Những nhãn hiệu sẽ hạ bệ iPod

Mùa Giáng sinh năm nay, iPod sẽ không còn là hàng độc nữa, thay vào đó, người dùng sẽ tìm được cho mình những máy nghe nhạc như ý mà có nhiều tính năng. Hơn nữa, phần mềm của máy lại rất “mở” - nghĩa là bạn có thể chơi mọi loại nhạc, xem mọi định dạng video và các file ảnh khác nhau.

Được mong chờ nhất có lẽ là sự ra mắt của Zune, “đứa con” của Microsoft. Ngoài ra còn có SanDisk nổi đình nổi đám với e280 dung lượng lên tới 8 GB chẳng kém gì iPod Nano mới, hay Archos, Creative , SanDisk, iRiver, Toshiba, Cowon và Samsung .

Máy nghe nhạc thể thao Sony NW-S205F và NW-S203F


Sony NW-S250F. Ảnh: IXBT.

Nếu bạn thích ý tưởng nghe nhạc khi đang chạy thể dục mà Apple và Nike đã hợp tác sản xuất thì nên thử máy nghe nhạc thể thao của Sony. NW-S205F và NW-S203F của Sony có dung lượng tương ứng là 2 GB và 1 GB. Hai máy này được trang bị đồng hồ đo mức độ độ tiêu thụ năng lượng, khoảng cách đường chạy và số bước chạy. Ngoài ra, bạn có thể tận dụng đồng hồ bấm giờ để tính giờ chạy. Giống như bộ đôi Nike và iPod, sau quá trình tập luyện, bạn có thể tải thông tin mà máy đo được lên máy tính để thuận tiện cho việc theo dõi sức khẻo.

Chiếc máy nghe nhạc giống như bút bi của Sony còn hỗ trợ bắt sóng FM, màn hình OLED nhỏ để theo dõi thông tin và băng đeo tay để giữ máy trong quá trình tập luyện.

Sansa e280 bằng iPod Nano


Sansa e280. Ảnh: IMG2.

Sansa e280 là máy nghe nhạc flash đầu tiên dung lượng 8 GB, tương đương với iPod Nano mới. Nhiều người cho rằng Sansa “hay” hơn nhiều máy nghe nhạc trên thị trường do máy có nhiều chức năng. Hơn nữa, giá thành lại rẻ hơn do SanDisk, hãng sản xuất ra nhãn hiệu Sansa, chính là nhà sản xuất bộ nhớ flash. Trên thực tế, e280 rẻ hơn iPod Nano cùng dung lượng 30 USD.

Zune của Microsoft


Zune của Microsoft. Ảnh: Podcastingnews.

Microsoft đang nổi đình nổi đám với sự ra mắt của Zune. Hãng này đã bỏ hàng triệu USD vào quảng bá cho sản phẩm sắp ra mắt của mình và trợ giá tro Zune trong giai đoạn đầu mới xuất hiện. Zune là một bộ sưu tập các tính năng mà những máy nghe nhạc khác còn lâu mới có được và những người dùng iPod mơ mới có, như kết nối không dây Wi-Fi, chỉnh sóng FM và hỗ trợ một loạt các định dạng, từ H.246, MP3, WMA, WMV, MPEG4, .JPG và cả AAC.

Tính năng khiến Zune nổi bật là người dùng thiết bị này có thể chia sẻ nhạc, ảnh với những người sử dụng thiết bị tương thích khi kết nối Wi-Fi. Trong khi đó, Apple lại bảo mật nhạc trên iTunes và iPod khiến hai thiết bị này trở thành bất khả xâm phạm.

Sony NW - S706


Sony NW-S706. Ảnh: Ferra.

NW-S706 của Sony chỉ có 4 GB nhưng lại sở hữu màn hình màu. Máy có nhiều tính năng, từ chỉnh sóng FM tới ghi âm, thu trực tiếp từ nguồn âm khác. Thời lượng pin ấn tượng tới không ngờ: 50 giờ. NW-S706 được sản xuất theo công nghệ giảm nhiễu mới của Sony nên người dùng có thể tận hưởng âm thanh mượt mà. Máy nghe nhạc mới của Sony có 3 màu: Đen, hồng, tím.

Samsung YP – K5 có loa


Samsung YP - K5 có phím điều khiển cảm ứng. Ảnh: Aurum3.

Khác với những máy nghe nhạc hiện có trên thị trường, Samsung YP – K5 có loa ngoài, bù lại, kích thước của máy hơi lớn. Chất lượng âm thanh từ loa có thể không tốt như nghe bằng headphone nhưng thế cũng rất ổn, nhất là trong những buổi picnic hay nghe trên xe ôtô. YP – K5 có 3 mức dung lượng: 1 GB, 2 GB và 4 GB.

Để giảm sự xuất hiện của điều khiển trên sườn máy, Samsung đã đưa vào YP – K5 các điều khiển cảm ứng giống như trên điện thoại Chocolate.

OSIM iGoGo máy nghe nhạc massage


OSIM iGoGo. Ảnh: Gizmodo.

Không phải chỉ có Nike và iPod cùng Sony mới nghĩ đến thể thao và âm nhạc, một hãng công nghệ tên OSIM iGoGo mang tới một máy nghe nhạc massage. Máy đi kèm hai túi hydro-gel để lên vai. Hai thiết bị này kết nối với nhau bằng tia hồng ngoại. Khi bật máy và nghe nhạc, hai túi hydro-gel rung rung lên theo điệu nhạc khiến người nghe vừa được thư giãn, vừa cảm thấy thoải mái.

iGoGo chỉ có 128 MB, nhưng mở rộng bằng khe cắm thẻ nhớ nên cũng đủ để lưu được hơn 100 bài hát.

Archos 504


Archos 504. Ảnh: Gizmodo.

Archos hiện đang rất nổi với dòng thiết bị nghe nhìn đa phương tiện. Để cạnh tranh với iPod Video, Archos mới ra thiết bị số 504. Chiếc máy này sử dụng ổ cứng dung lượng “khủng” 160 GB, lưu được hẳn 450 bộ phim. Màn hình 4,3 inch, tỷ lệ 16:9, hiển thị 16 triệu màu hơn đứt iPod video mặc dù kích thước của Archos 504 hơi lớn hơn và nặng hơn iPod video một chút.

Archos 504 hỗ trợ video định dạng H.264 và AVI, nhạc MP3, WMA, PlaysForSure và AAC. Do màn hình rộng nên các kỹ sư của Archos đã đưa vào máy phần mềm đọc file PDF và ghi âm.

Creative Zen V Plus


Creative Zen V Plus. Ảnh: Lordpercy.

Không thể không nhắc đến Creative khi hãng công nghệ Singapore này đang trở nên rất phố biến tại một số thị trường châu Á. Zen V Plus thể hiện một sự cách tân về phong cách vốn đã rất trẻ trung của Zen và nâng lên một dung lượng mới.

Zen V Plus sử dụng bộ nhớ flash, dung lượng 8 GB – cạnh tranh được với SanDisk và Apple. Máy sở hữu màn hình rộng 1,5 inch, với phần mềm bắt sóng FM, ghi âm, thu trực tiếp từ một nguồn âm khác bằng đường line-in.

LG MFFM20


Máy nghe nhạc của LG. Ảnh: Techechip.

Ngoài cái dáng vẻ lạ kỳ kia thì MFFM20 cũng chỉ là một máy nghe nhạc bình thường. So với những đối thủ trên của iPod thì thiết bị này có vẻ “nhẹ ký”. Trước hết nó rất đơn giản, dung lượng 1 GB và 512 MB, khả năng nghe nhạc, bắt sóng FM, pin dùng được trong 20 giờ. Màn hình OLED nhỏ hiển thị những dòng thông tin cần thiết.

(Còn tiếp)

Thanh Vân

Thứ Ba, 14/11/2006 09:39
31 👨 201
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp