Những người nào sẽ mua iPad?

Nếu như có một loại máy tính nào thực sự gây chia rẽ và bất đồng ý kiến sâu sắc trong giới công nghệ, thì đó chính là Apple iPad.

Nếu bạn đã theo dõi các bản tin công nghệ thời gian gần đây, hẳn bạn sẽ thấy iPad đã "khiêu khích" số đông theo một cách mà rất hiếm đối thủ làm được. Một số người thề thốt nó sẽ "cách mạng hoá lĩnh vực điện toán", số khác lại bĩu môi "Chỉ là một sản phẩm họ Hứa" hay "iPod Touch phóng to" mà thôi.

Mặc dù vậy, vấn đề lớn nhất đặt ra lúc này, khi mà thời điểm ra lò chính thức của iPad đã cận kề, không phải là ai đúng, ai sai, mà là người nào sẽ thực sự bỏ tiền ra sắm iPad? Theo một số tờ báo, những chiếc iPad được đặt hàng từ trước sẽ bắt đầu xuất xưởng kể từ hôm nay, nhưng bài kiểm tra đích thực phải là vào Thứ Bảy tới, khi iPad chính thức xuất hiện trên các kệ hàng.

Theo một cuộc khảo sát mới đây của hãng nghiên cứu thị trường NPD, số đông đang ngóng đợi iPad chủ yếu là những tín đồ trung thành của Apple và khá rủng rỉnh về tài chính. Cụ thể, số người đang sở hữu sản phẩm của Apple tỏ ra quan tâm tới iPad nhiều hơn những người chưa từng chạm tới thiết bị của Quả táo tới 40%. Bên cạnh đó, những người có thu nhập trên 100.000 USD cũng để mắt tới iPad nhiều hơn. Cuối cùng, độ tuổi cũng là một yếu tố quyết định đến tình cảm của người dùng dành cho chiếc máy tính bảng đình đám này. Nhóm người trong độ tuổi 18-34 đã bày tỏ ham muốn sở hữu iPad mạnh mẽ nhất.

Nhưng liệu chỉ mình thương hiệu Apple có đủ để chinh phục khách hay không? NPD tin rằng có thể làm được, bởi lý do phổ biến nhất khi một khách hàng của Apple tỏ ra hứng thú với iPad chỉ đơn giản là vì họ "thích thương hiệu này".

Nhưng bất chấp sự thích thú dành cho iPad, nhiều người dùng Apple vẫn tỏ ra ngần ngại khi vung tiền sắm một chiếc máy. Chỉ có 9% số người dùng Apple hiện tại đang cân nhắc tới khả năng mua iPad trong vòng 6 tháng tới. Ở thái cực đối lập, có tới 60% không nghĩ rằng họ sẽ sở hữu iPad "trong tương lai gần".

Nguyên nhân phổ biến nhất được chỉ ra là vì iPad quá đắt và một chiếc notebook/netbook hoàn toàn có thể đảm đương các công năng của nó.

Tất nhiên, một nghiên cứu đơn lẻ chưa thể kết luận được gì nhiều. Một số chuyên gia khác lại nhận định sức cầu dành cho iPad đang ở mức cao chất ngất, với doanh số tiêu thụ trong năm 2010 có thể đạt đến 10 triệu máy. Một số báo cáo gần đây thậm chí còn gợi ý rằng lượng máy iPad dành cho đơn đặt hàng đã được bán hết sạch.

Liệu iPad có thể làm thay đổi thế giới chúng ta đang sống hay không, như cách mà iPod và iPhone đã từng làm trong quá khứ? Hay nó sẽ chỉ trở thành món đồ chơi bó hẹp trong giới hâm mộ Apple cuồng nhiệt mà thôi? Chỉ có thời gian mới có thể trả lời câu hỏi đó một cách chính xác.

Thứ Tư, 31/03/2010 13:08
31 👨 597
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp