thiết kế gọn nhẹ, khả năng thích ứng cao và chịu va đập tốt. Ổ cứng có kích thước 150x100x30 (mm), trọng lượng khá nhẹ, chỉ 267g. Lớp vỏ xám đen được làm từ sợi carbon có sức bền cao và bộ khung bằng cao su dày giúp hấp thu tác động và áp lực khi va đập mạnh. Bên trong là ổ cứng 2,5 inch Hitachi TravelStar cũng có khả năng chống sốc khi rơi đột ngột.

Sản phẩm có phần cơ chịu được va đập và chịu được khi rơi ở độ cao 3m (khi không hoạt động). Nếu không may bị đổ chất lỏng lên bề mặt thì cũng không xảy ra hiện tượng thấm vào trong. Hitachi còn cho biết ổ cứng này có thể chịu được lực đè của một xe tải trọng lượng một tấn! Ngoài ra, nó còn có khả năng chống thấm nước (nhưng không ngâm được trong nước). Dây nối với máy tính được thiết kế dính liền với ổ cứng, rất tiện lợi cho những người thường xuyên di chuyển.

Dòng SimpleTough còn được Hitachi cung cấp sẵn 2G lưu trữ online qua dịch vụ Mozy và quản lý bằng phần mềm Joggle. Ổ cứng có dung lượng 500GB có giá khoảng 2,3 triệu đồng.

Panasonic Toughbook F9

Hãng Panasonic tiếp tục trình làng phiên bản Toughbook F9 nhằm thay đổi ấn tượng thiết kế thô kệch và nặng nề của dòng máy tính “nồi đồng cối đá”. Nếu các dòng sản phẩm Toughbook trước đó có trọng lượng 4 - 5kg thì thế hệ mới Toughbook F9 chỉ còn 1,63kg nên trở thành laptop với màn hình 14 inch nhẹ nhất trên thị trường này.

Tuy mỏng nhẹ, nhưng F9 vẫn chịu được va đập mạnh, chịu nước hoặc trong những môi trường khắc nghiệt khác theo tiêu chuẩn của quân đội (Mil-Spec). Nếu bị rơi từ độ cao 0,76m, máy vẫn duy trì được chế độ hoạt động tốt. Máy còn có bàn phím chống tràn nên có khả năng chịu nước và chống bụi tốt.

Cấu hình của máy cũng mạnh mẽ với CPU Core i5-520M xung nhịp 2,4GHz, được hỗ trợ công nghệ ảo hóa vPro, ổ cứng 320GB chống sốc, màn hình chống chói 14 inch, đèn nền LED, độ phân giải 1.440x900, 2GB RAM DDR3 1.066MHz, hỗ trợ tối đa 6GB, ổ đọc/ghi DVD. Pin có thể hoạt động khoảng bảy giờ.

Máy có tùy chọn Bluetooth, WiMAX, card mạng băng thông rộng di động Qualcomm Gobi2000. Chưa hết, máy còn có đầu đọc vân tay và bảo mật bằng SmartCard. Toughbook F9 có giá khoảng 55 triệu đồng.

Sonim XP3 Enduro

XP3 Enduro là chiếc điện thoại siêu bền mới của hãng sản xuất điện thoại Sonim đến từ Mỹ, có khả năng hoạt động tốt trong điều kiện môi trường khắc nghiệt nhất, chẳng hạn vẫn đổ chuông liên hồi dù chủ máy lặn sâu dưới nước trong vòng 30 phút.

Qua thử nghiệm của Sonim, XP3 Enduro không bị sứt mẻ gì khi rớt từ độ cao 2m xuống nền xi măng, có thể chịu được ẩm thấp, mưa mù, nước biển và vẫn thực hiện tốt chức năng ngay cả khi được di chuyển đến những nơi có sự thay đổi bất ngờ về nhiệt độ, từ -20 đến +600C.

Máy được bọc cao su cứng ở tất cả các điểm tiếp xúc khi có va chạm, các nút điều khiển cũng đều được bọc lớp cao su bảo vệ. Mặt lưng và hai bên hông những lớp cao su được tạo thành các gờ như bánh xe, trông rất ấn tượng. Nắp lưng được bắt vào thân máy bởi bốn con ốc chứ không phải bằng chốt như điện thoại bình thường.

Điện thoại được trang bị bộ pin khá mạnh 1.180mAh, cho phép thời gian chờ lên đến hai tháng và thời gian thoại liên tục hơn hai ngày. Ngoài ra, XP3 Enduro cũng được cải tiến chức năng đồng bộ hóa danh bạ điện thoại với MS Outlook mà XP1 không có. Sonim XP3 được bảo hành ba năm vô điều kiện.

Thứ Năm, 08/07/2010 08:54
31 👨 308
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp