“Những tên tuổi lớn” không vượt qua thử nghiệm về bảo mật

Một số “tên tuổi lớn” trong làng phần mềm bảo mật thế giới đã không thể hoàn thành tốt cuộc kiểm tra thử nghiệm mức độ hiệu quả tiêu diệt mã độc Virus Bulletin 100 (VB100).

Đây là một cuộc thử nghiệm đã được công nhận và đánh giá rất cao trong ngành công nghiệp bảo mật thế giới của Virus Bulletin Ltd. Mục tiêu của thử nghiệm là kiểm tra khả năng phát hiện mã độc, tốc độ quét và phản ứng của các phần mềm bảo mật đối với các tệp tin “sạch 100%”.

Tham gia cuộc thử nghiệm lần này là 24 phần mềm bảo mật có tên tuổi như McAfee, Symantec, Microsoft, Sophos, Kaspersky, F-Secure … Nền tảng hệ điều hành được sử dụng là Windows Server 2008. Và theo thông lệ sẽ có 100 loại mã độc khác nhau sẽ được sử dụng trong quá trình thử nghiệm.

Để vượt qua cuộc thử nghiệm này và nhận được chứng nhận Virus Bulletin 100 các sản phẩm phải có khả năng nhận diện đầy đủ 100 mã độc và không phát sinh trường hợp nhận lầm tệp tin sạch là mã độc nào.

Kết quả cho thấy chỉ có 16/24 sản phẩm bảo mật vượt qua cuộc thử nghiệm. 8 sản phẩm còn lại hoặc không thể nhận diện hết mã độc hoặc mắc lỗi nhận nhầm tệp tin “sạch 100%” là bị nhiễm mã độc.

Những tên tuổi lớn như McAfee, Symantec, Microsoft và Sophos đều dễ dàng vượt qua cuộc thử nghiệm. F-Secure, Kaspersky và Computer Associates lại hơi kém một chút.

Sản phẩm của F-Secure và Kaspersky có một lần nhận lầm tệp tin sạch là mã độc. Trong khi đó, eTrust của Computer Associates lại không thể nhận diện được một loại mã độc.

Redstone, Avira, Microworld, Quick Heal, ArcaBit và ArcaVir là những cái tên khác không thể thể vượt qua được cuộc thử nghiệm. Đáng chú ý ArcaVir bỏ qua tới 93 dòng mã độc khác nhau và phát sinh 3 trường hợp nhận lầm tệp tin sạch là mã độc.

Thứ Sáu, 03/10/2008 11:45
31 👨 589
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp