Những smartphone nổi nhất CES 2009

Tưởng như smartphone đã là một trong những hạng mục "tẻ nhạt" nhất Triển lãm CES năm nay, khi hầu hết các sản phẩm mang đến trưng bày chỉ là phiên bản nâng cấp của các model cũ. Nhưng thật may là Palm Pre đã xuất hiện.

Luồng sinh khí mới mà nó thổi đến đã khiến người ta quên hết ấn tượng không mấy hài lòng lúc đầu.

Chẳng có gì ngạc nhiên khi "con dế" này đã đánh cắp mọi sự chú ý và trở thành Hoa khôi của CES 2009.

1. Palm Pre

Nguồn: PCW


Palm Pre sở hữu một thân hình thon gọn, năng động với nhiều đường cong mềm mại. Bàn phím QWERTY trượt xuống độc đáo và màn hình cảm ứng ngoại cỡ 3,1 inch mang đến cảm giác choáng ngợp ngay từ giây phút đầu tiên.

Ngoại hình bắt mắt và tính năng hiệu quả, Palm Pre dường như thỏa mãn gần như tất cả đòi hỏi của người dùng. Nhưng hơn hết thảy chính là hệ điều hành Nova, hay Palm webOS, linh hồn của Pre.

WebOS cho phép người dùng mở nhiều ứng dụng cùng lúc, nhưng tất cả vẫn vận hành hết sức trơn tru, êm mượt như nhung.

Có thể nói, Pre chính là mối đe dọa lớn của cả iPhone lẫn Google G1, vốn dựa trên nền tảng Android của gã khổng lồ tìm kiếm.

Hiện giá thành cũng như thời điểm xuất xưởng cụ thể của Pre chưa được công bố, song con dế này sẽ được phân phối độc quyền qua mạng 3G của Sprint Nextel.

2. HTC S743

Nguồn: PCW


Trước khi CES khai màn, giới blogger rộ lên tin đồn rằng mạng T-Mobile sẽ công bố HTC G2, phiên bản kế tiếp của Google G1.

Tuy nhiên, mẫu điện thoại mới mà HTC đem đến trình diễn tại triển lãm năm nay lại là HTC S743, một "con dế" dựa trên hệ điều hành Windows Mobile của Microsoft.

Mặc dù không được trang bị màn hình cảm ứng, song S743 vẫn gây ấn tượng với thiết kế sành điệu (lấy cảm hứng khá nhiều từ dòng HTC Touch Diamond) và độc đáo.

Tuy nhiên, giá bán của nó chẳng rẻ chút nào. Phiên bản unlocked sẽ có giá lên tới 600-700 USD khi nó đáp xuống thị trường vào cuối quý này.

3. Nokia N97

Nguồn: Engadget


Thiết bị giải trí "tối tân" Nokia N97 tích hợp máy nghe nhạc số cực mạnh, với chức năng equalizer và biên tập playlist độc nhất vô nhị.

Màn hình "khủng" 3,5 inch tuyệt đẹp, góc rộng 16:9 có thể hiển thị các video clip 30 hình/giây thật ngọt, đồng thời hỗ trợ nhiều định dạng video khác nhau.

Bộ nhớ trong lên tới 32GB, cộng thêm khe cắm thẻ nhớ 16GB cho phép bạn lưu trữ cả một thư viện media khổng lồ.

Chưa hết, N97 còn được trang bị bàn phím QWERTY hoàn chỉnh và màn hình cảm ứng trượt ngang.

Sản phẩm sẽ chính thức xuất xưởng trên phạm vi toàn cầu trong nửa đầu năm 2009.

4. Motorola MOTOSURF A3100

Nguồn: PCW


MOTOSURF A3100 của Motorola vận hành dựa trên nền tảng Window Mobiles của gã khổng lồ phần mềm Microsoft.

Đây là một mẫu smartphone cảm ứng trọn vẹn với màn hình 2,8 inch và bi tròn điều hướng tiện lợi.

A3100 tương thích với nền mạng 3G tốc độ cao, duyệt web bằng trình duyệt Opera di động, chụp ảnh nhoay nhoáy nhờ camera 3 chấm.

Chưa hết, nó còn có thể kết nối wi-fi, tìm đường bằng GPS tích hợp và màn hình chủ được bố trí cả loạt ứng dụng mini tùy biến.

Sản phẩm sẽ có mặt tại khu vực Mỹ La tinh và một số nước châu Á trong nửa đầu 2009.

5. Pharos Traveler 137

Nguồn: CNET


Một trong những mẫu smartphone thú vị nhất CES năm nay, bên cạnh Palm Pre, chính là Traveler 137 của Pharos, một thương hiệu điện thoại còn khá xa lạ với đông đảo người dùng.

Với thiết kế mảnh mai, con dế GSM này sở hữu một màn hình cảm ứng LCD 3,5 inch hoành tráng và hỗ trợ băng thông rộng di động UMTS/HSDPA, cho phép bạn tải file và phim/nhạc số chỉ trong nháy mắt.

Traveler 137 được trang bị 2 máy ảnh số: máy chính có độ phân giải 3 chấm ở mặt sau, còn máy phụ tọa lạc ngay "mặt tiền" với độ phân giải 0,3 megapixel để phục vụ videoconferencing.

Ngoài ra, Pharos còn cung cấp tính năng GPS dùng-đến-đâu-trả-tiền-đến-đó. Bản đồ và dịch vụ chỉ đường trong nước Mỹ hoàn toàn miễn phí.

Nhưng nếu bạn di chuyển ở Canada hoặc châu Âu, bạn sẽ phải trả một khoản phí nhất định.

Vì là một mẫu điện thoại unlocked nên giá bán của Traveler 137 lên tới 600 USD.

6. Blackberry Curve 8900

Nguồn: PCW


BlackBerry Curve 8900 là model mới nhất trong họ smartphone danh tiếng của RIM.

Đây cũng đồng thời là chiếc BlackBerry nhỏ nhất và mỏng nhất được trang bị bàn phím QWERTY hoàn chỉnh, cỡ chuẩn.

So với mọi model BlackBerry hiện có, Curve 8900 sở hữu một vi xử lý mạnh hơn và màn hình của nó cũng có độ phân giải cao nhất.

Điều không may là Curve 8900 không hỗ trợ 3G và nó chỉ được phân phối độc quyền qua mạng của T-Mobile kể từ cuối tháng 2.

7. Nokia E63

Nguồn: PCW


Nokia E63 là cậu em bé nhỏ của Nokia E71, mẫu smartphone vừa được phát hành tại Mỹ mùa thu vừa qua.

Dù sở hữu nhiều tính năng doanh nghiệp như Mail for Exchange và Lotus Notes song E63 vẫn không hẳn là một chiếc điện thoại công-việc thuần túy.

Nó cho phép người dùng tùy biến hai trang chủ khác nhau: một phục vụ công việc và một cho giải trí.

E63 cũng được trang bị máy nghe nhạc và xem video tích hợp, nhiều game hấp dẫn, camera 2 chấm và một trình duyệt HTML hoàn chỉnh, hỗ trợ cả Flash.

Và tuy E63 không phải "con dế sexy" nhất CES năm nay, song với mức giá 250 USD, nó quả là một thiết bị hấp dẫn.

Để so sánh, E71 có giá lên tới 500 USD khi nó được công bố hồi năm ngoái.

Thứ Tư, 14/01/2009 11:10
31 👨 203
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp