Những người khổng lồ Web thành công ít ỏi ở Hàn Quốc

Có phải Hàn Quốc là một “bãi tha ma” với các công ty Internet nước ngoài?

Các hãng Internet khổng lồ Mỹ như Google, MySpace, YouTube của Google - những người dẫn đầu của trào lưu gọi là “web 2.0" lại "thua" nặng nề ở Hàn Quốc: các công ty này không thể đẩy mạnh số lượng người dùng đăng ký ở đây như đã từng đạt được ở nhiều thị trường khác.

Mạng xã hội MySpace tuần trước đã tung ra một dịch vụ Hàn Quốc nhưng những người dùng blog và cổng điện tử bản địa đã đón nhận dịch vụ mới một cách lãnh đạm. “Tôi đăng ký vì tò mò nhưng tôi đã hủy tư cách thành viên sớm sau đó vì tôi thấy nó không thân thiện với người dùng”, một blogger Hàn Quốc viết.

Một blogger khác nói “MySpace không phải là mới hoặc thú vị với người dùng Hàn Quốc, những người đã thân thuộc với các cộng đồng trực tuyến như Cyworld".

Naver - cổng điện tử hàng đầu của Hàn Quốc

Người khổng lồ tìm kiếm Google và trang web chia sẻ video YouTube của mình cũng đang có một thời gian khá chật vật ở đây. Kể từ khi khai trương dịch vụ tiếng Hàn năm 2006, Google đã chỉ giành được khoảng 2% thị phần cổng Internet ở Hàn Quốc. YouTube tung ra dịch vụ bằng ngôn ngữ Hàn Quốc trong tháng Một vừa qua. Nhưng trong khi YouTube kiêu hãnh với 30 triệu khách viếng thăm/ tháng ở Mỹ thì ở Hàn Quốc nói chỉ kiếm bằng 1/10 số người sử dụng của trang web chia sẻ video số một Hàn Quốc PandoraT.

Các chuyên gia nói các hãng Internet nước ngoài đã thất bại trong việc tìm hiểu những đặc điểm riêng biệt của thị trường Hàn Quốc như các tính năng bằng ngôn ngữ bản địa, thiết kế, và độ phức tạp của dịch vụ.

Thêm nữa, người sử dụng Internet Hàn Quốc nói chung có xu hướng không quan tâm đến các dịch vụ từ nước ngoài. Hãng tin Pháp AFP gần đây đưa tin “Hàn Quốc là một trong những nước kết nối nhất thế giới với 70% gia đình có truy cập Internet tốc độ cao. Nhưng thị trường này lại lánh xa các dịch vụ trực tuyến nước ngoài nổi tiếng
”.

Kể từ năm 2004, không có sự thay đổi đáng kể về thứ hạng thị trường cổng thông tin điện tử Hàn Quốc với Naver xếp hạng đầu.

Thứ Tư, 23/04/2008 08:23
31 👨 183
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp