Những phần mềm Live Stream video Facebook phổ biến nhất

Bạn muốn Live Stream Facebook trên máy tính để phát video trực tiếp lên trang cá nhân, group hoặc fanpage nhưng chưa biết nên dùng phần mềm live stream nào? Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu với các bạn vài phần mềm phổ biến nhất để Live Stream trên Facebook.

Tính năng Live Stream của Facebook ngày càng phổ biến và tỏ ra hữu ích, đặc biệt là với những game thủ, người bán hàng online hay những cặp đôi đang ở xa nhau. Để Live Stream Facebook trên điện thoại thì khá đơn giản, bạn chỉ cần ấn vài nút là xong. Nhưng để phát video trực tiếp trên Facebook bằng máy tính thì không đơn giản, nhất là khi bạn muốn chia sẻ màn hình, video hay game cho bạn bè.

Nếu sử dụng laptop và muốn Live Stream Facebook để chia sẻ màn hình bạn có thể làm theo hướng dẫn trong bài viết này, nếu chỉ dùng webcam để Live Stream thì bạn đọc hướng dẫn tại đây nhé: Cách live stream Facebook ngay trên máy tính

Những phần mềm Live Stream Facebook PC tốt, phổ biến nhất

Dưới đây là những phần mềm bạn có thể sử dụng để phát video trực tiếp trên Facebook:

Open Broadcast Software

Cái tên này vô cùng nổi tiếng trong giới broadcast vì 2 nguyên nhân: thứ nhất OBS rất đa năng, mạnh mẽ và thứ hai là nó hoàn toàn miễn phí. Bạn chỉ cần tải về, cài đặt và sử dụng vô thời hạn.

OBS có sẵn cho Windows, Mac, Linux dưới dạng phần mềm mã nguồn mở và miễn phí.

Quản Trị Mạng đã có một bài hướng dẫn rất chi tiết về cách Live Stream Facebook PC bằng OBS, nếu bạn quan tâm có thể tìm đọc nhé.

Giao diện phần mềm Open Broadcast Software
Giao diện phần mềm Live Stream Facebook Open Broadcast Software

OBS Studio

OBS Studio là phiên bản tái sinh của OBS, nó được cấu trúc lại, bổ sung thêm rất nhiều tính năng hữu ích so với người tiền nhiệm. Dù chưa có được sự nổi tiếng như OBS nhưng lượng người dùng phiên bản này cũng đang tăng nhanh chóng.

Giống như OBS, OBS Studio là phần mềm mã nguồn mở, miễn phí. Tính năng chính của nó là quay video màn hình và stream video trực tiếp trên rất nhiều nền tảng như Facebook, YouTube, Twitch, DailyMotion, Hitbox... Khả năng bắt và mix âm thanh trong thời gian thực tốt, không giới hạn cảnh, bạn có thể chuyển đổi liên tục giữa các cảnh thông qua các transition tùy chỉnh. Dễ dàng thêm nguồn để phát, nhân đôi nguồn đang có và chỉnh các thuộc tính của nguồn phát. Bảng điều khiển Stream có thể truy cập nhanh chóng để phát trực tiếp hay quay video. Việc chuyển đổi qua lại giữa các cấu hình khác nhau cũng rất đơn giản. Và còn rất nhiều tính năng nho nhỏ nhưng hữu ích khác như thêm hình ảnh của người stream vào video đang phát thông qua webcam, chèn chữ lên video, chế độ stream game riêng,...

Giao diện của OBS Studio
Giao diện OBS Studio khi Live Stream Facebook PC

Với OBS Studio bạn có thể chia sẻ màn hình chơi game, video nhanh chóng, trên các hệ điều hành PC phổ biến như Windows, macOS hay Linux.

Bạn thích phần mềm này có thể xem hướng dẫn phát trực tiếp trên Facebook bằng OBS Studio của Quản Trị Mạng nhé.

XSplit Broadcaster

Kém nổi tiếng hơn hai công cụ bên trên một chút nhưng XSplit Broadcaster cũng là một phần mềm phát video trực tiếp trên Facebook được khá nhiều người ưa chuộng. Giống như 2 anh em nhà OBS, XSplit Broadcaster bên cạnh khả năng phát video trực tiếp còn cho phép người dùng tạo ra nội dung để Live Stream, đây cũng là điểm mạnh nhất của nó. XSplit Broadcaster hỗ trợ những kỹ thuật sản xuất mạnh mẽ, hiệu ứng, 3D, hỗ trợ nhiều loại card màn hình và đặc biệt là làm việc gần như với tất cả các nền tảng Live Stream phổ biến như Facebook, Twitch, YouTube, Hitbox, Livestream, Niconico, Popler, Sina, UStream...

Giao diện Xsplit Broadcaster
Giao diện Xsplit Broadcaster khi thiết lập để Live Stream

XSplit Broadcaster có cả phiên bản miễn phí và tính phí (4,17$/tháng, với những tính năng mạnh mẽ hơn) cho người dùng Windows.

Bạn có thể tham khảo cách Live Stream Facebook bằng XSplit Broadcaster tại đây.

Wirecast

Nếu bạn muốn có nhiều tính năng và công cụ mạnh mẽ hơn nữa thì có thể sử dụng Wirecast. Phần mềm này được bán với mức giá 495$. Công cụ này thường được những nhà sản xuất phim, âm nhạc chuyên nghiệp sử dụng. Vì thế mình không đi quá chi tiết về nó, bạn cần thêm thông tin có thể truy cập trang chủ của Wirecast để tìm hiểu nha. https://www.telestream.net/wirecast/

Ngoài những cái tên kể trên thì cón có vMIx (có 2 bản Free và 60$), mimoLive (chỉ cho Mac, 199$/năm với người dùng cá nhân, 699$/năm với người dùng thương mại), Ecamm Live (chỉ Mac, 29,95$), BeLive (là ứng dụng web với nhiều góc camera, có bản miễn phí và 12$/tháng), Lightstream (hiện đang miễn phí), BlueJeans onSocial, Zoom.

Thậm chí, bạn có thể Live Stream Facecbook không cần phần mềm như trong hướng dẫn này: Cách live stream video lên Facebook không cần phần mềm

Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi cung cấp trên đây bạn có thể chọn được cho mình một công cụ phù hợp để phát video yêu thích lên Facebook nhé.

Xem thêm: Cách sửa các lỗi thường gặp khi live stream Facebook bằng OBS

Thứ Năm, 09/11/2017 09:11
24 👨 52.310
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Facebook