Những thế mạnh của máy tính bảng

Hầu hết máy tính bảng sở hữu cấu hình đủ để xử lý một số tác vụ cơ bản như laptop và có kích thước màn hình lớn hơn smartphone, giúp trải nghiệm hình ảnh tốt hơn.

Trước đây, laptop và smartphone là hai thiết bị di động phổ biến với những ai ưa chuộng phong cách làm việc mọi lúc, mọi nơi. Thế nhưng cả 2 thiết bị này đều có một số điểm khá bất tiện trong khi máy tính bảng giải quyết được nhược điểm này.

Nhỏ gọn và tiện dụng

Laptop tuy mạnh nhưng lại cồng kềnh và thời gian khởi động khá chậm. Smartphone tuy tiện dụng hơn nhưng màn hình lại quá nhỏ. Máy tính bảng ra đời với mục đích chọn lọc và dung hợp những thế mạnh của cả laptop lẫn smartphone. Máy tính bảng đã giải quyết được bài toán khó của điện toán di động để xử lý một số tác vụ cơ bản như laptop, kích thước màn hình lại lớn hơn smartphone, mang đến trải nghiệm hình ảnh tốt hơn trong khi vẫn đủ gọn nhẹ.

Những thế mạnh của máy tính bảng
Samsung Galaxy Tab 10.1 đáp ứng mọi nhu cầu nhờ vào kho ứng dụng phong phú.

Cấu hình mạnh

Với sự phát triển của công nghệ di động, không chỉ được rút gọn kích thước, máy tính bảng còn được tăng sức mạnh nhiều lần. Tốc độ xử lý của máy tính bảng nhanh, bộ nhớ lớn, màn hình cảm ứng nhạy... có thể mang lại cho người dùng những trải nghiệm như lướt web tốc độ cao, xem phim độ phân giải full HD và khả năng thực hiện những tác vụ đó cùng lúc. Hầu hết máy tính bảng mới ra mắt trong năm nay, chẳng hạn như Galaxy Tab 10.1, đều được trang bị vi xử lý lõi kép tốc độ 1 GHz mới nhất.

Phần mềm phong phú

Không chỉ phần cứng, sức mạnh của máy tính bảng còn đến từ kho ứng dụng lớn và ngày càng gia tăng do được cộng đồng lập trình ủng hộ. Từ ứng dụng văn phòng như soạn thảo văn bản, tài liệu, thuyết trình, theo dõi cuộc họp, đến những ứng dụng giải trí như game, xem phim, nghe nhạc, đọc báo…, máy tính bảng hầu như được hỗ trợ đầy đủ. Đặc biệt, nhờ được viết riêng trên nền hệ điều hành di động như Android (phiên bản mới nhất là Honeycomb 3.1) và tối ưu hoá cho màn hình cảm ứng nên giao diện của máy tính bảng gọn nhẹ và trực quan hơn nhiều.

Tiềm năng vô hạn

Một số nơi đã bắt đầu sử dụng máy tính bảng trong kinh doanh, giáo dục, huấn luyện và có thể còn nhiều hơn bởi tiềm năng lớn đang dần được khám phá.

Thứ Tư, 06/07/2011 10:12
31 👨 295
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp