Những smartphone 1GHz giá thấp

Điện thoại dùng Windows Phone dù có cấu hình mạnh đến mấy cũng mất giá rất nhanh, bên cạnh đó là các smartphone có mặt đã lâu trên thị trường, như Sony Ericsson X10 hay HTC Desire.

Tốc độ 1GHz dù đã xuất hiện được khoảng 2 năm nhưng vẫn là xung nhịp được trang bị chủ yếu trên các smartphone cao cấp.

Hiện tại, trên thị trường điện thoại xách tay, các model chip 1GHz ra mắt trong năm 2010 hoặc đầu 2011 bắt đầu xuống giá, điển hình là dòng Windows Phone 7 với các đại diện như HTC HD7, LG Optimus 7 bên cạnh các thiết bị chạy Android, màn hình rộng.

Dưới đây là 10 chiếc smartphone tốc độ 1GHz có cấu hình mạnh mẽ, sở hữu mức giá tốt nhất trên nhóm "hàng ngoài".

HTC HD7

Những smartphone 1GHz giá thấp
HTC HD7 với màn hình rộng. (Ảnh: Quốc Huy).

Giống như thị trường di động chính hãng, HD7 cũng liên tục mất giá trên thị trường xách tay. Hiện nhiều điểm bán máy này với giá chưa đến 8 triệu. Đây là một trong những thiết bị có cấu hình tốt, ngoài chip 1GHz, máy còn sở hữu màn hình rộng 4,3 inch, thiết kế đẹp.

Dell Streak

Những smartphone 1GHz giá thấp
Streak với màn hình 5 inch. (Ảnh: Quốc Huy).

Streak hàng ngoài hiện nằm mức trên dưới 9 triệu đồng. Dù mới có mặt trên thị trường được gần một năm nhưng giá model này đã giảm một phần ba.

Phiên bản Dell Streak này có màn hình 5 inch, thiết kế lai tablet với giao diện riêng, máy chạy Android 2.2 Froyo.

Samsung Galaxy S

Những smartphone 1GHz giá thấp
Galaxy S mạnh về đồ họa. (Ảnh: Quốc Huy).

Các phiên bản Galaxy S sử dụng màn hình Super AMOLED lẫn Super Clear LCD đều có giá khoảng 9 triệu đồng. Dòng smartphone "ăn khách" của Samsung được đánh giá cao về thiết kế siêu mỏng, hỗ trợ giải trí ấn tượng. Máy chạy Android với giao diện TouchWiz.

Samsung Wave

Những smartphone 1GHz giá thấp
Wave S8500 chạy Bada. (Ảnh: Quốc Huy).

Sau một năm có mặt, giá Wave hiện chưa tới 7 triệu đồng. Dù có màn hình hơi nhỏ, nhưng việc sử dụng công nghệ Super AMOLED và cấu hình tốt, Wave S8500 được đánh giá cao, máy chạy hệ điều hành Bada của Samsung.

HTC Trophy

Những smartphone 1GHz giá thấp
Trophy chạy Windows Phone. (Ảnh: Fony).

Giống như HD7, Trophy hiện có giá chưa tới 9 triệu. Mẫu Windows Phone 7 này có thiết kế khá tốt, màn hình gọn và nghiêng về giải trí. Hiện nền tảng của Microsoft bắt đầu có nhiều ứng dụng Việt hóa hơn.

>> Xem 5 model tiếp theo


Sony Ericsson Xperia X10

Những smartphone 1GHz giá thấp
X10 của Sony Ericsson có thiết kế đẹp. (Ảnh: Quốc Huy).

Sự xuất hiện của Arc làm cho X10 xuống giá nhanh, hiện máy xách tay chưa tới 8 triệu. Chiếc Android đầu tiên của Sony Ericsson có thiết kế đẹp, màn hình 4 inch, máy chạy Android, chụp ảnh đẹp từ camera 8 Megapixel.

Google Nexus One

Những smartphone 1GHz giá thấp
Điện thoại Google được đánh giá cao về hiệu năng. (Ảnh: Quốc Huy).

Nexus One hiện có giá hơn 9 triệu, chiếc smartphone mang thương hiệu Google có cấu hình giống Desire, máy được đánh giá cao nhờ hiệu năng tốt, pin khỏe, màn hình đẹp.

LG Optimus 7

Những smartphone 1GHz giá thấp
Optimus 7 giảm giá mạnh. (Ảnh: Quốc Huy).

Giá Optimus 7 hiện chưa đến 7 triệu, giảm gần một nửa so với thời điểm mới ra đầu năm nay. Model này chạy Windows Phone 7, hỗ trợ tốt về giải trí, đặc biệt khả năng liên kết với các thiết bị trong gia đình. Máy có gian ứng dụng riêng của LG.

HTC Desire

Những smartphone 1GHz giá thấp
Desire chạy ổn định. (Ảnh: Quốc Huy).

Desire cũng giảm giá còn khoảng 8,6 triệu do sự xuất hiện của Desire S thay thế. Chiếc Android này được đánh giá cao nhờ khả năng xử lý ổn định, giao diện đẹp và thiết kế đầm tay.

HTC Mozart

Những smartphone 1GHz giá thấp
Mozart mạnh về giải trí. (Ảnh: Tuấn Anh).

Mozart của HTC cũng chạy Windows Phone 7 như Trophy hay HD7, điều này cho thấy việc hỗ trợ phần mềm ít của nền tảng Microsoft đã làm điện thoại này không mấy hút khách. Máy có giá khoảng 8,5 triệu, cấu hình tốt, chụp ảnh, xem phim đẹp.

Thứ Tư, 29/06/2011 20:20
31 👨 408
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp