Facebook Creator - ứng dụng riêng cho người thích chia sẻ video

Trong nỗ lực lôi kéo người làm video ra khỏi YouTube, Facebook phát hành một ứng dụng dành riêng cho họ - Facebook Creator.

Facebook Creator gồm các công cụ stream video, cập nhật Stories và nhắn tin qua nền tảng Facebook.

Từ lâu Facebook đã có ứng dụng riêng cho người quản lý Facebook Pages, cho người nổi tiếng và cũng góp phần tạo nên một cộng đồng. Facebook Creator thực ra chỉ là bản cập nhật và đổi tên của ứng dụng cũ Facebook Mentions, và giờ sẵn sàng đến tay tất cả mọi người.

Có 2 yếu tố chính đáng chú ý ở ứng dụng Creator này:

Thứ nhất là nó có các tính năng đặc biệt từ Facebook Live. Bạn có thể tạo các đoạn intro và outo - intro rất hữu ích vì phải mất một lúc trước khi người dùng thấy link và xem video - cũng như thêm sticker động và khung hình video. Ứng dụng cũng cho chụp và chỉnh sửa ảnh, đăng lên Facebook Stores và các nền tảng khác. (chưa rõ có bao gồm Instagram không).

Thứ hai là sự tương tác. Ứng dụng tạo ra một hộp thư đến chung cho tất cả các bình luận trên Facebook, Instagram và tin nhắn từ Messenger nên bạn sẽ không phải chuyển qua lại giữa các ứng dụng để trả lời.

Ứng dụng hướng tới những người thích tạo và chia sẻ video
Ứng dụng hướng tới những người thích tạo và chia sẻ video

Ngoài ra ứng dụng cũng có số liệu thống kê, người dùng có thể tải lại trang xem mình có được số thống kê mới nhất theo thuật toán của Facebook chưa.

Ứng dụng này hiện mới có trên iOS https://itunes.apple.com/app/id894913642 và sẽ ra mắt trên Android trong vài tháng nữa.

Facebook Creator có vẻ tiện lợi cho những người thích quay và chia sẻ video. Nhưng quan trọng hơn có lẽ là Facebook đang cố bày tỏ sự quan tâm của họ tới cộng đồng các vlogger độc lập. Những người mà ứng dụng này hướng tới cũng là những người đang phải vật lộn với những thay đổi và lỗi trên YouTube. Một ứng dụng chưa thể thay đổi mọi thứ ngay được nhưng có lẽ cam kết lâu dài sẽ giúp họ phần nào.

Bạn đọc quan tâm có thể tìm hiểu thêm về Facebook Creator tại đây. https://newsroom.fb.com/news/2017/11/announcing-new-tools-for-the-creator-community/

Thứ Sáu, 17/11/2017 13:57
51 👨 446
0 Bình luận
Sắp xếp theo