Những nhân tố làm nên một smartphone hoàn hảo

Người dùng lựa chọn và yêu thích smartphone của mình nhưng chúng chưa phải là một thiết bị hoàn hảo. Do đó, một smartphone hoàn hảo phải là một thiết bị kết hợp tất cả những thành phần phần cứng, hệ điều hành, tính năng,... tốt nhất cho người dùng.

Điều đó có lẽ mới chỉ có trong tưởng tượng vì chúng tập hợp hầu hết những nét nổi bật của các hãng smartphone hàng đầu hiện nay. Vậy tại sao chúng ta không chọn lựa từng thành phần tốt nhất và tưởng tượng ra smartphone hoàn hảo của chính mình. Để làm được điều đó, người dùng cần biết về:

Bộ xử lý: Samsung S5PC100. Đây là bộ xử lý hàng đầu được trang bị cho iPhone 3GS với tốc độ xử lý 600MHz. Bộ xử lý này có một sức mạnh đặc biệt vì chúng kết hợp đơn vị xử lý trung tâm, khả năng xử lý đồ họa và mạch điều khiển nhớ trên một con chip. Điều đó sẽ tạo ra một hệ thống xử lý hiệu quả hơn.

Ngoài ra, chip Texas Instruments OMAP 3430 cũng là một ứng cử viên sáng giá vì chúng có nhiều đặc tính giống như S5PC100 và được sử dụng trong sản phẩm nổi tiếng Palm Pre.

Hệ điều hành: iPhone OS, Google Android và Palm webOS. Tất cả các HĐH này có nhiều tính năng khác nhau và thật khó để đánh giá cái nào là tốt nhất. Tuy nhiên, theo tiêu chí dễ sử dụng và làm hài lòng người dùng thì iPhone OS được đánh giá đứng đầu. Hệ điều hành nguồn mở Google Android dễ dàng cho các nhà phát triển tạo ra các ứng dụng.

Bàn phím và màn hình: Dòng BlackBerry Curve 8900 và iPhone 3GS được đánh giá cao. iPhone 3GS nổi tiếng với màn hình rộng còn BlackBerry Curve 8900 là bộ bàn phím. Tuy nhiên, thật là khó để người dùng vừa muốn có màn hình rộng và bàn phím QWERTY đầu đủ. Nhưng sự lựa chọn tốt nhất để có một bàn phím như ý và màn hình rộng trên thiết bị của mình là kết hợp màn hình 3,5-inch của iPhone và bàn phím tuyệt vời của BlackBerry Curve 8900. Tuy nhiên, sự kết hợp đó sẽ tạo ra một sản phẩm có kích thước lớn nên không tiện khi mang theo nhưng đây là tưởng tượng. Vậy thì tại sao lại không kết hợp xem chúng như thế nào.

Bàn phím QWERTY đầu đủ của BlackBerry và màn hình iPhone.

Các tính năng cho doanh nhân: BlachBerry được đánh giá cao cho lĩnh vực này. Mặc dù cả iPhone và Palm Pre được đưa ra như các thiết bị dành cho doanh nhân nhưng cả hai không thể sánh với những chiếc BlackBerry của RIM. Ngoài hệ điều hành chuyên nghiệp, thiết kế gọn, bàn phím soạn thảo tuyệt vời, chương trình soạn thảo hay ứng dụng lưu danh bạ nhanh trên BlackBerry, sản phẩm còn có tính bảo mật khá tốt. Chúng cho phép các doanh nghiệp IT vô hiệu hóa các camera số của các thiết bị, bật hay tắt Bluetooth và thiết lập để phát hiện thiết bị sử dụng Bluetooth trong bao lâu cũng như xác định ứng dụng nào trên BlackBerry có thể truy cập định vị GPS.

Ứng dụng: App Store của Apple được đánh giá là kho ứng dụng phong phú nhất. Đây là một công trình thành công của Apple với hơn 2 tỷ lượt tải về kể từ khi ra mắt vào tháng 7/2008 và hiện có hơn 85.000 ứng dụng khác nhau cho người dùng lựa chọn. Chưa có một hãng nào cung cấp cho người dùng nhiều sự lựa chọn ứng dụng như Apple.

Tuy nhiên, thách thức lớn sẽ đến với Apple đó là thị trường Android. Nếu những thiết bị hoạt động trên HĐH Android phổ biến hơn vào năm tới thì số lượng ứng dụng cho nền tảng này cũng sẽ nở rộ không kém App Store.

Bên cạnh những thành phần tạo cho người dùng một chiếc smartphone hoàn hảo thì họ không thể không quan tâm đến túi tiền của mình cũng như mục đích chính khi mua một chiếc điện thoại. Đó là:

Giá thành: Samsung Omnia và Palm Centro được đánh giá thấp nhất. Nếu người dùng đang sống ở Mỹ họ có thể mua Samsung Omnia với giá 30USD từ hãng Verizon và 50USD cho Palm Centro từ AT&T. Tuy nhiên cả hai sản phẩm này không thuộc top những dòng smartphone hàng đầu hiện nay nhưng chúng lại phù hợp với túi tiền của người dùng.

Nhà mạng: Đã là smartphone thì trước tiên phải dùng để gọi điện thoại nên việc chọn nhà cung cấp dịch vụ Viễn thông cũng là điều cần thiết. Một mạng tốt phải là mạng đạt được tiêu chuẩn về chất lượng như số cuộc gọi bị rớt, lỗi kết nối,... Ở Việt Nam hiện nay, mạng Mobifone được đánh giá là mạng có chất lượng cuộc gọi tốt nhất và được người dùng ưa chuộng nhất.

Thứ Năm, 08/10/2009 14:03
31 👨 313
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp