Những Smart TV tiêu biểu của năm

2012 là năm chứng kiến sự tăng trưởng nhanh chóng mặt của TV thông minh. Bên cạnh các nhà sản xuất cũ như Samsung, Sony hay LG, thị trường đã có thêm nhiều hãng mới tham gia vào lĩnh vực mới mẻ này như Panasonic, Sharp và Toshiba...

Tuy nhiều có nhiều hãng nhưng thị trường TV thông minh hiện tại vẫn bị chiếm lĩnh bởi ba ông lớn là Samsung, Sony và LG.

Là hãng đầu tư nhất và tiên phong trong lĩnh vực TV thế hệ mới này nên Samsung đang dẫn đầu về doanh số lẫn dịch vụ, khi đã có 24 ứng dụng thuần Việt dành riêng cho người dùng trong nước và 1.600 ứng dụng khác. Đồng hương LG cũng tích cực đầu tư khi nâng cấp dòng Smart TV Cinema 3D 2012 với nhiều model hơn, sở hữu nền tàng mới với bộ xử lý tốc độ cao, tích hợp nhiều nội dung xem phim, nghe nhạc hay theo dõi tin tức dành cho người dùng trong nước. Đơn giản hơn Samsung và LG, TV thông minh của Sony hướng đến những dịch vụ chính là kết nối mạng, xem phim, nghe nhạc hay theo dõi tin tức. Bởi vậy, ngay ở những mẫu LED giá thấp hay cỡ nhỏ, hãng điện tử từ Nhật cũng trang bị đầy đủ các dịch vụ giải trí mạng như Sony Entertainment Network, hỗ trợ gọi điện Skype hay kho ứng dụng Opera Store với kết nối Internet Wi-Fi.

Dưới đây là danh sách 5 TV thông minh tiêu biểu năm 2012 theo đánh giá của Số Hóa:

Samsung ES8000

Những Smart TV tiêu biểu của năm
ES8000 hỗ trợ điều khiển bằng giọng nói và cử chỉ nhờ vào camera tích hợp.

Khó có model nào bì kịp Samsung ES8000 về các tính năng thông minh. Chiếc TV cao cấp nhất của Samsung là sản phẩm hiếm hoi trên thị trường được trang bị webcam và micro tích hợp ngay trên viền màn hình phép người dùng có thể ra lệnh và điều khiển TV bằng giọng nói hoặc cử chỉ của tay, thay cho điều khiển từ xa thông thường.

LG LM9600

Những Smart TV tiêu biểu của năm
LM9600 với bộ xử lý đa nhân, màn hình 3D thụ động và tính năng thông minh rất tiện dụng.

LM LM9600 được coi là đối thủ xứng tầm của Samsung ES8000. Không có camera tích hợp sẵn nhưng bù lại, LG vẫn trang bị khả năng nhận diện và điều khiển giọng nói trên TV cao cấp này nhờ vào điều khiển từ xa Magic Remote. Tuy nhiên, ở Việt Nam tính năng này không hữu dụng. Tính năng khác của điều khiển Magic Remote là cảm biến chuyển động, cho phép người dùng điều khiển TV với chuột ảo trên màn hình, duyệt web với con lăn tiện dụng.

Sony HX855

Những Smart TV tiêu biểu của năm
Đại diện Internet TV tiêu biểu của Sony.

HX850 là đại diện ưu tú nhất trong dòng Internet TV 2012 của Sony. Không màu mè với quá nhiều tính năng như Smart TV của LG và Samsung, Sony trang bị cho TV thông minh HX850 dịch vụ nội dung Sony Entertainment Network, với các dịch vụ phim, nhạc và ảnh băng ngôn ngữ tiếng Việt hoặc tiếng Anh, Khi cần người dùng cũng có thể đàm thoại trực tuyến bằng Skype, hay tải thêm một số phần mềm về TV từ Opera Store, thông qua kết nối Wi-Fi hay dây mạng thông thường.

LG LM7600

Những Smart TV tiêu biểu của năm
LM7600 là mẫu TV thông minh ăn khách nhờ giá bán hợp lý, tích hợp 3D thụ động.

Không trang bị khả năng điều khiển bằng giọng nói giống như đàn anh LM9600 nhưng LG LM7600 cũng hỗ trợ điều khiển Magic Remote. Hãng Hàn Quốc trang bị cho TV bộ xử lý tốc độ cao nên người dùng có thể lướt web (hỗ trợ Flash) một cách khá mượt mà.

Công nghệ 3D thụ động cho phép LM7600 trình diễn hình ảnh nổi mượt mà, tương thích với kính màn trập và có khả năng trình chiếu 2 hình ảnh đồng thời, khác nhau trên cùng một màn hình (Dual Play).

Sony EX650

Những Smart TV tiêu biểu của năm
Mẫu TV thông minh có giá bán thấp nhất.

Mẫu LED của Sony là TV thông minh có giá bán thấp nhất khi phiên bản 32 inch có giá gần 11 triệu đồng. So với đàn anh HX855, tính năng của EX650 không hề thua kém khi vẫn có dịch vụ nội dung Sony Entertainment Network, tính năng hội thoại trực tuyến Skype và kho ứng dụng Opera Store. Thậm chí khi cần, người dùng có thể bổ sung cho chiếc TV thông minh giá thấp này kết nối Wi-Fi bằng một phụ kiện gắn thêm.

Thứ Ba, 18/12/2012 17:28
31 👨 291
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp