Những "nhân tố" cấu thành "Quả táo" năm 2008

Ngân hàng đầu tư Goldman Sachs dự đoán rằng trong năn 2008, Apple sẽ tung ra những sản phẩm mới gồm điện thoại iPhone 3G, TV Apple thế hệ mới và máy tính xách tay siêu mỏng tích hợp ổ flash. Những sản phẩm này sẽ khẳng định vị thế và sức cạnh tranh của Apple trên thị trường.

Mặc dù không thông báo chính thức nhưng giám đốc kinh doanh của Apple, Steve Jobs và của AT&T, Randall Stephenson đã tiết lộ rằng chiếc iPhone 3G sẽ xuất hiện trên thị trường trong năm tới. Theo Goldman Sachs cho biết thì chiếc iPhone thế hệ thứ hai hiện đang được thiết kế lại và nhìn bề ngoài nó sẽ giống như phiên bản hiện tại.

Sự thành công ngoài mong đợi của iPhone tại Mỹ, và vai trò thống trị của iPod trên thị trường nhạc số đã tạo đã cho Apple ra mắt các sản phẩm mới. Khoảng thời gian từ nay đến MacWorld show sẽ là thời gian Apple hoàn thiện những sản phẩm này. Bailey, chuyên gia phân tích của Goldman Sachs, dự đoán rằng mẫu iPhone mới sẽ ra mắt người dùng vào nửa cuối năm 2008. Một số nhà phân tích khác thì cho rằng phiên bản iPhone 3G sẽ được giới thiệu tại hội nghị MacWorld vào tháng 1 tới.

Theo chuyên gia Chris Hazelton của IDC, tuy rằng việc thâm nhập thị trường châu Âu của iPhone trong thời gian qua không "nóng" như ở thị trường Mỹ nhưng cũng tương đối khả quan. Mặc dù vậy, trên thị trường hiện nay có nhiều mẫu smartphone 3G rất đáng cạnh tranh với iPhone 3G. Bailey nói hiện Apple vẫn còn nhiều khách hàng tiềm năng tại Mỹ và lượng người chờ đợi sự ra đời của iPhone 3G cũng không hề nhỏ.

Theo Bailey, Apple sẽ không chỉ thay đổi lại mẫu TV Apple như có thêm màn hình LCD, mà còn nâng cấp toàn bộ dòng máy Mac. Trích một số nguồn tin từ nhà sản xuất, Bailey còn khẳng định rằng iPod Touch hiện cũng đang được sản xuất với số lượng cao hơn dự kiến.

Một số hãng tin tức còn cho biết Apple sẽ giới thiệu mẫu laptop Mac 12-inch với ổ flash thay cho ổ cứng. CNBC và những kênh truyền hình khác nói rằng sản phẩm mới này sẽ mỏng hơn 50% so với phiên bản MacBook Pro hiện tại, và có thể sẽ được giới thiệu tại hội nghị MacWorld với giá 1.500USD.

Nhà phân tích của công ty IDC, Doug Bell lưu ý rằng cuộc đua chủ yếu đối với các máy tính xách tay tích hợp ổ flash là vấn đề giá cả. Giá cả hợp lý là nhân tố chính thu hút nhiều khách hàng đến với sản phẩm này. Đây cũng chính là điều Apple đang cố gắng để "hoá giải".

Chủ Nhật, 16/12/2007 13:54
31 👨 55
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp