Những thay đổi sắp tới của Google Play

Tuân thủ theo các luật bảo vệ người dùng, theo thông tin rò rỉ, Google sẽ thay đổi một số chính sách và tình năng trên Goolge Play Store.

Những thay đổi sắp tới của Google Play

Trong khi khả năng một danh sách phạm vi giá cho các ứng dụng có tính năng in-app purchase (các nội dung bắt mua trong ứng dụng hoặc tiền, vàng bắt mua ở trong games) rõ ràng sẽ là một lời chào mới tới các nhà phát triển, thì việc hiển thị địa chỉ của nhà phát triển có lẽ sẽ răn đe những ai muốn xuất bản các ứng dụng mạo danh, lừa đảo trên Google Play Store.

Tính năng mua vật phẩm trong ứng dụng được cho là nguyên nhân dẫn đến sự suy sụp của các của hàng ứng dụng, điều nay không chỉ xảy ra với Goolge mà Apple và Amazon cũng chịu tình cảnh tương tự. Hiện tại, Google Play Store sẽ không hiển thị một ứng dụng có IAP (in-app purchases). Một lần nữa, từ ngữ của Google dưới đây có một chút mơ hồ và sẽ cần một vài lời giải thích. Điều gì sẽ có trong danh sách? Danh sách đó sẽ liệt kê các ứng dụng IAP hàng đầu giống như Google Play Store với các danh sách ứng dụng miễn phí và mất phí? Hoặc sẽ liệt kê danh sách các IAP bên trong ứng dụng? Hiện tại, chúng ta sẽ phải chờ đến khi Google tung ra phiên bản chính thức để tìm hiểu rõ hơn.

"Chúng tôi sẽ hiển thị phạm vi giá cho các ứng dụng cung cấp tính năng mua vật phẩm trong ứng dụng và / hoặc đăng ký vào danh sách cửa hàng của ứng dụng."

Ngoài các chính sách và tính năng mới, bản cập nhật mới sẽ mang tới giao diện người dùng mới. Và mục quản lí ứng dụng dành cho lập trình viên (Developer Console) trên Google Play sẽ cung cấp cho các ứng dụng mất phí hoặc các ứng dụng IAP khai báo địa chỉ của mình. Điều này có lẽ không có gì đáng ngạc nhiên, vì sẽ tăng ý thức trách nhiêm cho các ứng dụng được phát triển và góp phần hạn chế số lượng các ứng dụng giả mạo.

Tuy nhiên, một phần đáng lo là Google sẽ cho hiển thị địa chỉ của nhà phát triển ở trang chi tiết ứng dụng trong Google Play Store, chắc chắn điều này sẽ là một mối lo ngại về quyền riêng tư, chưa kể đến sự an toàn của các nhà phát triển.

Thứ Bảy, 20/09/2014 11:09
31 👨 266
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp