Những sản phẩm được “tâng bốc" quá lời nhất

Không phải sản phẩm nào phổ biến cũng là tốt nhất. Trong thế giới tiêu dùng tràn ngập quảng cáo và cả lời tán tụng của các "chuyên gia" ngày nay, thật khó để chọn lựa sản phẩm hợp ý, vừa đủ nhu cầu mỗi người.

Màn hình cảm ứng hay bàn phím dễ dùng?

Màn hình cảm ứng của iPhone là sáng tạo tuyệt vời của ngài Steve Jobs, khiến việc duyệt qua các chức năng của chiếc điện thoại này trở nên cực kì thuận tiện. Nhưng bàn phím ảo trên màn hình cảm ứng đó lại là nỗi khổ sở của rất nhiều chủ sở hữu iPhone.

Một smartphone chuyên dành cho duyệt web và nhắn tin có lẽ cần bàn phím QWERT thực hơn là màn hình cảm ứng, như chiếc Sidekick 2008 trên hình. Đó cũng là lý do nhiều người từng “lỡ” sử dụng BlackBerry không thể nào rời xa bàn phím "tiêu chuẩn” cực kì thuận tiện của dòng điện thoại vốn chuyên dành cho doanh nhân gửi/nhận email này.

Nintendo Wii hay Sony PSP

Máy chơi game Wii của Nintendo đã có mặt trên thị trường được hai năm, và vẫn được tán tụng cuồng nhiệt như ngày mới ra mắt. Nhưng xem xét kĩ lại, Wii chỉ có được vài tựa game “đỉnh” do chính Nintendo phát triển. Hãng này “ra lò” phụ kiện mới cho Wii có khi còn nhanh hơn ra game hay, ví dụ như WiiSpeak - microphone chuyên dùng cho chat voice sắp ra vào cuối mùa thu này.

Xét về mặt game, lượng game hay trên Sony PSP, dù ít hơn đối thủ đồng hạng Nintendo DS, lại ngang ngửa với Wii. Trong khi đó, PSP thế hệ 3 nay có thể nghe-gọi qua Skype, nghe Internet radio, tải phim trực tiếp từ PS3, chơi game hoặc xem phim lưu trên PS3 qua Wifi và tất nhiên là lướt web!

Laptop giá rẻ hay Laptop Mini

Các laptop mini (hay còn gọi là netbook) mới nôi gần đây, như Asus EEE gây “sốt hàng” ở bất cứ nơi nào nó xuất hiện. Nhưng với cái giá chưa tới 500 đô la, chủ sở hữu những chiếc máy tính này hầu như không làm được gì khác ngoài nhận gửi email, chat chit và xử lý văn bản trên màn hình bé tí xíu. Vi xử lý Atom của Intel không hẳn là chú “bé hạt tiêu” như mong đợi.

Trong khi đó, laptop tiêu chuẩn dành cho người dùng phổ thông đang ngày càng rẻ, ví dụ như Lenovo X61 với giá chưa đến 1 ngàn đô. Nên nhớ, bất cứ laptop tiêu chuẩn nào cũng “ăn đứt” Asus EEE.

Apple iPod Touch hay Microsoft Zune

Apple iPod được coi là “tiêu chuẩn vàng” của máy nghe nhạc Mp3, nhưng chắc chắn không phải sản phẩm có chức năng tốt nhất. Ngoài ngoại hình “thon thả bóng bẩy” vốn là truyền thống của Apple, iPod thế hệ 4 chỉ thêm được chức năng cảm ứng chuyển động khá vô tích sự, cho phép người dùng đổi bài hát bằng cách … lắc thật mạnh. Còn iPod Touch hào nhoáng trên thực tế không khác gì iPhone, trừ việc.. không gọi được điện thoại.

Zune của Microsoft, dù cung cấp chất lượng âm thanh tương đương cùng kiểu dáng khá bắt mắt lại không được "ưu ái" như iPod. Zune còn vài chức năng khá thú vị khác, như khả năng đồng bộ nhạc với máy tính qua kết nối không dây Wi-fi, chia sẻ nhạc không dây trực tiếp với máy Zune khác...

Thứ Hai, 29/09/2008 09:08
31 👨 366
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp