Những sự thật thú vị về iPhone có thể bạn chưa biết

Smartphone của Apple không phải chiếc “iPhone” đầu tiên trên thị trường, tại sao thời gian trên iPhone trong quảng cáo luôn là 9:42 giờ sáng… những thắc mắc này sẽ được giải đáp ngay sau đây.

1. Smartphone của Apple không phải chiếc iPhone đầu tiên

Những sự thật thú vị về iPhone có thể bạn chưa biết

Không lâu sau khi iPhone của Apple được công bố, Cisco đã kiện Apple vi phạm quyền sở hữu thương hiệu khi đặt tên cho smartphone của họ là iPhone. Nguyên nhân khi đó, iPhone là một thương hiệu thuộc sở hữu của Cisco và nó là một thiết bị VoIP cho phép khách hàng sử dụng dịch vụ Skype mà không cần máy tính.

iPhone của Cisco đã được giới thiệu 22 ngày trước khi Apple trình làng iPhone của mình. Vụ kiện tụng sau đó đã được dàn xếp ổn thỏa giữa hai bên.

2. Trong các đoạn quảng cáo, thời gian đặt trên iPhone luôn là 9:42 giờ sáng

Những sự thật thú vị về iPhone có thể bạn chưa biết

Ông Steve Forstall, một nhà cựu điều hành của Apple đã từng chia sẻ rằng, thời gian trên iPhone trong các đoạn quảng cáo luôn là 9:42 giờ sáng, vì đó là thời điểm Apple trình làng sản phẩm: “Khi hình ảnh sản phẩm xuất hiện trên màn hình, chúng tôi muốn thời gian hiển thị trên đó gần đúng với thời gian thực sự trên đồng hồ của khán giả”. Tất nhiên, Apple cũng biết rằng thời gian đó không thể chính xác tuyệt đối.

3. Một bức ảnh của ca sỹ Bono được ẩn trong iPhone

Những sự thật thú vị về iPhone có thể bạn chưa biết

Để xem được hình ảnh này, người dùng hãy mở ứng dụng Music trên iPhone, cuộn tới biểu tượng "Artists" ở dưới cùng màn hình. Biểu tượng "Artists" được Apple thiết kế dựa trên hình ảnh ca sỹ Bono, nhóm trưởng của nhóm nhạc rock U2.

4. Steve Jobs dùng iPhone để gọi điện trêu đùa quán cà phê

Những sự thật thú vị về iPhone có thể bạn chưa biết

Khi giới thiệu iPhone lần đầu tiên năm 2007, ông Steve Jobs - Lúc đó đang là Tổng giám đốc của Apple đã dùng thiết bị này để gọi điện trêu đùa một quán cà phê Starbucks gần đó, ông đã giả vờ đặt mua 4.000 cốc cà phê sữa.

Thứ Ba, 20/08/2013 17:22
52 👨 1.882
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp