Những pha “lộ hàng” trước thềm CES 2011

Những sản phẩm nào sẽ được ra mắt tại CES 2011? Không ai dám nói chắc chắn nhưng khi tổng hợp những tin đồn và những màn “lộ hàng” chúng ta có thể đoán được không ít.

Hội chợ triển lãm hàng điện tử tiêu dùng quốc tế (CES) 2011 sẽ được khai mạc vào ngày 5/1/2011. Theo thông lệ, CES luôn là ngày hội của các sản phẩm công nghệ và là đích ngắm của giới truyền thông và những tín đồ công nghệ bởi đó là nơi các hãng sản xuất thường lựa chọn để ra mắt những sản phẩm mới hay chí ít cũng là giới thiệu những sản phẩm bom tấn họ đang ấp ủ.

Vậy CES 2011 sẽ có gì?

Verizon iPhone

Verizon – nhà mạng lớn nhất nước Mỹ có thể sẽ chính thức giới thiệu mẫu iPhone dành riêng cho nền tảng mạng di động CDMA – vật cản lớn nhất khiến bao nhiêu năm nay họ để lọt chiếc iPhone vào tay đối thủ AT&T.

Theo dự báo, rất có thể chiếc iPhone dùng mạng CDMA sẽ được chính thức giới thiệu trong bài phát biểu của ông Tổng giám đốc Verizon Wireless Ivan Seidenberg vào ngày 6/1/2011. Trang mạng MacDailyNews thậm chí còn khẳng định chiếc iPhone này còn có thể hỗ trợ mạng di động 4G LTE mà Verizon đang triển khai trên một số thành phố.

Máy tính bảng 12 inch, chạy Windows 7 của Asus

Trong một đoạn video mới bị tiết lộ trên mạng gần đây cho thấy, Asus có thể sẽ ra mắt chiếc Eee Slate EP121, một mẫu máy tính bảng có màn hình kích thước 12 inch, sử dụng chip Intel Core i5 và hệ điều hành Windows 7.

Chiếc EP121 là sản phẩm nhắm đến các khách hàng doanh nghiệp và sẽ được trang bị cả cổng giao tiếp HDMI, USB cũng như khe cắm thẻ nhớ ngoài chuẩn SD và có khả năng chơi videoo chuẩn HD.

Máy tính bảng HP PalmPad

Nhiều người đang rất hy vọng những thông tin mà đài truyền hình Fox News vừa loan ra là chính xác bởi họ đang cảm thấy rất tiếc nuối cho một hệ điều hành WebOS.

Theo tin từ Fox, HP đang có trong tay 4 mẫu sản phẩm máy tính bảng khác nhau, trong đó mẫu có màn hình 8,9 inch dành cho thị trường giáo dục sẽ không thể ra mắt kịp trong tháng Giêng nhưng 3 mẫu khác có màn hình lớn hơn thì sẽ được giới thiệu ngay tại CES năm nay. Nhiều khả năng, các máy tính bảng này sẽ dùng hệ điều hành di động WebOS mà họ được thừa kế tự vụ mua lại Palm.

Notebooks chạy Chrome OS

Acer, HP, và Samsung đều đã để lộ ý định sẽ bắt đầu phân phối dòng sản phẩm máy tính xách tay chạy trên hệ điều hành Chrome OS của Google kể từ giữa năm 2011 nhưng người ta vẫn mong chờ một sản phẩm thực sự “bằng xương bằng thịt” sẽ xuất hiện tại CES năm nay.

Chrome, hệ điều hành máy tính hoạt động trên nền tảng kết nối Internet trong đó quan trọng nhất là dữ liệu sẽ được lữu giữ trên các “đám mây” với giao diện rất đơn giản, gần giống trình duyệt Chrome của họ. Theo một số thông tin hé lộ ban đầu, hệ điều hành Chrome sẽ không thể chạy các phần mềm của Windows nhưng hoàn toàn có thể “đọc và làm việc” với các file văn bản, trình quản lý thư điện tử hay một số ứng dụng cơ bản khác thông qua các ứng dụng của Google trên web.

Windows cho ARM

Mới đây, tờ Wall Street Journal đưa tin, Microsoft sẽ giới thiệu một phiên bản khác của hệ điều hành Windows dành riêng cho các thiết bị sử dụng bộ vi xử lý điện năng thấp ARM (vi xử lý dành cho di động) tại CES 2011.

Nếu thông tin này là có thật thì cả Apple và Google đều sẽ “cuống” bởi đến nay, ARM vẫn là nền tảng chip phổ biến nhất cho các thiết bị di động như smartphone hay máy tính bảng. Nếu có một phiên bản Windows dành cho thiết bị này, người dùng sẽ không cần phải lo lắng về yếu tố ứng dụng vì Windows vẫn là nền tảng hỗ trợ nhiều loại phần mềm ứng dụng nhất. Khi đó, rất có thể iOS và App Store của Apple hay Android của Google sẽ bị “xếp xó”.

TV 3D màn hình lớn, xem không cần kính

Blog công nghệ nổi tiếng Engadget cho biết, Toshiba sẽ trình diện một mẫu TV có màn hình lớn hơn chiếc Regza GLI 3DTV với khả năng có thể trình chiếu hình ảnh 3 chiều mà không đòi hỏi người xem phải đeo kính. Hiện tại, mẫu đang được bán tại Nhật có kích thước màn hình 12 inch nhưng mẫu sắp ra mắt tại CES được cho là có kích thước lên tới 40 inch.

Laptop 2 màn hình của Acer

Hãng sản xuất máy tính Đài Loan Acer đã xác nhận việc đang phát triển một mẫu notebook không dùng bàn phím, có 2 màn hình cảm ứng rộng 14 inch có tên Iconia nhưng vẫn chưa công bố giá bán cũng như ngày ra mắt chính thức của sản phẩm. Có thể là tại CES lần này chăng?

Nintendo 3DS

Dù đã giới thiệu từ rất lâu nhưng phải đến ngày 26/2 tới đây Nintendo mới chính thức bán ra thị trường Nhật Bản dòng máy chơi game 3D không cần dùng kính. Tại thị trường Mỹ, sẽ là một ngày chưa xác định trong tháng 3 nhưng nhiều người vẫn mong chờ được chiêm ngưỡng sớm sản phẩm này tại CES.

Máy ảnh không gương lật của Nikon

Tại CES 2011, Nikon – một trong những thương hiệu máy ảnh lớn nhất thế giới sẽ chính thức ra mắt dòng máy ảnh kỹ thuật số không dùng gương lật, có thể thay đổi ống kính.

Đầu đĩa Blu-ray siêu mỏng

Samsung đã phát triển thành công một mẫu đầu đĩa Blu-ray có độ dày chỉ 23 mm và họ sẽ chính thức giới thiệu sản phẩm này tại CES, đại diện của Samsung tuyên bố. Theo tiết lộ ban đầu, ngoài khả năng chơi các đĩa Blu-ray, thiết bị này còn có khả năng chuyển đổi nội dung 2D bình thường sang định dạng gần như 3D.

Sát thủ iPod của Samsung

Samsung còn có ý định mang đến Mỹ dòng máy nghe nhạc sử dụng màn hình cảm ứng và hệ điều hành Android có tên Galaxy Player – sản phẩm được cho là “sát thủ của iPod Touch”. Galaxy Player sẽ ra mắt thị trường với các mẫu 8GB, 16GB, và 32GB.

Dế Android cực mỏng của LG

Trang web của những người yêu thích hệ điều hành Android mới đây đã loan tin, LG sẽ mang đến CES một mẫu smartphone dòng B mỏng hơn cả chiếc iphone 4 (thông tin cho rằng chỉ mỏng 9,3 mm).

Máy tính bảng Dell Streak 7

Một đoạn video quảng cáo bị rò rỉ gần đây trên YouTube cho thấy, có thể Dell đang chuẩn bị cho ra mắt một chiếc máy tính bảng Streak 7 chạy trên hệ điều hành Android 2.2, chip 1.2GHz, màn hình có độ phân giải 1280x800pixel, kích thước màn hình 7inch.

Hé lộ những thông tin đầu tiên về Windows 8

Trang tin TechSpot cho biết, Microsoft sẽ giới thiệu những thông tin ban đầu về kẻ kế nghiệp Windows 7 với tên gọi tạm thời là Windows 8. Trang tin này còn phỏng đoán rằng rất có thể bài phát biểu của ông Steve Ballmer tại CES sẽ được kết thúc bằng màn trình diễn Windows 8 trên nhiều loại thiết bị khác nhau, trong đó có cả những mẫu máy tính bảng.

Thứ Hai, 03/01/2011 08:10
31 👨 252
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp