Những smartphone có màn hình "khổng lồ"

Xuất hiện chưa đầy một năm, nhưng kích thước màn hình 5,5 inch của Galaxy Note II đã nhanh chóng "tụt hậu" vì sự xuất hiện của hàng loạt các đối thủ mới to lớn hơn.

Những smartphone có màn hình "khổng lồ"
Kích thước lớn khiến việc sử dụng có thể bất tiện, nhưng các hãng đang theo đuổi xu hướng thiết kế màn hình to hơn nhiều điện thoại thông thường.

Tháng 9/2012, khi Samsung trình làng chiếc smartphone có màn hình lớn nhất ở thời điểm đó, Galaxy Note với kích thước 5,3 inch, giới công nghệ đã nghi ngờ sự thành công của một sản phẩm có ngoại hình quá cồng kềnh so với những mẫu điện thoại đang có khi đó.

Tuy nhiên, chưa đầy 2 năm ý tưởng mà Samsung đưa ra trở thành một trong những xu hướng chính của làng smartphone. Không chỉ có Samsung, nhiều đối thủ khác cũng tỏ ra hứng thú đặc biệt với xu hướng thiết kế điện thoại sở hữu màn hình ngoại cỡ, thậm chí còn đang biến dòng Galaxy Note nhanh chóng trở thành sản phẩm tụt hậu về kích thước.

5 smartphone có màn hình lớn nhất trên thị trường hiện nay:

Sony Xperia Z Ultra

Những smartphone có màn hình "khổng lồ"
Xperia Z Ultra trông lớn hơn rất nhiều so với iPhone 5.

Bên cạnh màn hình rộng tới 6,44 inch, Xperia Z Ultra còn gây ấn tượng nhờ sở hữu cấu hình mạnh với chip 4 nhân Snapdragon 800, hay khả năng chống nước và chống bụi của điện thoại siêu bền.

Mang ngoại hình giống với Z, nhưng model Ultra có cải tiến với công nghệ màn hình Triluminos kế thừa từ dòng TV Bravia 2013 của Sony. Ngoài ra, dù không đi kèm bút cảm ứng như Note, người dùng vẫn có thể sử dụng chính bút viết thông thường để nhập liệu, viết, vẽ trên màn hình điện thoại.

Tuy nhiên, Xperia Z Ultra vẫn chưa được Sony bán ra chính thức và model xuất hiện ở Việt Nam mới đây chỉ là bản thử nghiệm.

Samsung Galaxy Mega 6.3

Những smartphone có màn hình "khổng lồ"
Galaxy Mega 6.3 giống như một chiếc S4 phóng to.

Theo sát Xperia Z Ultra về kích thước là model có màn hình 6,3 inch tới từ Samsung. Đây là chiếc smartphone nằm trong dòng sản phẩm mới tinh năm nay của hãng Hàn Quốc, Galaxy Mega tách biệt hoàn tới với Note.

Mega 6.3 giống như một chiếc S4 phóng to hơn là Note vì kế thừa phần lớn các tính năng thông minh về camera, điều khiển, cảm biến, nhưng không có các công cụ ghi chú, tiện ích với bút cảm ứng như Galaxy Note II. Sản phẩm được trang bị màn hình độ phân giải 720p cùng bộ xử lý Exynos 5250 hai nhân Cortex-A15 tốc độ 1,7 GHz, đi kèm RAM 1,5 GB và dùng pin dung lượng 3.200 mAh.

Khác với Z Ultra, Mega 6.3 đã bán ra ở Việt Nam với giá khoảng 11,5 triệu đồng.

Huawei Ascend Mate

Những smartphone có màn hình "khổng lồ"
Ascend Mate có màn hình và kích thước lớn hơn Galaxy Note II.

Với màn hình 6,1 inch, khi ra mắt tại triển lãm CES 2013, Ascend Mate chính là chiếc smartphone có màn hình lớn nhất thế giới khi đó. Bên cạnh kích thước, một điểm ấn tượng khác là việc máy có pin lên tới 4.050 mAh, nhiều gấp đôi các mẫu smartphone Android cao cấp hiện nay và có thể đảm bảo cho việc hoạt động liên tục trong 2 ngày.

Model tới từ Huawei có cấu hình tốt với màn hình HD 720p, sử dụng chip lõi tứ tốc độ 1,5 GHz, RAM lên tới 2 GB và đi kèm camera 8 "chấm". Điểm đáng tiếc là sản phẩm chưa có mặt ở thị trường Việt Nam.

Pantech Vega N6 A860S

Những smartphone có màn hình "khổng lồ"
Vega N6 A860S với màn hình đạt chuẩn Full HD.

Trong khi Ascend Mate còn chưa xuất hiện thì chiếc smartphone 6 inch tới từ nhà sản xuất Hàn Quốc kịp có mặt ở Việt Nam theo đường xách tay. Không chỉ lớn, màn hình của A860S cũng được Pantech ưu ái trang bị cho độ phân giải đạt chuẩn Full HD, giúp thể hiện hình ảnh chi tiết và sắc nét.

Vega N6 A860S có vỏ ngoài làm bằng nhựa, nắp lưng có thể tháo rời để thay pin, gắn sim và thẻ nhớ. Bên trong máy sử dụng chip 4 nhân Snapdragon S4 Pro tốc độ 1,5 GHz, RAM 2 GB và chạy hệ điều hành Android với camera 13 megapixel.

Samsung Galaxy Mega 5.8

Những smartphone có màn hình "khổng lồ"
Galaxy Mega 5.8 nhỏ hơn một chút so với Galaxy Mega 6.3 (bên phải).

Dù nhỏ hơn Mega 6.3 inch, kích thước và màn hình của Mega 5.8 vẫn lớn hơn Galaxy Note II. Để có được mức giá khá hấp dẫn 9 triệu đồng, sản phẩm đã hy sinh độ phân giải màn hình xuống còn qHD, dùng chip lõi kép với tốc độ 1,4 GHz.

Tuy nhiên, Galaxy Mega 5.8 vẫn hấp dẫn khi có pin dung lượng lớn 2.600 mAh, tích hợp chuẩn 4G LTE, NFC, hồng ngoại và đặc biệt là hỗ trợ 2 sim.

Lenovo K900

Những smartphone có màn hình "khổng lồ"
Lenovo K900 với thiết kế mỏng, màn hình rộng. (Ảnh: Engadget).

Có kích thước màn hình 5,5 inch như Galaxy Note II, nhưng Lenovo K900 gây được chú ý với thiết kế siêu mỏng 6,9 mm đi kèm vỏ kim loại nguyên khối. Bên cạnh đó, máy không dùng chipset phổ biến từ Qualcomm hay Nvidia mà lại dùng Atom Z2580 do Intel phát triển. Dù chỉ có cấu trúc 2 nhân, hiệu năng trên chiếc smartphone Android này vẫn được đánh giá cao.

Trang bị đáng chú ý khác trên K900 còn là camera 13 megapixel với cảm biến Exmor R, hỗ trợ độ mở tới F/1.8. Tại Việt Nam, model Full HD 5,5 inch của Lenovo được bán ra chính hãng với giá 10,5 triệu đồng.

Thứ Ba, 23/07/2013 06:22
31 👨 386
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp