Những scandal chấn động năm 2011 của giới tỷ phú

Năm 2011, tài sản của nhiều tỷ phú thế giới tiếp tục tăng. Song, bên cạnh đó, không ít tỷ phú cũng ngã ngựa hoặc chấp chới vì nhiều lý do, bao gồm cả những scandal liên quan tới tình dục, gian lận, lừa đảo..

Tạp chí chuyên xếp hạng Forbes đã đưa ra danh sách các tỷ phú bị hoen ố hình ảnh trong năm 2011, do đã dính líu tới những scandal, phải hầu tòa và thậm chí là bị phán quyết bóc lịch nhiều năm sau chấn song sắt của nhà tù.

Trong những scandal này có cả các vụ việc liên quan tới tranh giành tài sản nội bộ gia đình các tỷ phú. Và bởi lẽ, số tỷ phú chỉ chiếm phần trăm rất nhỏ trong tổng số dân trên địa cầu, nên những vụ việc này luôn được dư luận quan tâm.

Dưới đây là 10 scandal chấn động năm 2011 của tỷ phú thế giới.

1. S. Curtis Johnson III

Những scandal chấn động năm 2011 của giới tỷ phú

Tháng 3/2011, người thừa kế tập đoàn Johnson, ông Curtis Johnson III đã bị tòa án Wisconsin buộc tội lạm dụng tình dục con gái riêng 15 tuổi của chính mình. Giới phân tích phán đoán, ông này có thể phải đối mặt với bản án 40 năm tù. Tuy nhiên, trong thời gian chờ xét xử, tỷ phú này đã chi ra 500.000 USD để được tại ngoại.

2. George Soros

Những scandal chấn động năm 2011 của giới tỷ phú

Đối với giới đầu tư, tỷ phú George Soros là một trong những người có nhiều biệt danh nhất, trong đó đáng quan tâm nhất là "nguyên thủ quốc gia không có quốc gia". Tuy nhiên, những tin tức liên quan tới ông được báo chí đăng tải trong năm nay lại liên quan tới một vụ kiện cáo của người tình cũ. Tỷ phú George Soros bị người tình cũ 28 tuổi kiện vì đã tát vào mặt và bóp cổ cô, khi 2 người tranh cãi về căn hộ trị giá 1,9 triệu USD. Trong đơn kiện gửi tòa án hôm 11/8, cô này đòi bồi thường 50 triệu USD bởi "người tình già" đã phạm tội đánh đập và không giữ lời hứa tặng cô một căn hộ hạng sang ở Manhattan.

3. Gina Rinehart

Những scandal chấn động năm 2011 của giới tỷ phú

Người giàu nhất Australia từng được dự báo sẽ vượt qua Bill Gates và Carlos Slim vào một ngày nào đó nhờ đế chế khai thác quặng sắt của bà đang tăng trưởng bùng nổ. Rinehart được đánh giá là một người khá kín tiếng. Năm nay bà đã buộc phải tới tòa để giải quyết việc gia đình. Báo chí Australia cho hay, con gái của Gina Rinehart là Hope Rinehart Welker đã đệ đơn kiện chính mẹ đẻ của mình. Nguyên nhân và nội dung vụ kiện có thể liên quan tới số tài sản trị giá hàng triệu USD của gia đình này.

4. Shahid Balwa

Những scandal chấn động năm 2011 của giới tỷ phú

Sếp sòng” của một trong những hãng bất động sản lớn nhất Ấn Độ, tỷ phú Shahid Balwa đã bị cảnh sát bắt giữ hồi tháng 2 năm nay với cáo buộc tham dự một vụ gian lận viễn thông trị giá hàng tỷ USD. Vụ việc được cho là dính líu tới nhiều bộ trưởng trong chính phủ. Balwa được tại ngoại vào tháng 11 để chờ xét xử.

5. Liliane Bettencourt

Những scandal chấn động năm 2011 của giới tỷ phú

“Bà hoàng mỹ phẩm Pháp” Liliane Bettencourt, người thừa kế hãng L’Oreal với khối tài sản 23,5 tỷ USD, đã vướng vào một cuộc kiện tụng kéo dài suốt 3 năm và mới chỉ kết thúc hồi tháng 10 vừa qua. Người phụ nữ giàu nhất châu Âu này đã buộc phải trao quyền quản lý tài sản cho con gái Francoise Bettencourt-Meyer và hai người cháu trai, vì “không còn đủ minh mẫn”.

6. Silvio Berlusconi

Những scandal chấn động năm 2011 của giới tỷ phú

Silvio Berlusconi được biết đến nhiều nhất với tư cách cựu Thủ tướng Italy, nhưng ông cũng đồng thời nổi tiếng là một thương nhân giàu có. Với 6,2 tỷ USD, Berlusconi xếp thứ 118 thế giới về tài sản. Ông bị cáo buộc mua dâm trẻ em nhiều lần và lạm dụng quyền lực. Nếu bị khẳng định là có tội, Berlusconi sẽ phải bóc lịch 15 năm sau song sắt nhà tù.

7. Elena Baturina

Những scandal chấn động năm 2011 của giới tỷ phú

Người phụ nữ giàu nhất nước Nga bị cáo buộc biển thủ hàng tỷ USD của nhà nước trong thời gian chồng bà làm thị trưởng thành phố Moscow. Năm ngoái bà đã rời khỏi nước Nga. Trong tháng 12 này, tòa án đã buộc bà phải có mặt để trả lời các câu hỏi về vụ việc, nhưng Baturina đã từ chối xuất hiện. Tin tức cho biết, bà hiện đang ở Anh.

8. Alec Gores

Những scandal chấn động năm 2011 của giới tỷ phú

Tháng 6 năm nay, tỷ phú Gores đã bị kiện cáo vì liên quan tới số tiền 445.000 USD ông thắng được khi chơi bài poker với nhà cựu quản lý quỹ đầu tư Brad Ruderman. Hiện Ruderman đang bị giam giữ, vì đã lừa đảo nhà đầu tư trong một vụ siêu lừa với giá trị lên tới 25 triệu USD.

9. Allen Stanford

Những scandal chấn động năm 2011 của giới tỷ phú

Tỷ phú một thời người Texas cuối cùng cũng sẽ phải hầu tòa trong tháng 1 tới. Ông này đã bị bắt giữ từ năm 2009 do dính líu tới một vụ lừa đảo trị giá 7 tỷ USD. Stanford từng được chẩn đoán mắc bệnh mất trí nhớ, nhưng trong tháng 12 này, một thẩm phán cho rằng điều này không thể tin tưởng được và buộc ông phải hầu tòa.

10. Raj Rajaratnam

Những scandal chấn động năm 2011 của giới tỷ phú

Chủ tịch tập đoàn đầu tư tài chính Galleon bị bắt vì tội thực hiện các hành vi giao dịch nội gián và gian lận trong đầu tư. Đây là vụ gian lận được xem là lớn nhất trong lịch sử nước Mỹ. Raj Rajaratnam bị bắt vào tháng 10/2009 và năm nay bị tòa án liên bang xử 11 năm tù giam.

Thứ Sáu, 30/12/2011 15:20
31 👨 338
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp