Những smartphone màn hình HD đầu tiên tại VN

MWC 2012 tràn ngập điện thoại màn hình rộng, chuẩn HD. Tuy nhiên, trước đó, thị trường Việt Nam đã có các model hỗ trợ chuẩn này.

Samsung và LG là hai hãng sớm trình làng điện thoại hỗ trợ chuẩn 1.280 x 720 pixel. Với độ phân giải cao, máy cho hình ảnh chi tiết. Tuy nhiên, việc trang bị màn hình rộng, cũng làm cho số điểm ảnh trên mỗi inch (ppi) bị hạn chế. Hiện tại, iPhone 4S là một trong những model có ppi cao nhất, tới 330, dù chỉ sử dụng độ phân giải 640 x 960 pixel.

Samsung Galaxy Note

Samsung Galaxy Note

Galaxy Note là smartphone chạy Android có màn hình lớn nhất hiện nay, lên đến 5,3 inch, tương đương 285ppi. Màn hình HD của máy sử dụng công nghệ Super AMOLED. Đặc biệt, Note có bút S-Pen cho phép viết vẽ trên phần mềm tích hợp sẵn.

Note sử dụng vi xử lý lõi kép ARM Cortex-A9 tốc độ 1,4 GHz, chipset Exynos với đồ họa Mali-400MP, RAM 1 GB, bộ nhớ trong 16 GB. Camera của thiết bị có độ phân giải 8 megapixel cho phép quay phim Full HD. Sản phẩm chay hệ điều hành Android 2.3 với giao diện Touchwiz của Samsung. Giá máy hiện nay là 16 triệu đồng.

Samsung Galaxy Nexus

Samsung Galaxy Nexus

Nexus có thiết kế khá khác biệt so với các thiết bị thuộc dòng Galaxy, máy có dáng cong giống với Nexus S với bộ khung kim loại chắc chắn. Màn hình của máy là loại Super Amoled kích thước 4,65 inch độ phân giải HD, số điểm ảnh trên mỗi inch là 316, cao hơn Galaxy Note.

Máy được trang bị chip xử lý lõi kép 1,2 GHz , RAM 1 GB, bộ nhớ trong 16 GB. Thiết bị có camera 5 megapixel. Đây là sản phẩm đầu tiên chạy Android 4.0 và được hỗ trợ tính năng NFC. Giá bán hiện nay khoảng 13,4 triệu đồng trên nhóm xách tay.

LG Nitro HD

LG Nitro HD

Nitro HD dùng màn hình AH-IPS kích thước 4,5 inch với độ phân giải HD sử dụng công nghệ NOVA của LG. Đây là một trong số các thiết bị có số điểm ảnh trên mỗi inch cao nhất, đạt 326.

Máy sử dụng chip lõi kép Scorpion tốc độ 1,5 GHz, đồ họa Adreno 220, RAM 1 GB và bộ nhớ ROM 4 GB. Ngoài ra, thiết bị còn có máy ảnh 8 megapixel hỗ trợ quay video Full HD và một camera phụ nằm ở mặt trước. Hiện tại máy đang chạy hệ điều hành Android 2.3 nhưng sẽ được nâng cấp lên 4.0.

Samsung Galaxy S II HD

Samsung Galaxy S II HD

Có hai phiên bản Galaxy S II dùng màn hình HD tại Việt Nam, một xách tay từ Hàn Quốc, model khác đến từ Mỹ. Máy sử dụng màn hình 4,65 inch, công nghệ Super AMOLED, số điểm ảnh trên mỗi inch là 316, tương đương Galaxy Nexus.

Thiết bị có vi xử lý lõi kép Qualcomm MSM 8660 tốc độ 1,5 GHz, RAM 1 GB và bộ nhớ trong 16 GB. Camera của máy là 8 megapixel có thể quay phim Full HD. Model vẫn sử dụng giao diện đồ họa Touch Wiz và chạy trên nền hệ điều hành Android 2.3 GingerBread. Giá sản phẩm trên thị trường hiện nay khoảng 12,2 triệu đồng.

Thứ Bảy, 03/03/2012 11:26
51 👨 330
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp