Những 'ngôi sao' di động tại CTIA Wireless 2009

iPhone được trao giải điện thoại chụp hình tốt nhất tại CTIA Wireless 2009, mặc dù chỉ sở hữu camera 2 Megapixel, trong khi Nokia 5800 XpressMusic là chú "dế" đáng tin cậy nhất.

CTIA Wireless là triển lãm thường niên của Hiệp hội công nghiệp viễn thông di động Mỹ, nơi quy tụ khá đầy đủ các tên tuổi lớn của ngành công nghiệp di động thế giới. Năm nay, triển lãm diễn ra từ ngày 1/4 đến 3/4 tại Las Vegas (Mỹ).

Bên cạnh việc ra mắt những sản phẩm và dịch vụ mới, các hãng điện thoại tham gia triển lãm năm nay còn háo hức chờ đợi được xướng tên trong danh sách trao giải của BlackDot dành cho những sản phẩm tốt nhất trong năm theo từng hạng mục. Đây là một giải thưởng uy tín trong làng di động thế giới, bởi nó được đưa ra dựa trên những đánh giá, bình chọn của các chuyên gia đang hoạt động trong lĩnh vực viễn thông.

iPhone là mẫu máy được đề cao ở các tính năng hỗ trợ giải trí.


Theo đó, giải điện thoại chụp hình tốt nhất đã bất ngờ được trao cho iPhone 3G. Đây là một kết quả gây ngạc nhiên, bởi chiếc điện thoại thông minh của Apple chỉ được trang bị camera 2 Megapixel, trong khi trên thị trường đã có hàng loạt mẫu 8 Megapixel, thậm chí có model như Sony Ericsson Idou sở hữu máy ảnh tới 12 Megapixel. Tuy nhiên, theo chủ tịch hội đồng giám khảo John Nash, iPhone 3G xứng đáng nhận được giải thưởng trên nhờ độ sáng của những bức ảnh mà nó chụp được.

Samsung Omnia HD có tên được viết không giống ai.


Samsung Omnia HD được trao giải thưởng điện thoại có tên gọi sáng tạo nhất, nhờ cách viết chữ HD lên trên cao. Chiếc điện thoại cảm ứng của Samsung đã được chọn sau khi đánh bại hai đối thủ HTC Touch Cruise 09 và HTC Touch Diamond2.

Motorola A3100 giành giải điện thoại cảm ứng tốt nhất.


Motorola A3100 cũng có tên trong danh sách sản phẩm đoạt giải, với danh hiệu điện thoại cảm ứng tốt nhất. Theo ông Barry Allen, thành viên ban giám khảo, chú "dế" của Motorola đã tạo ra những cách tân đáng kể trong giao diện của những thiết bị sử dụng hệ điều hành Windows Mobile, trở thành một "sát thủ" thực sự đối với iPhone.

Nokia 5800 XpressMusic được tôn vinh là "dế" đáng tin cậy nhất.


Một giải thưởng quan trọng không kém - điện thoại đáng tin cậy nhất - đã được trao cho Nokia 5800 XpressMusic. Về nhì là BlackBerry Storm của hãng điện thoại Canada RIM (Research in Motion). "Hai thiết bị này là những minh chứng hùng hồn nhất về khả năng hoạt động bền bỉ và ổn định suốt 24h một ngày, 7 ngày một tuần của những chiếc điện thoại thế hệ mới", thành viên ban giám khảo John Garlin bình luận.

Sony Ericsson W705 có những phím bấm được thiết kế khá độc đáo.


Sony Ericsson W705 ẵm về cho mình giải thưởng điện thoại có thiết kế hài hòa nhất, nhờ có sự kết hợp hoàn hảo giữa những đường thẳng cứng cáp của thân máy và những đường cong mềm mại của các phím bấm. Một thành viên ban giám khảo cho biết ông bị thuyết phục bởi thiết kế phím bấm độc đáo của chiếc máy này.

Toshiba TG01 được mệnh danh là "siêu di động" nhờ sở hữu vi xử lý có tốc độ lên tới 1 GHz.


Cũng là về thiết kế, nhưng giải thưởng điện thoại có thiết kế nhỏ gọn nhất lại thuộc về "siêu di động" Toshiba TG01 - model được trang bị bộ vi xử lý tốc độ lên tới 1 GHz.

Nokia 1202 là vua của dòng điện thoại giá rẻ.


Ở phân khúc thấp, Nokia 1202 được tôn vinh là vua của dòng điện thoại giá rẻ. Chiếc máy này hiện có giá chỉ hơn 500.000 VND, nhưng sở hữu tới 10 tính năng mà iPhone không có.

Thứ Tư, 08/04/2009 00:33
11 👨 354
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp